Chàng trai ăn chay vô địch giải thể hình

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/01/2019 19:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Len Chui Hin-chun (Hong Kong) cho rằng ăn chay giúp hình thể đẹp cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
Tháng 11-2018, Len Chui Hin-chun 22 tuổi, giành chiến thắng ở hạng mục Thể hình Nam giới tại Olympia do Hiệp hội Thể hình Tự nhiên tổ chức. Đây là thành công chứng tỏ Chui hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các vận động viên chuyên nghiệp khác.
 
Tuy nhiên, con đường đến với thành công của anh không hề dễ dàng.
 
 
Len Chui Hin-chun với hình thể cuồn cuộn cơ bắp. Ảnh: Xiaomei Chen
 
Khi mới bắt đầu tập thể hình lúc 16 tuổi, anh chọn thực phẩm từ động vật như nhiều người khác. Hàng ngày, Chui ăn hết lòng trắng của 40 quả trứng và uống hàng lít sữa lắc. Chỉ trong 6 tháng, không những tăng 10 kg, anh còn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
 
Trả lời phỏng vấn của South China Morning Post, anh cho biết: "Tôi mắc viêm da, mụn nước và dị ứng mũi. Ngoài ra, lượng mỡ trong cơ thể tôi cũng tăng vọt". 
 
Nghe lời khuyên của bác sĩ y học cổ truyền, Chui bắt đầu giảm ăn thức ăn từ động vật và tăng cường ăn đậu nành. Kết quả, khối cơ bắp cơ thể giảm, Chui vẫn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
 
Sau 3 năm ăn chay, bệnh chàm và dị ứng hoàn toàn biến mất. Chui chỉ mất 6 giờ ngủ để phục hồi sau một buổi tập cường độ cao.
 
Hiện nay Chui ăn nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt đậu, cung cấp chất dinh dưỡng nhằm xây dựng cơ bắp và duy trì phong độ như suốt thời gian qua.
 

Chui trong phòng tập. Ảnh: Xiaomei Chen
 
Chui nhận ra lợi ích to lớn của chế độ ăn chay đối với bản thân mình và cả môi trường. Chui đồng cảm hơn với các loài động vật. Anh cũng nhận ra cách để sống có mục đích trên con đường chinh phục thể hình đầy khó khăn này. 
 
"Khi xem bộ phim Unbeatable, Nick Cheung Ka-fai đã truyền cảm hứng cho tôi", Chui nói.
 
"Giờ đây, tôi không chỉ muốn ngầu như anh ấy mà còn muốn chứng tỏ với mọi người rằng ăn kiêng không khiến bạn trở nên yếu đuối hay kém hấp dẫn".
 
Không tập trung vào kích cỡ cơ thể, Chui muốn đạt được hình thể hoàn hảo nhất dựa trên những phương pháp tự nhiên thay vì sử dụng chất kích thích như steriod. Tham gia giải lần đầu lúc 18 tuổi, đến nay Chui đã đạt được nhiều thành tựu lớn ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ, Australia và Hà Lan.
 
Khi được hỏi về phương châm sống, Chui trả lời: "Một khi đã nhắm mắt xuôi tay, tiền không còn quan trọng vì chúng ta đâu thể đem theo chúng. Tôi sẽ dành tất cả chúng để thực hiện những đam mê trong cuộc sống khi còn có thể".
 
Phúc Lương (VnExpress)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 77974
  • Tháng hiện tại: 2797555
  • Tổng lượt truy cập: 88602158
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012