Kiểm Tăng

Đăng lúc: Thứ hai - 15/07/2013 03:15 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Vừa qua, Ban Tăng sự GHPGVN thành phố đã ra thông báo thành lập Ban Kiểm Tăng, với ba nhiệm vụ được xác định là “(1) Kiểm tra, sách tấn các hạ trường trong thành phố thực hiện đúng theo tinh thần kế hoạch ACKH mà Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã hướng dẫn cụ thể. (2) Phối hợp cùng các ban, ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý những trường hợp Tăng Ni không giữ đúng tinh thần kiết hạ an cư theo Luật Phật chế định cho người xuất gia. (3) Kiểm tra những Tăng, Ni vì Phật sự được Tăng sai rời khỏi hạ trường phải có giấy xác nhận do hạ trường cấp”.
 

Chư Tăng mùa an cư 

Ban Kiểm Tăng được thành lập theo sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự và Ban Chỉ đạo An cư kiết hạ PL.2557. Bước đầu, vào cuối tháng 6 vừa qua, Ban Kiểm Tăng đã thành lập hai đoàn đến kiểm tra một số cơ sở an cư tập trung thuộc các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Nói về ý nghĩa và mục đích của việc thành lập Ban Kiểm Tăng cũng như việc lập các đoàn chư tôn giáo phẩm đến kiểm tra một số hạ trường vừa qua, HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hồ Chí Minh, Trưởng ban Chỉ đạo An cư kiết hạ PL.2557 cho biết: “Với địa bàn rộng lớn, nơi có số lượng Tăng Ni lớn nhất nước, và cũng là nơi tập trung Tăng Ni các tỉnh thành đến hành đạo, học tập, vừa qua, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN thành phố đã chỉ đạo Ban Tăng sự thành lập Ban Kiểm Tăng, lập các đoàn đi kiểm tra một số hạ trường nhằm nắm được đời sống tu học thực tế, xem xét các hoạt động tại các hạ trường để có những chấn chỉnh tốt hơn trong thời gian an cư tập trung tu học, đặc biệt là trong thời gian còn lại của mùa An cư kiết hạ năm nay”.

Việc thành lập Ban Kiểm Tăng, thành lập các đoàn kiểm tra như vừa qua, theo Hòa thượng, là trách nhiệm của Ban Tăng sự nói riêng và Ban Trị sự GHPGVN thành phố nói chung, nhằm phát hiện những hoạt động thiếu tinh thần tự giác, chưa nghiêm túc, thậm chí trá hình lợi dụng hình thức tín ngưỡng Phật giáo để vụ lợi của một số cá nhân, gây ngộ nhận về đạo Phật.

Với số lượng Tăng Ni đông, từ nhiều tỉnh thành đến và có sự hiện diện của nhiều hệ phái khác nhau, trong thời gian qua, tại thành phố đã xảy ra một vài vụ việc ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của người xuất gia. Việc thành lập Ban Kiểm Tăng cũng sẽ góp phần chấn chỉnh oai nghi tế hạnh, nhân cách tu sĩ (Tăng, Ni), xử lý những trường hợp liên quan đến đời sống Tăng Ni chưa đúng với tinh thần Luật Phật chế định, để củng cố Tăng đoàn, trang nghiêm Giáo hội - Hòa thượng cho biết.

An cư kiết hạ là cơ hội để trau dồi giới đức, định lực và huệ mạng cho những người xuất gia. Mỗi mùa An cư, thông thường theo truyền thống Bắc tông có thời gian ba tháng, bắt đầu sau rằm tháng Tư đến rằm tháng Bảy âm lịch. Nếp sống tâm linh này được gìn giữ từ thời Đức Phật tại thế cho đến hôm nay, hơn hai ngàn năm trăm năm qua. 

Tại các hạ trường, thời biểu tu học rất khắt khe. Nên ngoại trừ các Phật sự do Tăng sai, đại chúng cử, hoặc duyên sự đặc biệt, tất cả Tăng Ni tránh tham gia các hoạt động xã hội, mà dành thời gian chuyên tâm tu học, tăng trưởng đạo lực, từ đó mới có thể dấn thân làm Phật sự, an lạc cho tự thân, đem lại lợi lạc cho tha nhân và góp phần xây dựng cuộc đời.

Thích Tâm Hải (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 288
  • Khách viếng thăm: 276
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2946368
  • Tổng lượt truy cập: 91837941
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012