Lợi ích của sự tử tế

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/10/2014 22:25 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Bạn có nghĩ là con chuột và con sư tử có khả năng sẽ làm bạn với nhau không? Người ta nói rằng, sư tử và chuột đã duy trì tình bạn ấy cho đến ngày hôm nay.

Con sư tử, chúa tể của các loài mãnh thú, đang nằm mơ màng dưới bóng cây, trên một sườn đồi nơi mà nó có thể nhìn ngắm toàn bộ vương quốc của nó. Có một con chuột nhỏ thường chạy nhốn nháo xung quanh để tìm kiếm thức ăn và nó đã vấp phải một trong những cái chân của sư tử. Chúa sơn lâm thức tỉnh.

su tu va chuot

- Việc mà ngươi đang làm nó quấy rầy giấc ngủ trưa của ta đấy, sư tử rống lên.

Chú chuột bé nhỏ kêu thé lên trong lo sợ:

- Tôi xin lỗi, thưa ngài. Do tôi đã không quan sát cẩn thận nơi tôi đang đi. Tôi không có ý quấy rầy ngài, xin ngài đừng ăn thịt tôi.

- May mắn cho ngươi, sư tử nói, ta vừa mới ăn một bữa ăn thịnh soạn và cảm thấy rất thỏa mãn, nhưng tại sao ta lại không nên đè bẹp ngươi vì ngươi đã quấy rầy giấc ngủ của ta?

- Làm ơn đi, con chuột cầu xin, hãy thả cho tôi đi. Nếu ngài giúp tôi một lần, biết đâu một ngày nào đó tôi có thể giúp ngài.

Con sư tử gầm lên trong tiếng cười vì nó nghĩ rằng con chuột nhỏ mọn này mà có thể giúp đỡ chúa sơn lâm, nhưng vì nó không đói và con chuột đã đem lại cho nó tiếng cười sảng khoái, nên nó quyết định thả cho con chuột đi.

Sau đó nhiều tuần, khi chúa sơn lâm đang đuổi bắt con mồi, nó đã bị sẩy chân vào trong một cái bẩy của thợ săn. Một cái lưới trùm đã bao trùm toàn thân con sư tử. Nó đã cố gắng để xé tấm lưới, nhưng nó càng cố gắng vùng vẫy thì càng bị vướng mắc nhiều hơn. Nó gầm thét trong đau khổ và lo sợ.

Khi nghe tiếng kêu gào của con sư tử, chú chuột nhỏ đã chạy đến để giải cứu. Với những cái răng sắc của nó, chú chuột đã gặm những sợi dây của tấm lưới, cắt thành một cái lỗ lớn vừa đủ để cho con sư tử thoát thân.

- Bạn đã đúng, con ơn bạn nhiều, sư tử nói. Tử tế với người khác có thể đem lại lợi ích.

Bạn có nghĩ là con chuột và con sư tử có khả năng sẽ làm bạn với nhau không? Người ta nói rằng, sư tử và chuột đã duy trì tình bạn ấy cho đến ngày hôm nay.

Minh Nguyên

 


Nguồn tin: (Trích từ sách “Những bài học bình dị”)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 566
  • Khách viếng thăm: 503
  • Máy chủ tìm kiếm: 63
  • Hôm nay: 91804
  • Tháng hiện tại: 2181825
  • Tổng lượt truy cập: 91073398
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012