Trời kêu ai nấy dạ

Đăng lúc: Thứ năm - 09/04/2020 05:13 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Câu nói ấy rất quen thuộc với chúng ta, với những ai đang trong tâm trạng lo sợ, bất an, không còn cách nào khác để giải quyết, đành phải chấp nhận buông xuôi theo sự việc…
Hãy cầu cứu! Cơn đại dịch virus corona hay còn gọi là covid 19 phát khởi từ đầu năm 2020, đến nay vẫn đang diễn biến phước tạp, khó kiểm soát, lây nhiễm lan rộng khủng khiếp từ châu Á đến châu Âu, đã cướp đi biết bao sinh mạng trên thế giới trong thời gian ngắn nhất.
 
Thật đáng sợ! Thế mà một trong những người có chức, có quyền cao trong xã hội lại phát biểu rằng virus corona chỉ là bệnh cảm cúm thông thường, không có gì lo ngại. Chúng tôi không biết họ căn cứ vào đâu mà nói như thế! Ông bà ta thường nói “không biết phải dựa cột mà nghe”. Thật vậy, theo y học, cảm cúm dễ điều trị vì khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, sẽ có phản ứng ngay, nên bác sĩ chữa trị kịp thời, kết quả tốt đẹp. Con virus corona khi xâm nhập không phát bệnh ngay, mà phải đến khoảng hai tuần mới phát bệnh. Lúc này, vi khuẩn đã ăn sâu vào nội tạng của người bệnh, rất khó điều trị, làm hư lá phổi, gây khó thở, dẫn đến tử vong.
 
Hiện nay, nhiều giáo sư bác sĩ y học trên thế giới đang nghiên cứu, mong tìm ra loại vacxin chữa căn bệnh nguy hiểm chết người như chơi này. Kết quả vẫn còn đang thăm dò, nên việc điều trị lúc này chỉ là đối phó với những cơn cảm sốt, khó thở, viêm phổi mà thuốc đang có trên thị trường mà thôi.
 
Với những người giàu sang, có địa vị, việc chữa trị bệnh này có điều kiện tốt hơn. Đối với người dân lao động bình thường thì đau khổ vô cùng. Một người mang mầm bệnh không phải tính theo con số cộng mà phải là cấp số nhân. Xin hãy đừng chủ quan, đừng coi thường tính mạng con người, đừng xem thường bệnh này mà phải nhận những tác hại khó lường; xin đừng phát biểu như thế sẽ làm cho những người hiểu biết về y học dễ bức xúc, đáng thương cho những người nghèo và để lại vết hằn xót xa cho người lãnh đạo.
 
Ai cũng có lúc sẽ bệnh, sẽ già. Trong cái nhìn nhân quả của đạo Phật, có những vay trả từ sâu thẳm do con người tạo ra. Giờ đây, chúng tôi lại nhớ đến những câu tục ngữ “ở hiền gặp lành”, “gieo gió gặt bão” mà ông bà xưa đã nhắc nhở. Điều mà chúng tôi luôn tâm niệm: chúng ta nương tựa mật thiết và ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Chúng ta dựa vào nhau trong suốt cuộc sống, đều bình đẳng trong sự mưu cầu hạnh phúc và trốn tránh khổ đau. Vì thế, chúng ta cố gắng vun trồng một trái tim đầy tình thương, sự quan tâm, lòng nhân ái và cảm thông, cuộc sống sẽ vui vẻ, hạnh phúc dài lâu hơn.
 
Chúng tôi xin thành tâm chắp tay nguyện cầu cho đại dịch corona sớm kết thúc, thế giới được hòa bình, mọi người đều an lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật.

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Thảo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 309
  • Khách viếng thăm: 278
  • Máy chủ tìm kiếm: 31
  • Hôm nay: 88397
  • Tháng hiện tại: 2807978
  • Tổng lượt truy cập: 88612581
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012