Nhớ mùa Trung Thu đầu tiên nơi đảo xa!

Đăng lúc: Thứ ba - 09/09/2014 17:54 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngoài trời gió đang nổi lên, giật từng cơn, kéo theo những tiếng kêu rã rít …. rồi rào rào …..mưa đổ xuống xối xả như trút nước.
Cũng như mọi khi, tin nhắn điện thoại lại kêu lên tít tít….. với nội dung “Con ơi đăng tin”, từ tư thế nằm ngủ thiu thiu phải bật ngồi dậy chạy nhanh đến máy tính, sau mười lăm phút tôi gửi tin báo với Sư Phụ là đã đăng xong, không như mọi khi Sư Phụ chỉ ừ rồi thôi, lần này thay vào đó Sư Phụ biểu tôi viết bài về Trung Thu.

Ngoài trời gió đang nổi lên, giật từng cơn, kéo theo những tiếng kêu rã rít …. rồi rào rào …..mưa đổ xuống xối xả như trút nước. Không như mọi năm, năm nay mùa mưa đến muộn, không khí Trung Thu vắng lặng, buồn tẻ, không có Ông Lân, không có chú Cuội, cũng không có chị Hằng, bầu trời đêm không ánh trăng. Nhưng bù lại gia đình có một khoảng thời gian ngồi quây quần bên nhau, cùng thưởng thức tách trà xanh ấm áp với miếng bánh trung thu ngọt ngào, nói ngọt ngào vậy chứ thật sự là quá ngọt, tôi không ăn nổi đến một phần tư của cái bánh, nữa muốn bỏ dở, nữa nghĩ lại thương cho các em nhỏ với gia đình hoàn cảnh khó khăn, chắc gì họ được may mắn thưởng thức bánh Trung Thu như mình, nên tôi tiếp tục ăn phần còn lại.
 

 
Thời tiết Trung Thu tuy không đẹp như năm trước, nhưng mùi vị ngọt ngào của bánh và cảm giác lân lân vẫn không thay đổi, tâm tôi chạy về với những ký ức của quá khứ, năm đó tôi lên bảy tuổi, cô giáo yêu cầu mỗi học sinh phải về nhà tự tay làm cho mình một chiếc lồng đèn mang đến lớp để cô chấm điểm, và cũng chiếc đèn đó sẽ được các em xách đi diễu hành vào đêm rằm.

Với khả năng của cô bé bảy tuổi cùng với sự phụ trợ của mẹ, tôi đã có một chiếc đèn ông sao màu vàng, dĩ nhiên nó không đẹp, nhưng đó là công sức của hai mẹ con và cũng là chiếc đèn đầu tiên mà tôi có, nên tôi nâng niu nó từng chút. Trời chuẩn bị tối, Mẹ dẫn tôi đến trường dự lễ đốt đèn, trường không xa nhà, cũng cách chừng mười lăm phút đi bộ, mẹ để tôi ở trường dự lễ rồi mẹ quay về trước.

Sân trường lúc này đông kín cả học sinh, buổi lễ diễn ra nhộn nhịp, tiếng nói hòa lẫn tiếng cười, cô giáo tặng cho mỗi em một túi quà trong đó có bánh, có kẹo, mặc dù quà nhỏ nhưng đứa trẻ nào cũng thấy sung sướng rạo rực khi được nhận quà, sau khi phát quà xong, thầy cô dẫn tất cả học sinh xếp từng hàng ra phố diễu hành, vui nhất là khi đó không gian tối làm nền cho những ánh sáng từ những chiếc đèn ông Sao mà các em đang cầm trên tay, lung linh cả một khoảng trời. Đó là cái thời mà bây giờ người ta gọi là ngày xưa, là ký ức tôi nhớ nhất, là mùa Trung Thu đầu tiên mà tôi được biết đến.
 

 
Mỗi năm lễ Trung Thu mỗi khác nhau, không còn được đi diễu hành như trước, càng lớn thì không còn được xách lồng đèn ông Sao, nhưng cái cảm giác về mùa Trung Thu đó trong tôi vẫn không thay đổi, thời gian trôi nhanh trôi nhanh như bánh xe lăn mãi chẳng ngừng, bên ngoài trời đã tạnh mưa, bầu trời trong trở lại, mây đen đã nhường chỗ cho ánh trăng tỏa sáng, tôi chợt nhận ra hôm nay đã là mười sáu. Đêm đã dần khuya, phải nộp bài nhanh chóng cho Sư Phụ thôi.
 
 
Tác giả bài viết: Diệu Thành - Huỳnh Kim Ri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyên Toàn - Đăng lúc: 10/09/2014 09:03
Làm sao quay về được ngày xưa, huynh qua đón muội đi rước đèn ông Sao hjhj

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 176
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2838709
  • Tổng lượt truy cập: 88643312
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012