Học yêu từ Mẹ!

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/09/2014 08:43 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Mẹ bảo, anh ta vì con mà làm những việc mà con không bao giờ ngờ tới, con có thể cảm động, có thể khen ngợi nhưng nhất quyết không được châm chọc kiểu “Mặt trời hôm nay mọc đằng tây rồi hay sao ấy”, vì như vậy sau này anh ta sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì vì con nữa.
Mẹ bảo, đừng có lúc nào cũng chỉ có nghĩ đến sĩ diện, hai người sống với nhau, sĩ diện quan trọng lắm sao? Nếu thế thì ra ngoài sống thế nào được?

Mẹ bảo, đàn ông tốt rất nhiều, anh ta sẽ không bao giờ đi ôm người phụ nữ khác. Nhưng trong cái xã hội như thế này, có rất nhiều người phụ nữ xấu sẽ giang tay ôm lấy người đàn ông của con.

Mẹ bảo, phụ nữ nhất định phải đi ra ngoài làm việc, cho dù là kiếm được nhiều hay ít, làm việc chính là sự thể hiện giá trị cuộc sống của bản thân.

Mẹ bảo, anh ta vì con mà làm những việc mà con không bao giờ ngờ tới, con có thể cảm động, có thể khen ngợi nhưng nhất quyết không được châm chọc kiểu “Mặt trời hôm nay mọc đằng tây rồi hay sao ấy”, vì như vậy sau này anh ta sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì vì con nữa.
 

 
Mẹ bảo chẳng có ai là một nửa của ai cả, ý nghĩ của con mà không nói ra thì ai mà biết được? Cần cảm nhận cái gì, ghét việc gì, con phải nói ra thì người ta mới hiểu được.
Mẹ bảo, bố mẹ anh ta rồi cũng là bố mẹ con, cho dù bố mẹ anh ta đối xử với con không được tốt cho lắm thì con cũng phải đối xử tốt cho họ. Bởi họ là bố mẹ của anh ta.

Mẹ bảo, một khi đã quyết định sống cùng người đó rồi, thì đừng có oán thán cuộc sống khó khổ. Nếu như con lựa chọn anh ta, thì đừng có oán trách anh ta.

Mẹ bảo nhiều tiền như thế thì có tác dụng gì, anh ta đâu? Anh ta đang ở đâu?

Mẹ bảo, cả đời này chúng ta có thể tiêu hết bao nhiêu tiền? Đừng mua những thứ đồ xa xỉ mà làm gì, sống vui vẻ hạnh phúc là tốt rồi.

Mẹ bảo đừng có dọa con cái là “Mẹ không cần con”, lúc cáu giận đừng có đuổi con cái ra khỏi nhà, chẳng may không thấy nó thật, con sẽ rất đau khổ.

Và cuối cùng mẹ bảo cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng nó từng ngày con ạ!

sưu tầm 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 296
  • Khách viếng thăm: 287
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2954403
  • Tổng lượt truy cập: 91845976
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012