Đạo Phật bao dung nhất hành tinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/07/2013 09:43 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Thử hỏi trên khắp hành tinh này có tôn giáo nào như đạo Phật hiền từ như lòng mẹ, bao dung như đất Mẹ mà ở đó những đứa con mẹ đang ngày đêm tàn phá mẹ, đổ lên mẹ đủ thứ rác rưởi độc hại, đang giết chết mẹ bới bàn tay con người Vậy mà Mẹ trái Đất vẫn ôm các con vào lòng mà ru à ơi.
image

Hơn 500 triệu trái tim người Phật tử trên khắp thế giới mấy ngày qua đang đau đớn dõi theo những tin tức từ Bồ đề Đạo Tràng. Ai cũng bàng hoàng ‘’Đạo Phật có gây thù chuốc oán với ai bao giờ, đạo Phật có phá hoại, có xâm lấn, có chiếm đoạt của ai cái gì bao giờ. Vậy tại sao ? tại sao, vì động cơ gì ???’’.

“Tháp Đại giác là mục tiêu chính trong các hành vi tồi tệ này vì nơi đây là một Phật tích linh thiêng đối với Cộng Đồng Phật tử trên thế giới. Đây là nơi Phật đã giác ngộ cách đây 2600 năm”. Nới đây là chốn tâm linh để cho tất cả những người con Phật hay những ai có cảm tình với đạo Phật, những ai muốn tìm hiểu về đạo Phật  hướng về. Nơi mà tất cả những người con Phật đều mơ ước có một lần được tới đảnh lễ, chiêm bái Người.

Ngay từ đầu thế kỷ thứ 13. Đạo Phật đã bị các tôn giáo khác khi xâm chiếm Ấn Độ tàn phá khốc liệt. Trường Đại học Na-lan-đà được thành lập vào thế kỷ thứ III tại tiểu bang Bihar (đông bắc nước Ấn). Nhờ vào chương trình giảng dạy xuất sắc về khoa học, triết học, văn chương và toán học mà  trường đại học này  đã vượt qua biên giới nước Ấn, đã từng thu hút gần 10 000 tăng sinh và  giáo sư đến từ khắp các quốc gia . Cũng bị san phẳng thành bình địa, tất cả đã bốc cháy suốt 6 tháng trời và hàng  ngàn Tăng sinh đã bị giết hại. Giờ đây chỉ còn lại những hàng gạch phủ đầy rêu phong nhưng trường Đại học này, di sản lừng danh của thế giới này mãi mãi vẫn còn trong tâm trí nhân loại, nhất là những ai đã một lần được đặt chân đến đây thì không thể nào quên, cả trong kiếp này và các kiếp sau nữa. Không chỉ có trường đại học Na-lan-đà bị san phẳng mà tất cả những nơi Đức Phật thuyết pháp  gần như bị san phẳng tại Ấn Độ và Nepan.

Tháp Đại giác tại Bồ đề đạo tràng khi đó cũng là những mục tiêu phá sạch của chúng, nhưng chúng đã không phá nổi và cũng là nơi duy nhất còn sót lại. Vậy mà giờ đây  bọn khủng bố lại tìm mọi cách để phá bỏ.

Tại sao chúng lại quyết tâm phá đạo Phật đến thế?

Chắc hẳn ai cũng biết vì đạo Phật không thừa nhận chủ nghĩa nhất thần, đạo Phật phủ định có Thượng đế và thần linh. Đạo Phật không đổ lỗi cho ai mỗi khi có thiên tai như hỏa hoạn, sóng thần, lũ lụt, hạn hán cướp đi hàng vạn sinh linh trên thế giới như các tôn giáo khác mà đạo Phật chỉ cho con người hiểu rõ về bản chất của kiếp nhân sinh và khả năng vượt qua mọi nỗi khổ niềm đau của con người để  trở thành động lực và niềm tin của nhân loại, trước mọi thăng trầm của cuộc sống vẫn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của nhân loại. Bát Chánh Đạo là con đường để giải thoát khổ đau là chân lý cuối cùng của Tứ Điệu Đế là phương pháp thực tập  đi đến an vui hạnh phúc ở hiện tại.

Nếu như nơi bị đặt bom không phải là của đạo Phật thì chắc chắn rằng mấy ngày qua khắp nơi trên thế giới đã tắm trong biển máu rồi.

Nhưng đạo Phật là một đạo từ bi. Từ bi và bao dung như trái Đất mà chính Đức Phật đã lấy ví dụ trái đất để dạy cho con trai Ngài là La-Hầu -La “Con phải thiền làm sao giống như đất vậy: đất không cảm thấy phiền vì bất cứ một thứ gì đổ lên đó… » và bây giờ toàn thế giới lại được nghe tinh thần đạo Phật qua Thượng Tọa Lama Lobzang vị đại diện cho Liên Đoàn Phật Giáo Quốc tế ra thông báo:  “Hiện tại, chúng tôi không rõ động cơ phía sau những hành vi khủng bố này nhưng các hành động đã chỉ rõ mục đích là tạo nên sự sợ hãi và mất lòng tin. LDPGQT thuyết phục tất cả các Cộng đồng Phật tử trên toàn thế giới hãy thực hành sự khoan dung, mở lòng từ bi và cùng nhau làm việc để tìm ra những hướng đi nhằm giải quyết sự xung đột và khác biệt, cùng xây dựng niêm tin và hiểu biết.”

Nếu mà tôn giáo khác thì đã kêu gọi thánh chiến chứ không phải với lời kêu gọi bao dung hiền từ, đầy lòng vị tha như bao đời nay vẫn thế. Có lẽ không một ai trên thế giới này quên cái ngày 26-1-2001 Hai tượng Phật khổng lồ được tạc bên hông sườn núi, một tượng cao 53 mét và một cao 34.5 mét, xây từ thế kỷ thứ 2 sau công nguyên. Toạ lạc tại tỉnh Bamiyan về phía Tây thủ đô Kapul của nước Afghanistan bị Taliban phá hủy. Vậy mà những người Phật tử trên khắp thế giới vẫn lấy lời Phật dậy là tha thứ và bao dung không đập phá, không giết người, không trả thù. Cuối cùng thì những kẻ gieo nhân ác này đã phải đền mạng bởi những người chống khủng bố  trên toàn cầu chứ không phải bởi những người theo đạo Phật. Thế mới biết gieo nhân ác thì sẽ gặp quả xấu không ở hiện tại thì sẽ trổ trong tương lai.

Và hôm nay những người Phật tử cũng sẽ lại bao dung tha thứ cho những kẻ đánh bom vừa bị bắt. Hãy để cho chúng sống mà thức tỉnh mà nhận ra lỗi lầm của mình, muốn chúng sống để mà biết đạo Phật bao dung vị tha cho những kẻ tội đồ đáng  lý ra phải bị chết đến vạn lần cũng không rửa hết tội mà chúng đã gây  ra cho đạo Phật nói riêng cho nhân loại nói chung và cho di sản văn hóa thế giới mà ngàn vạn đời sau vẫn bị lên án.

Thử hỏi trên khắp hành tinh này có tôn giáo nào như đạo Phật hiền từ như lòng mẹ, bao dung như đất Mẹ mà ở đó những đứa con mẹ đang ngày đêm tàn phá mẹ, đổ lên mẹ đủ thứ rác rưởi độc hại, đang giết chết mẹ bới bàn tay con người Vậy mà Mẹ trái Đất vẫn ôm các con vào lòng mà ru à ơi.

Hỡi  những người con Phật chúng ta hãy sống  đúng theo những lời đức Phật đã dậy trên tinh thần bao dung và độ lượng tha thứ cho những kẻ lầm lỗi. Suốt 49 năm thuyết giảng chưa bao giờ Đức Phật nói một câu nào về kích động bạo lực, xung đột sắc tộc hay tôn giáo. Đạo Phật là đạo của hòa bình, đến ngay những loài động vật đức Phật cũng còn tôn trong mạng sống của chúng như con người.

Chúng ta hãy noi gương đức Phật  và tôn trọng lời kêu gọi của đại diện Liên Đoàn Phật giáo Quốc Tế là khoan dung, mở lòng từ bi…

Đạo Phật là bất diệt ! đạo Phật luôn sống mãi với trái tim của nhân loại ! không ai và không có kẻ nào phá hoại được.

Sài Gòn   tháng  7  năm 2013

Giác Hạnh Hoa

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 513
  • Khách viếng thăm: 498
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 84368
  • Tháng hiện tại: 2312710
  • Tổng lượt truy cập: 91204283
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012