Tự “xem bói” cho mình

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/02/2013 23:25 - Người đăng bài viết: Thích Trung Quý
Xem bói

Xem bói

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến, tương lai còn ngổn ngang trước mặt. Phải chăng đó là lý do mà có một số người thích xem tử vi, bói toán để biết phần nào của ngày mai cũng như sắp xếp công việc của mình một cách phù hợp hơn.

Trước khi đến với Phật pháp, tôi cũng từng tìm nhiều cách để xem tại sao cuộc đời của mình lại toàn những rắc rối, xui xẻo, không được như ý. Đầu tiên là chấm tử vi ở tận ngoài Thái Bình. Nghe đồn ông thầy này giỏi lắm, biết được quá khứ tương lai, sau một buổi sáng chờ đợi thì cũng đến lượt được thầy xem. Thủ tục khá đơn giản, chỉ cần cho thầy biết ngày giờ sinh là sẽ có kết quả. Thật sự ai trong tình huống này cũng hồi hộp vì đó là lá số dành trọn cho cả cuộc đời. Nhưng thật không may là nhìn đồ hình lá số thì ngoài thầy tướng số ra chẳng có ai hiểu được, phúc lắm mới đọc được vài dòng chữ: “Đây là người trong sạch, khó tính, lập gia đình muộn thì tốt, nên tránh những ngày này… tháng này… không hạp với gia chủ”.

Chưa dừng ở đó, lần tiếp theo là lúc mẹ dẫn tôi đi cắt duyên âm vì lâu quá không thấy tôi nhắc gì tới chuyện có người yêu hay nói dễ hiểu hơn là chuyện lập gia đình. Hành trình của hai mẹ con đi tới nhà bà thầy cũng vất vả gian truân vì ngôi nhà ấy nằm dưới một con dốc ngoằn ngoèo lại chui tọt vào ngõ hẻm nữa. Đến nơi tôi cũng bất ngờ vì có gian phòng xem bói rất chuyên nghiệp, thờ cúng rất nhiều vị nhìn thật dữ tợn. Trước khi bắt đầu, tôi phải tự mình thắp nhang cho tất cả các vị đó, khói nhang mù mịt cả lên làm cho bầu không khí càng âm u, huyền bí. Sau đó là tiết mục cắt duyên âm. Tôi thấy bà lôi ra một xấp giấy màu, cắt thành một dãy hình nhân như là dây chuyền, sau đó lầm lầm trong miệng vài câu rồi vuốt vuốt hình nhân ấy và nói như vậy là đã xong. Bà còn nói là tôi cao số nên bà bị đứt tay. Chắc tại lý do này nên tôi được khuyến mãi thêm tấm bùa hộ mệnh nhìn như chiếc gối thu nhỏ, lại được dặn là phải mang theo bên mình không được bỏ ra ngoài vì như vậy mới có hiệu nghiệm.

Mặc dù đã làm đúng lời dặn, ấy vậy mà sau một khoảng thời gian trôi qua vẫn chưa có động tĩnh gì, mẹ tôi bắt đầu lo lắng nên mời một ông thầy pháp tới cúng cho tôi, không những vậy còn nhờ người cắt một túm tóc trên đầu để ểm nhằm xua đi những điều không may mắn.

Tới bây giờ tôi vẫn thấy mọi chuyện y như cũ, không có dấu hiệu gì khả quan cả, tôi thật sự tiếc những món tiền vô bổ đã bỏ ra cho những ông bà thầy bói kia hưởng thụ vì lần nào cũng tốn hơn một triệu đồng tiền công, chưa kể cúng lễ. 

Sau này khi đến với Phật pháp, tôi mới hiểu tại sao cuộc sống của mình lại như bây giờ, thì ra tất cả đều là do nhân quả mà ra.

“Muốn biết nhân đời trước

Xem thọ nhận đời này

Muốn biết quả đời sau

Xem tạo tác đời này”.

Có lẽ đời trước tôi đã vụng tu nên mới có kết quả như ngày hôm nay. Người đời thường nói “gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy”. Hiện tại mình sống ra sao sẽ là nhân cho đời kế tiếp. Không cần phải đi đâu xa để xem bói toán mà tự mình phải quyết định lấy vận mệnh, số phận của mình, không chỉ cho một năm mới mà là cả một cuộc đời, tránh mê tín dị đoan, tiền mất tật mang. Mình không nên oán trách số phận mà phải hiểu rằng tất cả mọi chuyện đều do mình tạo tác từ trong tiền kiếp. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ tốt lên nếu mình tin tưởng vào khả năng thay đổi của bản thân bằng cách vận dụng những lời Phật dạy trong từng lời nói, hành động, suy nghĩ của bản thân ngay từ bây giờ, không nên làm việc gì tổn hại cho người khác vì nhân quả luôn công bằng.

 Duyên Ngộ (Phật học đời sống)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 385
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2829469
  • Tổng lượt truy cập: 88634072
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012