Tác giả 'Hiểu về trái tim' kể về hành trình 'tu bụi'

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/04/2014 21:55 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trong vòng 3 năm, thiền sư Minh Niệm đi qua 25 tiểu bang của Mỹ, sống với những nghịch cảnh, thử thách khắc nghiệt, và đã 6 lần chết hụt trên hành trình.
Năm 2011, tác phẩm Hiểu về trái tim trình làng, lập tức được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là Cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất, với 100.000 bản. Tên sách sau đó được chọn làm tên quỹ từ thiệnHiểu về trái tim với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ Việt. Tác giả Minh Niệm cho biết, khi sách ra đời, ông nhận được nhiều tình cảm của độc giả. Đó là lý do khiến ông thực hiện hành trình trải nghiệm "tu bụi" trên đất Mỹ. Trong tháng 7 tới, ông sẽ ra mắt một tập sách thiền nhằm biến đổi cảm giác tiêu cực của con người.
body-Hieu-ve-Trai-tim-5082-1397204698.jp

Sách Hiểu về trái tim dạy kỹ năng sống được đông đảo độc giả yêu thích.

Trong hành trình của mình, thiền sư Minh Niệm đã sống ở gầm cầu, lề đường giống như những người đi bụi. Ông cũng dành một khoảng thời gian để làm việc tại các nông trại của người Mỹ. Thiền sư kể: "Tại đây, giống như các tình nguyện viên khác, mỗi ngày tôi làm việc từ bốn đến năm tiếng để được chủ nông trại cho đồ ăn, chỗ ngủ. Đã có lúc tôi muốn bỏ cuộc ngay từ tháng đầu tiên vì không lường được khó khăn mình sẽ gặp phải. Tôi phải đi nhờ xe, thậm chí không ít lần bị chà đạp, đối xử tệ bạc... Nhưng nhờ có ý chí, cuối cùng tôi đã vượt qua được. Từ chuyến đi này, tôi thấy hiểu bản thân hơn cũng như thay đổi được những thói quen những tưởng không thay đổi được. Cũng từ chuyến đi, tôi yêu thiên nhiên nhiều hơn, thấy có sự liên lạc chặt chẽ giữa mình và trời đất". 

Tác giả của Hiểu về trái tim cho biết trong tháng 7 năm nay ông sẽ cho xuất bản cuốn sách thứ hai Nhìn vào Bên Trong - Bất động trước mọi biến động. Sách được xem như là sự tiếp nối của Hiểu về trái tim, trong đó trình bày 100 bước thiền để chuyển hóa, biến đổi những trạng thái, cảm xúc tiêu cực của con người. 

Ngoài cuốn sách, thiền sư Minh Niệm cũng có kế hoạch viết các tác phẩm về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái (Dìu con vào đời) và sách về mối quan hệ vợ chồng (Sánh bước bên đời). 

body-Minh-Niem-1559-1397204699.jpg

Tác giả, thiền sư Minh Niệm.

Trong những ngày lưu lại Việt Nam, thiền sư Minh Niệm tham gia một số chương trình như giao lưu và chia sẻ trải nghiệm cuộc sống với sinh viên học sinh và các bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP HCM) vào ngày 19/4, hưởng ứng sự kiện Ngày Sách Việt Nam. Sau đó, ngày 4/5, tác giả sẽ cùng các nghệ sĩ tham gia chương trình Hạt giống tâm hồn đi thăm, tặng sách và nói chuyện với các phạm nhân theo lời mời của Ban giám thị trại giam Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Lam Thu (VNE)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 384
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2092757
  • Tổng lượt truy cập: 90984330
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012