Đăng tin không hay về Phật giáo: Có “Vạch áo cho người xem lưng”?

Đăng lúc: Thứ ba - 06/11/2012 05:35 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Liệu các trang web Phật giáo có nhắm mắt làm ngơ, nhắm mắt cho qua, rồi cộng đồng Phật tử cứ ngậm đắng nuốt cay ở trong lòng?
Đăng tin không hay về Phật giáo: Có “Vạch áo cho người xem lưng”?

Đăng tin không hay về Phật giáo: Có “Vạch áo cho người xem lưng”?

Liệu các trang web Phật giáo có nhắm mắt làm ngơ, nhắm mắt cho qua, rồi cộng đồng Phật tử cứ ngậm đắng nuốt cay ở trong lòng?

Sau khi đăng bài viết Nhà sư mua rượu làm từ thiện, nhận nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng, Trang tin Phattuvietnam.net có nhận được điện thoại, phản hồi của một số quý Thầy, trong đó có cả quý Thầy lớn trong GHPGVN cho rằng không nên đăng những tin tức như vậy, làm thế là tự vạch áo cho người xem lưng, là bôi nhọ, cần gỡ bài xuống.

Thậm chí có quý Thầy con gay gắt tới mức “sẽ đề nghị công an dẹp Phattuvietnam.net”!!!

Việc cân nhắc, quyết định đăng bài viết có nội dung gì, vào thời điểm nào không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là những chủ đề nhạy cảm, có thể động chạm đến cá nhân, một nhóm người, thậm chí của cả một tổ chức.

Phattuvietnam.net nhiều khi buộc phải từ chối đăng tải một số bài viết vì tính chất nhạy cảm, cho dù nhận thấy rất cần thiết đưa vấn đề ra trước công chúng.

Quay lại bài viết liên quan đến chuyện Đàm Vĩnh Hưng "khóa môi" nhà sư đã gây bão trong dư luận, nhất là trong cộng đồng mạng, nếu đây là một câu chuyện diễn ra trong chốn riêng tư mà ai đó ghi lại được rồi gửi đến Phattuvietnam.net, chắc chắn sẽ dễ dàng để Phattuvietnam.net bỏ qua không đăng.

Những chuyện nhạy cảm, riêng tư như thế chắc chắn rất cần thận trọng khi đưa lên công luận. Thực tế là trong những năm qua, Phattuvietnam.net chưa bao giờ đăng bài gốc của những dạng tin, bài như vậy, cho dù trong thực tế không hiếm gặp và đã có một số người gửi bài đến Phattuvietnam.net. 

Tuy nhiên, chuyện “khóa môi” nhà sư lại là vấn đề rất khác. Ngay vào buổi sáng hôm sau sự việc diễn ra, các Trang tin điện tử chính thức trong nước đã đưa lên trang nhất như Ngôi sao, Xzone, 2 Sao… với những cái tít nóng bỏng.

Kéo theo đó là sự dậy sóng bình luận của cộng đồng mạng, nhất là sự lây lan chóng mặt trên trang mạng xã hội Facebook.com, trong đó đại đa số là bất bình, chê bai, ghê sợ… Hình ảnh nhà sư trong mắt của cộng đồng đã bị ảnh hưởng rất nhiều.

Như thế, thực sự chiếc áo đã bị thiên hạ vạch mất rồi, chẳng phải chờ đến chúng ta. Và liệu các trang web Phật giáo có nhắm mắt làm ngơ, nhắm mắt cho qua, rồi cộng đồng Phật tử cứ ngậm đắng nuốt cay ở trong lòng khi chứng kiến hết sự kiện này đến sự kiện khác làm ảnh hướng xấu đến một tôn giáo cao đẹp, làm suy giảm tín tâm của bao người dân Việt Nam đang có thiện cảm hoặc chịu ảnh hưởng bởi đạo Phật?

Việc đăng lại bản tin trên Phattuvietnam.net với những lời bình luận của độc giả có tính chừng mực rất nhiều so với sự “ném đá” của cộng đồng mạng không còn là chuyện vạch áo nữa, mà đó là sự nhìn thẳng vào sự thật, đặt lên bàn nghị sự những vấn đề có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của Phật giáo, thậm chí về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sự thịnh suy của cả một tôn giáo vốn đã gắn bó với dân tộc hơn 2.000 năm. Đúng như chúng ta vẫn nói với nhau: “Giới luật là mạng mạch của Phật pháp, giới luật còn là Phật pháp còn”. (Hy vọng đó không chỉ là câu nói trên đầu môi chóp lưỡi),

Trong thế giới ngày nay, với chiếc điện thoại di động thông minh gắn camera, kết nối internet mọi nơi mọi lúc, mọi chuyện dù ở chốn riêng tư nhất đều có thể bị phơi bày trên internet, được lấy ra làm chủ đề bàn tán, bình phẩm với tốc độ chóng mặt.

Lúc đó, những chuyện như nhà sư đánh bạc ở Hàn Quốc biết đâu sẽ lại xuất hiện ở Việt Nam, rồi những chuyện “tày đình” khác nữa.

Lúc đó, chúng ta có muốn đóng cửa bảo nhau cũng không được. Vì vậy, chỉ còn một con đường tự làm thanh sạch chính mình, vì chính sự tồn vong của Đạo pháp trong lòng dân tộc.

Tác giả bài viết: Trần Trọng Hoàng
Nguồn tin: Phật tử Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
TRƯƠNG ĐỨC CẦN - Đăng lúc: 06/11/2012 10:35
Bài viết quá chính xác trên tinh thần hộ đạo. Hỡi những ai còn muốn che dấu sự thật, những ai đã bất chấp lời dạy của Bổn sư thì chính những người Phật Tử mang trong mình trọng trách hộ Pháp sẽ còn và còn tiếp tục vạch áo cho tất cả cùng xem. Vì đó là sự thật.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 531
  • Khách viếng thăm: 520
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 117969
  • Tháng hiện tại: 2207990
  • Tổng lượt truy cập: 91099563
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012