Khi khó khăn bạn hãy nhớ

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/09/2017 04:09 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Con đường chúng ta đang đi, tuy có vẻ gian nan khó khăn nhưng lại là con đường tốt nhất vì chúng ta đã định hướng đúng đắn, chính vì thế ta cần phải kiên trì trong bền bỉ và lâu dài.

 
1. Người phật tử hãy nên nhớ, hạnh phúc trong cuộc sống đời người không thể kéo dài mãi mãi vì bản chất của nó là vô thường đổi thay.
 
2. Thất bại là mẹ của thành công với những người có ý chí và quyết tâm cao độ, chính sự thất bại đã dạy cho ta những bài học kinh nghiệm để làm mới lại chính mình.
 
3. Nhân quả tốt khi ta đã gieo, cho dù chúng ta không thấy kết quả ngay bây giờ, nhưng nó đang giúp chúng ta ngày càng sống an vui hạnh phúc hơn.
 
4. Những gì chúng ta đang thấy không phải thước đo chính xác của thực tại mà đó chỉ là ảo ảnh tạm thời trong dòng chảy cuộc đời.
 
5. Chúng ta không thể thay đổi những gì mình mong muốn, nếu không dám đối mặt để tìm ra nguyên nhân mà tìm cách chuyển hóa các bế tắc cuộc đời.
 
6. Quá khứ đã qua dù tốt hay xấu nó không phải là của mình vì ta đang sống trong giờ phút hiện tại bằng ý nghĩ, lời nói và hành động có lợi ích cho chính mình và nhân loại.
 
7. Khi trải qua những thời điểm gian khổ, khó khăn chúng ta đừng sợ hãi mà phải cố gắng vượt qua, chắc chắn kết quả tốt đẹp nhất sẽ đang chờ đón chúng ta.
 
8. Con đường chúng ta đang đi, tuy có vẻ gian nan khó khăn nhưng lại là con đường tốt nhất vì chúng ta đã định hướng đúng đắn, chính vì thế ta cần phải kiên trì trong bền bỉ và lâu dài.
 
9. Nếu chúng ta không biết cách sử dụng đúng cách những gì đang có trong hiện tại, dù có nhiều nguồn tài nguyên đến đâu chúng ta vẫn cảm thấy không hài lòng vì lòng tham như giếng sâu không đáy.
 
10. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Chính vì vậy ta chỉ cần sống đời đạo đức, làm tròn trách nhiệm đối với gia đình người thân và đóng góp lợi ích cho xã hội.
 
 
 
Tác giả bài viết: Thích Đạt Ma Phổ Giác
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 448
  • Khách viếng thăm: 431
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2241428
  • Tổng lượt truy cập: 91133001
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012