Phật A Di Đà tiếp dẫn

Đăng lúc: Thứ tư - 25/09/2013 20:45 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Ngoài các vị trong Tây phương tam thánh còn có Thánh chúng nhiều đến vô lượng vô biên. Theo các kinh luận Tịnh Độ tông, một người niệm Phật đạt nhất tâm bất loạn, khi lâm chung thì được Phật A Di Đà và Thánh chúng hiện ra tiếp dẫn sanh về Cực lạc. Điều quan trọng là ngoài các vị trong Tây phương tam thánh mà ai cũng biết là Phật A Di Đà, Bồ-tát Quán Thế Âm, Bồ-tát Đại Thế Chí đến tiếp dẫn, còn có các vị Thánh chúng nhiều đến vô lượng vô biên (ảnh).

TU VAN.jpg


HỎI: Tôi có nghe nói rằng, hàng ngày người tu Tịnh độ niệm Phật A Di Đà, đến khi lâm chung mà chư Phật hay Bồ-tát khác... đến đón thì không nên đi theo mà phải chờ khi nào đúng là Phật A Di Đà đến đón thì mới theo. Vì các vị Phật hay Bồ-tát khác... thì ma quỷ đều có thể giả dạng được, riêng Phật A Di Đà thì ma quỷ không giả dạng được. Xin quý Báo chia sẻ thêm về vấn đề này?

(ĐỖ THÀNH NAM, songtrang1978@ymail.com)

ĐÁP:

Bạn Đỗ Thành Nam thân mến!

Theo các kinh luận Tịnh Độ tông, một người niệm Phật đạt nhất tâm bất loạn, khi lâm chung thì được Phật A Di Đà và Thánh chúng hiện ra tiếp dẫn sanh về Cực lạc. Điều quan trọng là ngoài các vị trong Tây phương tam thánh mà ai cũng biết là Phật A Di Đà, Bồ-tát Quán Thế Âm, Bồ-tát Đại Thế Chí đến tiếp dẫn, còn có các vị Thánh chúng nhiều đến vô lượng vô biên (ảnh).

Do đó, giờ khắc lâm chung giả như không thấy Phật A Di Đà mà chỉ thấy hai vị Đại Bồ-tát Quán Thế Âm, Đại Thế Chí cùng Thánh chúng ở Cực lạc đến rước rồi do dự, nghi ngờ không theo thì không chừng sẽ đánh mất cơ hội vãng sanh. Nên nói rằng “khi lâm chung mà chư Phật hay Bồ-tát khác... đến đón thì không nên đi theo” là chưa đặt niềm tin trọn vẹn vào năng lực tiếp dẫn của chư Thánh chúng ở Cực lạc.

Mặt khác, cho rằng “các vị Phật hay Bồ-tát khác... thì ma quỷ đều có thể giả dạng được, riêng Phật A Di Đà thì ma quỷ không giả dạng được” là hoàn toàn không đúng với quan điểm Chánh pháp. Bởi lẽ Phật Thích Ca, Phật A Di Đà cùng chư Phật trong mười phương ba đời đều là những bậc toàn giác, phước trí vẹn toàn và đồng nhất thể, do vậy mọi phân biệt đều không đúng và không nên.

Chúc bạn tinh tấn!

TỔ TƯ VẤN (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 457
  • Khách viếng thăm: 455
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 39973
  • Tháng hiện tại: 2848116
  • Tổng lượt truy cập: 88652719
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012