Ngày Tôn sư trọng đạo nhớ về nhân duyên tôi được gặp Ân sư

Đăng lúc: Thứ tư - 19/11/2014 20:57 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Biết đến đạo Phật từ thưở nhỏ, ngày đó tôi chưa ý thức được đi chùa để làm gì, có chăng chỉ biết đến chùa sinh hoạt Gia đình Phật tử gọi là nơi gặp gỡ những người bạn mới, được vui chơi cùng các bạn cùng trang lứa mỗi chiều Chủ nhật, thích ngắm những vị Thầy trong màu áo vàng thanh thoát, dần dần những hình ảnh đó càng trở nên thân thiết trong tâm trí tôi cho đến ngày chập chững bước vào đời.
“Ăn chi mà mập dữ rứa con?”

Đó là câu hỏi ấn tượng nhất của một Người mà giờ đây tôi gọi là Sư phụ. Một nhân duyên lớn trong cuộc đời của tôi là được gặp Người, một vị Thầy mà suốt đời tôi tôn kính.

Biết đến đạo Phật từ thưở nhỏ, ngày đó tôi chưa ý thức được đi chùa để làm gì, có chăng chỉ biết đến chùa sinh hoạt Gia đình Phật tử gọi là nơi gặp gỡ những người bạn mới, được vui chơi cùng các bạn cùng trang lứa mỗi chiều Chủ nhật, thích ngắm những vị Thầy trong màu áo vàng thanh thoát, dần dần những hình ảnh đó càng trở nên thân thiết trong tâm trí tôi cho đến ngày chập chững bước vào đời.

Tôi còn nhớ như in ngày hôm đó, ngày mà tôi vẫn còn là một thằng bé mới vào nghề nhiếp ảnh, một nhân duyên lớn tôi được gặp Thầy trong một đám tang ở một vùng quê. Với nụ cười hiền từ đã làm cho tôi có một sự cung kính vô hạn. Sau khóa lễ, Thầy về lại nhà hồi sư tạm nghỉ để chuẩn bị cho khóa lễ tiếp theo. Trong khi tôi đang ngẩn ngơ nhìn ngắm chợt Thầy gọi vào, tôi bước vào chắp tay và thưa:

- Dạ! A Di Đà Phật.

 Ăn chi mà mập dữ rứa con?

Lúc đó tôi mới ngây thơ trả lời.

- Dạ! Con ăn cơm của Mẹ con ạ.

Một nụ cười sảng khoái làm tôi cảm thấy thẹn thùng, Tôi còn nhớ tôi rất thích tràng hạt Thầy đang lần trên tay mới ngỏ lời xin Thầy.

Dạ! A Di Đà Phật, Thầy cho con cái xâu chuỗi đó được không ạ?

Lúc đó một cái gõ đầu khá đau Thầy nói:

-  Khi mô con xuống tóc giống Thầy thì Thầy sẽ cho.

Tôi chỉ biết mỉm cười, sau đó tôi xin được gọi Thầy là Sư phụ, và thầy đã hoan hỷ nhận lời, quả là một phước báu lớn.
 


Thầy tôi
 
Đến nay cũng đã gần 7 năm, khoảng thời gian không dài, nhưng bản thân tôi đã được khai ngộ phần nào trong vô số những vô minh mà bấy lâu nay bản thân đang còn mê đắm. Tôi đã được Người chỉ dạy rất nhiều điều, từ cách sống, cách ứng xử trong cuộc sống hằng ngày, Người rất nghiêm khắc nhưng rất hiền từ hướng dẫn cho tôi tỉ mỉ về cách tu tập, giảng dạy nhiều giáo lý và từ đó tôi tin sâu và hoàn toàn tuyệt đối về đạo Phật.

Tôi còn nhớ những lúc làm cho Người không hài lòng, Người thường im lặng sự im lặng đó làm cho tôi cảm thấy sợ trong người vô cùng, lúc đó tôi mới thấu hiểu được câu: “Lạnh lùng sương rơi lá hẹ” là như thế nào. Nhưng rồi Người cũng đã chỉ dạy cho tôi thấy những cái sai và giúp tôi hoàn thiện bản thân mình hơn, Người luôn bao dung trong mọi lỗi lầm, luôn nghiêm khắc trong im lặng, nhưng cái sự im lặng đó giúp cho chính bản thân tôi thấu hiểu những lỗi lầm của mình.

Thật vậy, bản thân tôi đang lang thang mê theo nghiệp lực thấp hèn. Nay nhờ sự khai sáng của Người, tôi mới nhận biết được giá trị cao cả của những tâm hồn cao thượng. Nhờ duyên lành này mà tôi có dịp để học tập, mở mang kiến thức Phật Pháp được nâng cao. Hôm nay nhân ngày tri ân những người Thầy, Con xin được gửi đến Người, một vị Ân sư khả kính đã dìu dắt cho con những bước đi tập tễnh không những về Đạo mà cả những triết lý về cuộc sống đời thường.
 
Ơn giáo dưỡng một đời nên huệ mạng,
Nghĩa Ân sư muôn kiếp khó đáp đền.

 
Chúng con những hàng hậu học mãi luôn niệm ân Người, nguyện cầu hồng ân Tam bảo, chư Phật mười phương gia hộ cho Người được Pháp thể khương an, Tuệ đăng thường chiếu, Phật sự viên mãn và mãi mãi là bóng cây cổ thụ che mát và tưới tắm cho chúng con những dòng Pháp nhũ giúp cho chúng con luôn vững tin trên con đường tìm về bến giác.   

 
Tác giả bài viết: Quảng Hoàng - Nguyễn Ngọc Vũ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 1049
  • Khách viếng thăm: 1044
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 89968
  • Tháng hiện tại: 2898111
  • Tổng lượt truy cập: 88702714
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012