TT Huế: "Ngày Hội Trung Thu 2012" tại Phong Điền vui vẻ, ấm cúng và đầy ý nghĩa

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/09/2012 10:20 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Quầng lân tụ hội

Quầng lân tụ hội

(PGAL) Cảm nhận từ những tiếng trống múa lân inh ỏi và rộn ràng khắp các đường phố Huế, nhiều hoạt động vui chơi Tết Trung Thu cho các cháu diễn ra rầm rộ và rộng khắp tại các điểm công viên, quảng trường, nhà thiếu nhi...quý thầy, quý cô và nhiều Phật tử đã thấu cảm sâu sắc và thương nhớ đến các cháu tại cá làng quê.

Nên, trong hai ngày 12 và 13 tháng Tám (mùa Trung Thu năm Nhâm Thìn), Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế và Ban Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền đã tổ chức chương trình “Ngày hội Trung Thu 2012” tại hai địa điểm trường tiểu học Tây Nam Sơn (cho hơn 700 cháu thuộc các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân) và tại Niệm Phật đường Phong Điền cho hơn 800 cháu tại xã Phong Hòa. 

Từ chiều tối ngày 12 và 13 tháng Tám âm lịch, quý thầy cô trong Ban Điều hành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế cùng Ban Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền đã đến trường tiểu học Tây Nam Sơn thuộc xã Phong Sơn, cũng như Niệm Phật đường Ưu Điềm để cùng chung vui với hơn 700 chau thiếu niên nhi đồng tại các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân hân hoan đón tết Trung Thu. và hơn 800 cháu tại xã Phong Hòa.
 
Quý thầy, quý cô và các anh chị Huynh trưởng trong Ban Điều hành GĐPT Phong Điền cùng quý thầy cô trường tiểu học Tây Nam Sơn và Ban Hướng dẫn GĐPT Ưu Điềm đã hướng dẫn các chau tô màu tranh “Sắc màu Trung Thu”, những bức tranh đã được các cháu tô màu rất đẹp, ấn tượng đã được Ban Tổ chức tặng thưởng quà.
 
Những màn múa lần theo chủ đề “quầng lân hội” với 5 đội lân đến từ các Gia đình Phật tử và các đoàn thể đã nhịp nhàng chung trong tiếng trống rình rang đã đem lại niềm hân hoan cho các cháu.
 
Chương trình liên hoan phá cổ Trung Thu cùng các em, ngay sau đó được diễn ra vui nhộn và ý nghĩa, hoạt động nầy đã mang tính chia sẽ tình cảm rất cao, các em được dịp làm quen, giao lưu học hỏi nhiều điều tốt đẹp với các Đoàn sinh Gia đình Phật tử...
 
Chương trình "Ngày hội Trung thu 2012” được Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế và Ban Đại diện Phật giáo huyện Phong Điền phối kết tổ chức được đầu tư công phu  với nhiều chương trình vui chơi như múa lân, liên hoan, văn nghệ sân khấu, phá cổ, rước đèn...đã tạo ra cho các cháu một mùa Trung Thu mang tính truyền thống rất cao. Các cháu đã rất vui và rất hào hứng, hát nhiều bài hát mang âm hưởng giáo dục cao như "đèn ông sao" "Tết Trung Thu"... 
 
 
Hàng ngàn chiếc lồng đèn và cổ Trung Thu
 
 
 
Các cháu tô màu "Sắc màu Trung Thu"
 
 
 
 
 
BTC tặng cờ lưu niệm
 
Những màn múa lân "Quầng lân tụ hội"
 
 
 
Cùng các cháu phá cổ Trung Thu
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Văn nghệ múa hát mừng Trung Thu
 
 
Tác giả bài viết: Nguyên Nguyên
Nguồn tin: www.lieuquanhue.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 444
  • Khách viếng thăm: 435
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2815440
  • Tổng lượt truy cập: 88620043
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012