Đừng để vuột mất cơ hội

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/03/2013 13:32 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
A Lượng luôn phải sống nghèo khổ. Một đêm, mình anh ngồi trước cửa than vãn, đột nhiên trước mắt xuất hiện một vị tiên, ngài nói với anh: "Đừng nản lòng! Anh sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều của cải, có được địa vị cao sang trong xã hội, đồng thời lấy được người vợ xinh đẹp".

A Lượng cả đời đều chờ đợi lời hứa kỳ tích ấy, nhưng chẳng có việc gì xảy ra, anh vẫn sống cả đời cô độc, nghèo khó cho đến lúc già. Lúc anh lên trời Tây, nhìn thấy vị tiên ấy, bèn hỏi: "Ngài từng nói sẽ cho tôi giàu có, địa vị xã hội và người vợ xinh đẹp, nhưng tôi đã chờ đợi cả đời mà chẳng được gì cả."

Vị tiên trả lời anh: "Ta chỉ hứa cho anh cơ hội, là tự anh để vuột mấy cơ hội tốt ấy."

A Lượng vô cùng bối rối, lại hỏi: "Tôi không hiểu ý ngài."

Vị tiên trả lời: "Còn nhớ có lần anh nghĩ đến một phương pháp tốt, nhưng lại vì sợ thất bại mà không dám làm thử không?" A Lượng khẽ gật đầu.

Vị tiên tiếp tục nói: "Vì anh không chịu động tay, nên mấy năm sau, phương pháp ấy đã thuộc về một người khác, sau đó anh ta trở thành người giàu nhất nước. Chắc anh cũng còn nhớ, có năm trong thành xảy ra động đất lớn, hơn nửa số nhà cửa bị chôn vùi, hàng ngàn người bị chôn trong những ngôi nhà đổ nát, anh có cơ hội đi cứu giúp những người đó, nhưng anh lại sợ kẻ trộm nhân cơ hội đó vào nhà cướp bóc, trộm đồ đạc, bỏ mặc người đang cần anh giúp đỡ, chỉ lo canh giữ nhà mình." Anh Lượng áy náy khẽ gật đầu.

Vị tiên lại nói: "Lần cứu người đó có thể giúp anh nhận được sự kính trọng và vinh dự đấy! Còn nữa, người con gái đẹp mà anh yêu thương say đắm đó, chỉ vì anh nghĩ cô sẽ không thích mình, càng không thể cùng anh kết hôn, sợ bị chối từ, liền để cô ấy vuột khỏi tay mình." A Lượng lại khẽ gật đầu, bắt đầu khóc.
Vị tiên lại nói: "Này anh bạn! Chính cô ấy! Cô ấy vốn sẽ là vợ anh, hai người vốn sẽ có những đứa con thông minh, xinh đẹp, hơn nữa ở bên cô ấy, cuộc đời anh sẽ có rất nhiều, rất nhiều hạnh phúc."

Lời nhắn nhủ yêu thương.
********************
Mỗi ngày, quanh ta đều sẽ có rất nhiều cơ hội, gồm cả cơ hội được yêu. Nếu chúng ta giống như A Lượng trong truyện này, luôn vì e sợ mà dừng bước, thì cơ hội tốt hơn nữa cũng sẽ vuột mất. Đừng vì sợ bị từ chối mà không dám tiếp xúc với người ta; đừng vì sợ bị cười nhạo mà không dám biểu lộ tình cảm với mọi người; đừng sợ sự khổ đau vì thất bại mà không dám hứa với người. Không những phải nắm bắt cơ hội ngay từ hôm nay, thậm chí phải tự tạo nên cơ hội mới cho chính mình.

Trích: Lời nhắn nhủ yêu thương - Pháp sư Hải Đào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 547
  • Khách viếng thăm: 541
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 117624
  • Tháng hiện tại: 2345966
  • Tổng lượt truy cập: 91237539
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012