Huế: Nhà hàng chay Thiền Tâm tổ chức tiệc buffet tri ân “Người thầy cao cả”

Đăng lúc: Thứ ba - 20/11/2012 08:12 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11

Tối nay vào lúc 18 giờ ngày 20.11.2012 tại Nhà hàng chay Thiên Tâm, số 110A, Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã tổ chức tiệc buffet với chủ đề “Người thầy cao cả” Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng những lời chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người cao quý. Hơn 30 món ăn và thức uống, đặc biệt có hòa nhạc để phục vụ quý thầy cô trong ngày lễ trọng đại này.
Ngày Tôn sư trọng đạo của truyền thống dân tộc Việt Nam như Tục ngữ có câu: “dạy con từ thuở còn thơ” hoặc: “nên tre nhờ uốn thuở còn măng”. Cho nên trong suốt quá trình học tập đó vị thầy luôn luôn kề cận, quan sát người học trò trong từng hơi thở, trong từng suy nghĩ, từng bước đi để dìu dắt, để hướng dẫn người học trò không đi lệch hướng. Ngoài việc dạy dỗ, rèn luyện đức hạnh người Thầy có lúc ân cần dịu dàng như người mẹ hiền ấp ủ cho chúng ta đỡ những lúc gió sương, vỗ về an ủi khi vấp ngã, lỗi lầm, săn sóc từng giấc ngủ bữa ăn, quan tâm đến những vui buồn của chúng ta trong cuộc sống. 
 
Có khi cũng cứng rắn, nghiêm khắc như người cha, che chở cho ta những lúc bão giông, rầy la quở phạt khi chúng ta sai lầm, ương bướng, khi ta bước thấp bước cao gập ghềnh nghiêng ngã. 
 
Nhưng dù ở hình thức nào thì cũng đều phát xuất từ tấm lòng thương tưởng của vị Thầy dành trọn vẹn cho những người học trò. Mong mỏi chúng ta trưởng thành để khỏi phụ cái chí hướng ban đầu mà chính chúng ta tự chọn.
 
Vì vậy, Thầy đối với ta nghĩa cao như núi tình sâu như đại dương, ân nghĩa ấy chúng ta lấy gì đền đáp? Người xưa nói: “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” nghĩa là “một chữ là thầy, nữa chữ cũng là thầy”, huống chi Thầy đã cho ta kiến thức, kỷ năng sống, trọn vẹn một ân tình.

 

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 được làm bằng rau củ quả















Chiếc thuyền tượng trưng cho người thầy



Quý thầy cô giáo




































Tác giả bài viết: Thanh Phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 465
  • Khách viếng thăm: 446
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 128488
  • Tháng hiện tại: 2218509
  • Tổng lượt truy cập: 91110082
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012