Hồi hộp trước chuyến đi tham dự Lễ Hoàn Nguyện Việt Nam Phật Quốc Tự

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/11/2012 02:53 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Thầy Thích Huyền Diệu là người có công khôi phục lại Lâm Tỳ Ni. Thầy Huyền Diệu là người sáng lập và trưởng ban tổ chức của lễ Hoàn Nguyện. Thầy thông báo rằng lễ sẽ diễn ra vào hồi 12 giờ, 12 phút, 12 giây ngày 12 tháng 12 năm 2012 tại Lâm Tỳ Ni. Giờ phút thiêng liêng sắp đến rồi.
Hồi hộp trước chuyến đi tham dự Lễ Hoàn Nguyện Việt Nam Phật Quốc Tự

Hồi hộp trước chuyến đi tham dự Lễ Hoàn Nguyện Việt Nam Phật Quốc Tự

Còn 5 ngày nữa tôi mới lên đường về đất Phật mà thấy hồi hộp và xúc động quá. Không hiểu tại sao lại có tâm trạng này dù đã đặt chân đến hơn 40 quốc gia trên thế giới với hàng trăm chuyến bay, ngay cả Ấn Độ thì cũng đã đi nhiều lần.

Nghĩ lại thấy cũng dễ hiểu, bởi chuyến đi lần trước của thầy trò chúng tôi chiêm bái và đảnh lễ Tứ Động Tâm trong 11 ngày, còn lần này chỉ đi 2 điểm: Bồ Đề Đạo Tràng - nơi Đức Phật thành đạo và Lâm Tỳ Ni - nơi Đức Phật Đản sinh. Hơn chục ngày cho một chuyến đi đến 2 quốc gia thật ý nghĩa ngay trước thềm năm mới 2013.
 
 Ảnh: Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng ngồi thiền dưới gốc cây Bồ Đề
Mục đích chính của chuyến đi lần này không chỉ để viếng thăm thánh tích hay được về đất thiêng. Chúng tôi cùng nhau về dự lễ Hoàn Nguyện Việt Nam Phật Quốc Tự tại Lâm Tỳ Ni (Limbini) – ngôi Chùa quốc tế đầu tiên nơi Đức Phật giáng trần.
 
Cách đây 42 năm, ít ai có thể hy vọng hay tin tưởng rằng Lâm Tỳ Ni có thể phát triển như hôm nay. Ít ai biết rằng Việt Nam Phật Quốc Tự đã may mắn được đích thân nhà vua Birenda và Chính phủ Nepal cấp đất để xây chùa. Tôi đã đọc các tư liệu và cảm nhận rất rõ duyên lành rất lớn và sự quyết tâm cao độ của thầy Huyền Diệu. Tôi đã từng chiêm bái Việt Nam Phật Quốc tự tai Bồ Đề Đạo Tràng và Lâm Tỳ Ni nên vô cùng cảm kích trước công lao và tấm lòng của thầy. Tôi được xem ảnh Lâm Tỳ Ni trước khi có ngôi chùa đầu tiên được xây dựng nên hiểu rằng Phật tử cả thế giới phải biết ơn thầy Huyền Diệu. Bởi nếu không có ngôi chùa Việt Nam đầu tiên, bởi nếu thầy Huyền Diệu không “ăn nắng, nằm sương” xây ngôi chùa đầu tiên và đi kêu gọi các nước khác xây chùa thì sao có Lâm Tỳ Ni hoành tráng như hôm nay.
 
Tôi thành tâm thú nhận, mình đã không thể tin nổi rằng từ bãi đất sình lầy, hoang vu mà ngày nay đã có đến 32 ngôi chùa của 32 quốc gia khác nhau trên thế giới được xây dựng và đi vào hoạt động. Tôi nhớ rằng, trong chuyến viếng thăm lần trước tôi dành khá nhiều thời gian đi chiếm bái các ngôi chùa này. Những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Những giá trị tâm linh tuyệt vời. Cả thế giới đã quy tụ về đây bên mảnh đất lịch sử Phật giáo đầy thiêng liêng, hiện hữu.
 
 Ảnh: Chụp kỷ niệm tác giả và đoàn hành hương tại tại Lâm Tỳ Ni năm 2010
Thầy Thích Huyền Diệu là người có công khôi phục lại Lâm Tỳ Ni. Thầy Huyền Diệu là người sáng lập và trưởng ban tổ chức của lễ Hoàn Nguyện. Thầy thông báo rằng lễ sẽ diễn ra vào hồi 12 giờ, 12 phút, 12 giây ngày 12 tháng 12 năm 2012 tại Lâm Tỳ Ni. Giờ phút thiêng liêng sắp đến rồi.
 Ảnh tác giả và thầy Huyền Diệu trong chương trình Phật Pháp Ứng Dụng số 8 diễn ra tại TP HCM
Thầy Huyền Diệu cũng cho biết, ngay sau lễ Hoàn Nguyện sẽ có khóa tu học tại Lâm Tỳ Ni. Và sau đó thầy sẽ nhập thất đến 13 giờ ngày 13 tháng 03 năm 2013. 
 Ảnh: Tác giả bên cột đá được xây dựng từ thời Vua A Dục trong một chuyến đi
Thầy trò chúng tôi ở Việt Nam đã sẵn sàng cho chuyến đi. Chuyến bay Hà Nội – Băng Cốc – Bồ Đề Đạo Tràng sẽ đưa chúng tôi về Đất Phật. Tôi biết rằng chuyến bay từ thủ đô Kadmandu của Nepal sẽ đưa chúng tôi quay lại Việt Nam với tâm thế khác, tinh thần khác, năng lượng khác. Nguyện cầu cho mỗi người con Phật có cơ duyên được về chiêm bái Tứ Động Tâm, dù chỉ một lần.

Hà Nội, ngày 30/11/2012
Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng – Công ty sách Thái Hà     

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 380
  • Khách viếng thăm: 370
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 114543
  • Tháng hiện tại: 1832572
  • Tổng lượt truy cập: 90724145
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012