Phật tử trẻ tham gia cuộc thi tìm hiểu “Trái tim Bồ tát”

Đăng lúc: Thứ ba - 04/06/2013 21:22 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Trong khuôn khổ các hoạt động trong Đại lễ Kỷ niệm 50 năm Bồ tát Quảng Đức vị Pháp thiêu thân, sáng ngày 30 - 5 - 2013 (Nhằm ngày 21 - 4 năm Quý Tỵ) đã diễn ra chương trình sinh hoạt tuổi trẻ Phật giáo dâng lên cúng dường Bồ tát và chư Thánh tử đạo.
Với chủ đề tìm hiểu về “Trái tim Bồ tát”Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 thành viên từ các CLB TTNPT, GĐPT trong tổng số hơn 500 bạn trẻ có mặt tại Đại lễ tham gia hội thi.
 
Tham dự và điều phối hội thi hướng về trái tim Bồ tát có sự hiện diện của ĐĐ. Thích Đạo Quang - Phó hiêu trưởng trường TCPH Khánh Hòa, Trưởng tiểu ban Truyền thông Đại lễ, Thích Lệ Minh -Ủy viên BTS, Phó ban Văn hóa Phật giáo TP. HCM, ĐĐ. Thích Nguyên Thịnh - Trưởng phân ban TTNPT Khánh Hòa, UV Ban thư ký Đại lễ, ĐĐ. Thích Nguyên Chính.

Tại hội thi các bạn trẻ đã lần lượt được trải nghiệm kiến thức và sự linh hoạt của mình qua các câu hỏi từ dễ đến khó. Mỗi một câu hỏi đưa ra là một thông điệp mà Quý Thầy và BTC muốn truyền tải tới thế hệ trẻ ngày hôm nay về tấm gương hy sinh cao cả của vị Bồ tát dân tộc.

Vượt qua 26 câu hỏi với những nụ cười, sự tiếc nuối và lòng hoan hỷ của các bạn trẻ khi được biết sâu hơn, rộng hơn về cuộc đời Bồ tát và chư vị Thánh tử đạo. BTC hội thi đã tìm ra bạn trẻ xuất sắc nhất,  Phật tử  Nguyễn Trọng Nhân (Gia đình Tuệ Uyển) đã giành giải nhất tại cuộc thi, bên cạnh đó BTC cũng trao thêm 1 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khich động viên các bạn trẻ vì tinh thần ham học hỏi.

Chia sẻ về ý nghĩa của hội thi tìm hiểu về cuộc đời và hướng về trái tim Bồ tát Quảng Đức, Đại Đức Thích Lệ Minh cho biết: “Đây là cơ hội quý báu để tất cả các bạn thanh thiếu niên Phật tử tìm hiểu về cuộc đời và sự ngiệp của ngài từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành và những tâm nguyện cuối đời của Bồ tát trong sự nghiệp vị Pháp thiêu thân.

Qua hội thi, các bạn trẻ đã hiểu rõ hơn ngọn lửa tự thiêu của Bồ tát khởi lên phong trào bảo vệ đạo Pháp và dân tộc trước những thế lực, chế độ độc tài của Tổng thống Ngô Đình Diệm cường quyền đàn áp Phập giáo lúc bấy giờ. Bên cạnh đó các bạn trẻ đã nhận thức được rằng, để có được lá cờ Phật giáo năm sắc huy hoàng tung bay phấp phới như ngày hôm nay đã đóng góp công lao vô giá của Bồ tát trong quá trình tranh đấu”. Đại Đức Thích Lệ Minh chốt lại.
Đối với thế hệ trẻ khi tìm hiểu về cuộc đời Bồ tát, các bạn trẻ đã cùng nhau và phát nguyện sống tốt đời đẹp đạo. Mặc dù 50 năm đã qua nhưng lời di huấn của Bồ tát vẫn còn sống mãi với thời gian, thế hệ Thanh niên Phật tử ngày hôm nay nguyện dấn thân hành đạo, phụng sự đạo Pháp và dân tộc góp phần hiện đại hóa Phật giáo, xây dựng nếp sống hiền thiện cho dân sinh.

Một số hình ảnh tại chương trình:




































Trà An Lạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 478
  • Khách viếng thăm: 463
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 132922
  • Tháng hiện tại: 2222943
  • Tổng lượt truy cập: 91114516
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012