Điều trị bệnh tim mạch hiệu quả bằng cách ăn chay

Đăng lúc: Thứ tư - 05/12/2012 12:24 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Điều trị bệnh tim mạch hiệu quả bằng cách ăn chay

Điều trị bệnh tim mạch hiệu quả bằng cách ăn chay

Ăn chay là chế độ ăn hiệu quả nhất trong điều trị bệnh tim mạch. Chỉ có chế độ ăn hoàn toàn không chứa chất béo, mỡ động vật và cholesterol mới thực sự làm giảm lượng cholesterol trong máu.
Chỉ ăn chất béo dưới 10%

Hầu hết các bệnh nhân được khuyên nên thực hiện chế độ ăn "ít chất béo, ít cholesterol" như giảm thịt đỏ, ăn nhiều cá, thịt gà bỏ da... thì phần lớn sức khoẻ không khá lên mà lại tồi đi.
 
Nhiều nghiên cứu cho thấy, những biện pháp nửa vời không thể đủ để đảo ngược được bệnh mạch vành cho số đông bệnh nhân. Chỉ có chế độ ăn chay là chế độ ăn hiệu quả nhất trong việc làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bởi lý do đơn giản là cholesterol chỉ tìm thấy ở các sản phẩm có nguồn gốc động vật gồm thịt lợn, thịt gia cầm, cá và bơ.
 
Các sản phẩm từ động vật cũng thường có khuynh hướng giàu chất béo bão hòa mà gan chúng ta sẽ chuyển thành cholesterol. Thức ăn chay không chứa cholesterol và chỉ có một số ngoại lệ duy nhất là chứa một ít chất béo bão hòa như lê, ôliu, dừa, quả hạnh nhân, các loại hạt và các sản phẩm từ cacao như sôcôla.
 
Chế độ ăn chay hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.
Chế độ ăn chay hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.

Không cần ăn ít

Mỗi gam chất béo chứa 9 calo, trong khi đó mỗi gam đạm và tinh bột chỉ chứa 4 calo, ít hơn một nửa và chế độ ăn chay chỉ có lượng chất béo dưới 10%, vì vậy, nếu ăn cùng một lượng thức ăn, trong chế độ ăn chay lượng calo hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều.
 
Nghiên cứu cho thấy, động vật tiêu thụ ít calo hơn có thể kéo dài đời sống thêm 50%. Đặc biệt, một chế độ ăn ít calo làm chậm đáng kể hầu hết các dạng ung thư và ngăn chặn nhiều dấu hiệu lão hóa ở động vật.
 
Lý giải điều này một cách đơn giản là khi cơ thể không bị quá tải vì phải tiêu hóa quá nhiều thức ăn và tạo ra các sản phẩm phế thải, thì khi đó nó có thể chuyển hóa và thải những chất cặn bã ra khỏi cơ thể một cách triệt để hơn. Vì vậy, tốt nhất hãy ăn khi thực sự cảm thấy đói. Cách ăn chay bao gồm:

- 10% chất béo (hầu hết là chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa). 70 - 75% tinh bột, 15 - 20% chất đạm,  5mg cholesterol mỗi ngày.

- Loại trừ tất cả dầu và các sản phẩm từ động vật trừ sữa không béo và sữa chua. Có thể ăn lòng trắng trứng. Loại trừ cafein, các chất kích thích khác và mì chính. Dùng vừa phải đường và muối.
 

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn (Phó Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 523
  • Khách viếng thăm: 519
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 85542
  • Tháng hiện tại: 2893685
  • Tổng lượt truy cập: 88698288
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012