Không hẹn mà gặp, những chia sẻ của chư tôn đức và chuyên gia tâm lý đều gửi gắm: gia đình là điểm tựa, mỗi người trẻ cần tự khẳng định giá trị của bản thân. Và khó khăn, thất bại là cơ hội để làm điều đó…
Đừng nuôi dưỡng lòng ích kỷ cá nhân, Hãy sống một cuộc sống vị tha bằng tất cả tình yêu thương mà bạn đang có, tạo dựng và sẻ chia những điều tốt nhất cho những người ở bên cạnh bằng sự chân thành đáng quý. Vì cuộc đời này ngắn lắm...
Tội phúc như chiếc bóng đi theo mỗi người, nếu mình khinh miệt người khác mà làm việc trái với lương tâm, thì cũng chỉ có mình tự chịu lấy quả báo đau khổ về sau mà thôi!
Nếu mọi việc xảy ra là do sự sắp xếp của một vị thần nào đó thì chúng ta còn có thể van xin lạy lục, cầu khẩn và… hối lộ để chạy tội được. Ðàng này, do chính mình làm, mình chịu… thì chúng ta đành phải… rút kinh nghiệm mà cẩn thận trong từng hành động,
..... thấy rác thì quét mà không hề phân biệt rác từ cây đổ xuống, Phật tử xả ra, nam hay nữ, lạ hay quen cho nên rác của chàng thanh niên cũng thế thôi. Chính vì “vô phân biệt” cho nên sư không động tâm. Không động tâm cho nên sư đã quét rác trong trạng thái “vô tâm”. Mà vô tâm thì an lành
Ðóa hoa trung thực ấy chỉ đâm chồi nẩy lộc trong mỗi một chiếc chậu này. Con người đã gieo trồng được loại hoa ấy, nhất định sẽ là vị minh quân mà đất nước ta chờ đợi.
Tôi thật sự ngạc nhiên, vì người sai là anh chạy xe máy chứ không phải nhà sư, và ngạc nhiên hơn nữa là nhà sư vẫn có phong thái từ tốn, nhận lỗi về mình, không chút bực tức, trách móc. Mọi việc được giải quyết như vậy, không một lời qua tiếng lại…
Tôi có một người chị bà con cô cậu ruột, chị ấy ghiền trầu từ thời con gái nên ai cũng gọi chị là Ba trầu. Đi đâu chị cũng đem đủ đồ nghề: trầu, cau, vôi, thuốc; ghiền đến mức có lần chị nói bỏ chồng được chứ bỏ trầu không được.
Buổi sáng Sài Gòn vào một ngày cuối tuần, gia đình tôi ra ngoại ô (quận 7) thăm cô em kết nghĩa. Từ nội đô Sài Gòn tới quận 7 phải di chuyển chặng đường khá xa nên chúng tôi xem đây như một ngày nghỉ cuối tuần
Trong một khu rừng thẳm trên núi cao có một bầy nai cùng nhau chung sống, con số lên tới cũng cả trăm. Chúng đi theo những cánh đồng xanh mơn mởn, vừa ăn vừa đùa giỡn, chẳng mấy chốc tiến dần đến chốn thị thành có người ở.
Mẹ yêu dấu của con, đã lâu rồi con chưa về thăm nhà, cả nhà mình vẫn khỏe chứ ạ? Con nhớ lần trước khi con về thăm nhà thì cánh tay của mẹ đang đau lắm, mẹ đã đỡ chưa thế. Mẹ ơi, mẹ có biết khi con đi bộ cùng với mẹ, nhìn tấm lưng của mẹ từ đằng sau con mới thấy mẹ gầy đi nhiều quá. Lúc đó con muốn ôm lấy mẹ ngay mẹ à, nhưng không hiểu sao con không làm được. Chắc mẹ vất vả vì con nhiều lắm, phải không mẹ.
Tháng Bảy lại về, mùa báo hiếu lại đến. Không khí se lạnh của những ngày đầu thu làm cho chúng ta cảm thấy chạnh lòng nghĩ về cuộc đời, nghĩ về mẹ - về cha và cả Ông bà quá cố của chúng ta.
Nếu mình hiếu đạo mẹ cha – Thì con cũng hiếu với ta khác gì – Nếu mình ăn ở bất nghì – Đừng mong con hiếu làm gì uổng công .....
Khi chúng ta nhận được điều tốt đẹp từ người khác, chúng ta phải ghi khắc chuyện ấy lên đá nơi không cơn gió nào có thể cuốn bay đi
Không thấy được duyên sinh, vô ngã, nên sinh khởi các phiền não dẫn đến những tạo tác mê lầm.
Định nghĩa: Chữ HIẾU được Hán Việt từ điển của Đào Duy Anh định nghĩa là “hết lòng thờ cha mẹ”. Từ điển tiếng Việt cũng nói tương tự: Hiếu là “lòng kính yêu và biết ơn cha mẹ”.
"Kinh Pháp Cú" là một trong 15 quyển kinh thuộc Tiểu Bộ Kinh trong Kinh Tạng Pali. "Pháp" có nghĩa là đạo lý, chân lý, giáo lý. "Cú" là lời nói, câu kệ.
Sống là tìm cầu hạnh phúc, là ước vọng bình yên. Do vậy, trong cuộc sống ai cũng muốn có được niềm vui và hạnh phúc cho bản thân.
Trong một chiều nhá nhem,tôi đã tìm tới căn nhà nhỏ, nơi cô nương náu tuổi già, làm nghề lương y, giúp đời để cảm câu chuyện của người “mẹ hiền” này. Cô là Phan Thị Tư - Phật tử Quảng Niệm ở Chợ Đàn (huyện Quế Sơn, Quảng Nam).
Cứ mỗi độ thu về, chúng ta lại có dịp cử hành lễ Vu Lan báo hiếu. Báo hiếu là bổn phận thiêng liêng của tất cả mọi người. Ðông cũng như Tây, xưa cũng như nay, những người con hiếu không ai là không nghĩ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Nhưng cách thể hiện tấm lòng cụ thể tùy theo trình độ văn minh và phong tục tập quán của mỗi dân tộc mà có những khác biệt.
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...
Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.
Ngày thành lập : 12-09-2012