Chúng ta muốn tu hành được tinh tấn và thành tựu thì phải tránh những chuyện thị phi, vì thị phi mất rất nhiều thời gian một cách vô ích, mà lại gây tạo rất nhiều nghiệp khẩu, oan trái.
Sắp tới Vu Lan rồi …. Cũng có nhiêu làm tới làm lui hoài, nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều người có cơ hội được tiếp xúc Phật pháp và những kẻ bất nhân bất hiếu (có tui nữa) cũng có chút suy nghĩ về song thân.
Trong số tất cả những cảm xúc tiêu cực tai hại của chúng ta, sân hận rõ ràng là cái càm xúc nguy hiểm nhất vì nó không chỉ gây hại cho người khác mà có lẽ nó gây hại cho chính chúng ta nhiều nhất.
Ở thế giới phương Tây hiện đại, chúng ta cho rằng tâm trí bình thường là một tinh thần minh mẫn. Nhưng một "tinh thần minh mẫn” vẫn còn phải chịu nhiều loại đau khổ như căng thẳng, lo âu, thất vọng, bồn chồn, chán nản, và oán hận. Chỉ đến khi những tình trạng mất cân bằng như vậy là quá mức chúng ta mới tìm đến sự tư vấn và việc điều trị bằng thuốc. Điều này chỉ ra rằng bất hạnh là một phần của cuộc sống, và chúng ta phải biết tận dụng nó và học hỏi từ nó, trong khi hạnh phúc đến từ bên ngoài: từ thú vui nhục dục, từ tài sản, từ những người khác, hay từ Thượng đế.
Trong các sinh hoạt nhân gian của truyền thống ta, tháng bảy là tháng đượm nhiều sắc thái văn chương nhất. Tháng bảy, mưa ngâu, nhịp cầu ô thước bắc qua giải Ngân-hà; hai tâm hồn lẻ loi cô độc, hằng đêm tư lự trong nỗi sầu ly biệt thiên thu giữa bầu trời cao rộng, chọn mùa mưa sụt sùi để gặp nhau, chỉ trong một thoáng chốc, rồi đời cũng như con nước trôi xuôi
Phật giáo chú trọng vào tính nguyên vẹn vốn có của thực phẩm, nhấn mạnh vào sự nuôi dưỡng lâu dài và ý nghĩa cho sức khỏe tâm linh, tình cảm xã hội. Những khái niệm này bao gồm những hiểu biết về dinh dưỡng Phật giáo.
Nắng chiều dần tàn, hoàng hôn ló rạng, một ngày khép lại như để nhường ngôi cho đêm thắp nến tri ân của khoá tu mùa hè lắng động và trầm ấm. Khung cảnh thanh bình của vùng quê xứ Nghệ, Hà Tĩnh giờ đây như đang lắng nghe từng nhịp đập của trái tim thổn thức nơi những bạn tu sinh để trải những tâm tư tình cảm về hai đấng sinh thành như là một lời sám hối ăn năn.
“ Những đứa con bất hiếu , sau khi chết bị đọa vào địa ngục A tỳ , lửa dữ thiêu đốt , ăn hoàn sắt nóng , uống nước đồng sôi , gươm đao đâm chém …. ngày đêm chết sống muôn lần , đến trăm ngàn kiếp không ngừng một giây , sự hình phạt tại A tỳ ngục , rất nặng nề ngỗ nghịch song thân” . (Kinh Báo Hiếu)
Tôi tin rằng điều vô cùng quan trọng trong hai cách tiếp cận nêu trên là sự hiểu biết rằng trong khi chính những cảm xúc dữ dội và thiếu đắn đo suy nghĩ của chúng ta khiến cho chúng ta phiền não, thì cách duy nhất để chế ngự những cảm xúc đó là phải dùng đến một sự phân tích hữu lý rộng rãi, cởi mở, bền bỉ và đầy tình thương yêu. Chúng ta phải sử dụng cùng lúc con tim và khối óc của mình.
Khi về gặp lại nhau, Đồng Tử đem đạo Phật nói với Tiên Dung. Tiên Dung giác ngộ và hai vợ chồng cùng nhất trí đi tìm thầy học đạo. Sau hai vợ chồng đều đắc đạo.
Trong cõi đời, chúng ta phải chịu đựng những sự đau đớn, khổ não nơi thân và tâm, nhưng tâm bệnh có thể được chữa khỏi bằng Phật pháp.
Trong bữa ăn hàng ngày chúng ta đều chế biến các loại rau, tuy nhiên bạn có biết rằng loại rau nào độc hại cho cơ thể? Và nguyên nhân do đâu?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất và cần trước nhất là mỗi chúng ta cần nâng cao tính tự giác, ý thức chấp hành luật giao thông. Bởi các vụ vi phạm quy định về điều khiển các phương tiện tham gia giao thông đường bộ do sự tùy tiện, thiếu tự giác, cố tình vi phạm luật giao thông
Làm việc thiện hay gieo nhân lành thực ra không khó và cũng không phải chỉ có tiền mới có thể làm được...
Ai suy nghĩ rằng mình là người tốt và có thể thay đổi được mọi sự việc theo sự hiểu biết của mình đó là một điều lầm lẫn rất lớn. Khuất Nguyên vì suy nghĩ rằng những kế sách của mình là đúng, là tốt có thể giúp ích cho nhiều người
Từ bao đời nay, ngôi chùa, lũy tre và cây đa đầu làng là những nét đẹp truyền thống không thể thiếu được của nền văn hóa Việt Nam. Thân thương quá những chiếc áo nâu mộc mạc giữa đời thường, hòa nhập vào đời thường, sống đời tri túc, giản dị, gần gũi với quần chúng mà tu hành thoát tục, hành hạnh thanh cao giữa thế sự đầy nhiễu nhương ô nhiễm.
Nghe mẹ già 102 tuổi nhắc lại rành rọt từng câu: "Con là... quê quán... tuổi... con xin được về nơi cực lạc, ngay bây giờ, con không còn muốn sống thêm một ngày nào nữa", mặt cô con gái thứ 3 lại giãn ra, ra vẻ hài lòng.
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...
Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.
Ngày thành lập : 12-09-2012