Hân hoan mừng ngày hội lớn

Đăng lúc: Thứ tư - 21/11/2012 22:14 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Hân hoan mừng ngày hội lớn

Hân hoan mừng ngày hội lớn

Khi bạn đọc những thông tin này thì Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần VII (2012-2017) đã bắt đầu. Giữa lòng thủ đô, mọi vạn vật và niềm vui của người con Phật trước sự kiện này như hòa chung làm nên không khí hân hoan hướng về ngày hội lớn của Phật giáo...

Rực rỡ những sắc màu

Những ngày này, khi có dịp đi ngang qua khu vực Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội), người dân thủ đô dễ dàng nhận thấy sự thay đổi nơi đây. Cảnh vật như vui tươi hơn, rộn ràng hơn bởi những sắc màu. Đó là những sắc màu rất riêng của Phật giáo khi cờ phướn, banderole chào mừng được treo dọc khắp các ngã đường trên các con phố Trần Hưng Đạo, Trần Bình Trọng, Quán Sứ, Lý Thường Kiệt.

wwwT5 (1).JPG

Phố phường Hà Nội tràng ngập cời hoa

Riêng dọc phố Quán Sứ, con phố đi ngang qua ngôi chùa cùng tên là nơi đặt trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam, không chỉ có cờ, bandroll mà có cả những chùm hoa sen màu hồng được treo nối nhau trông đẹp mắt. Trong khi đó, ngay vòng xoay giao giữa phố Trần Hưng Đạo và Quán Sứ, Ban Tổ chức đã dựng những tấm pa-nô dựa vào nhau tạo hình tam giác mang các dòng chữ “Đoàn kết, hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”, “Kế thừa, ổn định, phát triển Giáo hội trong lòng dân tộc” nổi bật giữa phố phường, tạo nên cảm xúc rộn ràng…

Theo ĐĐ.Thích Đức Thiện, Ủy viên thư ký HĐTS, Phó Văn phòng I TƯGH, Ban Tổ chức đã cho in hàng trăm bandroll mang các nội dung chào mừng Đại hội để treo dọc các tuyến phố chính của thủ đô. Ngoài ra, tại tam quan các chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức khuyến khích chư tôn đức Tăng Ni trụ trì treo bandroll và cờ Phật giáo hướng về Đại hội. “Do đã có kinh nghiệm từ các lần Đại hội trước nên công tác trang trí đường phố diễn ra khá nhanh, rộng khắp tạo niềm hoan hỷ trong lòng Tăng Ni, Phật tử thủ đô hướng về Đại hội. Nhờ vậy mà các thông tin về đại hội được lan truyền đi rất nhanh góp phần lớn vào công tác truyền thông, giới thiệu các sinh hoạt của Giáo hội”, ĐĐ.Thích Đức Thiện khẳng định.

wwwT5 (2).JPG

Phật tử trẻ đến chùa Quán Sứ phụ giúp công tác trang trí

“Mấy hôm nay, qua lại khu vực này, thấy cờ, pa-nô được treo lên nhiều làm tôi cảm thấy khung cảnh náo nhiệt hơn và ấm áp hơn trong lúc khí trời sắp vào đông. Có lẽ sẽ có nhiều vị Tăng Ni sẽ hội tụ nơi đây vài ngày tới để tham dự Đại hội và thủ đô một lần nữa được dịp cung đón người con Phật từ những phương xa”, chị Hạnh Tâm, một Phật tử chùa Sùng Phúc, làm việc cho một công ty nước ngoài trên phố Trần Quốc Toản tâm sự.

Chung một tấm lòng

Sau thời gian dài thu thập hình ảnh và chuẩn bị, sáng nay 20-11, công tác triển lãm chào mừng Đại hội VII chính thức được tiến hành trong lời nói, tiếng cười hoan hỷ của chư tôn đức Phân ban Thông tin, Báo chí, Triển lãm, Văn nghệ. Hàng trăm bức ảnh được gởi về từ Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh, thành và các ban, ngành trung ương đã được Ban Tổ chức cân nhắc, chọn lựa để làm sao giới thiệu được những hình ảnh tiểu biểu nhất cho từng đơn vị, lĩnh vực…

wwwT5 (3).JPG

Không gian triển lãm hình ảnh hoạt động Phật sự của cả nước

Theo TT.Thích Tấn Đạt, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Phân ban, không gian triển lãm chính là tiền sảnh Cung Văn hóa Hữu nghị và khoảnh sân phía trước cung. “Dự kiến, Ban Tổ chức thực hiện hai khu triển lãm gồm: Khu triển lãm tranh ảnh hoạt động Phật sự của các ban, ngành Trung ương Giáo hội, Phật giáo các tỉnh, thành trong cả nước và khu triển lãm nghệ thuật về các ngôi chùa Việt Nam. Dù có sự thay đổi về vị trí so với ban đầu nhưng Ban Tổ chức sẽ tận dụng tất cả các không gian có được để sắp đặt và trình diễn các tác phẩm sao cho hài hòa, thu hút người xem trong những ngày sắp tới”, Thượng tọa cho biết.

TT.Thích Tấn Đạt cũng cho biết thêm, trong đợt này, tâm điểm vẫn là nơi tọa vị của bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông bằng ngọc bích ngay sân trước cung. Bảo tượng vừa về đến Hà Nội chiều ngày 19-11 đã tạo nên sự quan tâm của đông đảo Phật tử, người dân thủ đô và tin chắc sẽ có đông người đến thưởng lãm. Dự kiến, vào sáng ngày khai mạc phiên trù bị 22-11, Ban Tổ chức sẽ tháo các tấm che để mọi người được dịp chiêm bái tôn tượng vị Phật hoàng của Việt Nam.

wwwT5 (4).JPG

Theo ghi nhận của chúng tôi, vì chỉ có một ngày để hoàn thiện công việc được giao nên trong suốt ngày 20-11, chư tôn giáo phẩm Ban Văn hóa T.Ư, Phân ban Báo chí - Thông tin - Triển lãm - Văn nghệ Đại hội như HT.Thích Trung Hậu, HT.Thích Hải Ấn, HT.Thích Quang Nhuận, TT.Thích Tấn Đạt... luôn túc trực tại chỗ để chỉ đạo và hướng dẫn các công tác này. Ngoài ra, còn có khá nhiều các bạn thanh niên, sinh viên hỗ trợ, làm việc hăng say. “Nghe bạn rủ đến phục vụ công tác tổ chức Đại hội Phật giáo, dù rất bận nhưng em cũng gác lại mọi thứ để đến ngay phụ các thầy. Em hy vọng rằng, không làm được nhiều nhưng cũng giúp được điều gì đó bằng công sức của mình và qua đó hiểu thêm một chút về Phật giáo”, Thái Huy, một sinh viên đến từ Học viện Ngân hàng Hà Nội chia sẻ.

Tất bật cho Bản tin

Cũng nằm trong công tác thông tin, báo chí, triển lãm, văn nghệ Đại hội và tất bật không kém là bộ phận thực hiện Bản tin nhanh Đại hội. Bản tin là một trong những công việc lần đầu tiên được thực hiện trong Đại hội lần này với mục đích cổ động, chuyển tải các thông tin nhanh nhất, đầy đủ nhất phục vụ chư tôn đức Tăng Ni, đại biểu và Phật tử có mặt. Với nhu cầu như thế nên Ban Tổ chức đã phân công và mời hẳn chư Đại đức trẻ và quý cư sĩ đang công tác tại Báo Giác Ngộ ra tận Hà Nội để thực hiện.

wwwT5 (6).jpg

Bộ phận bản tin đang làm việc - Ảnh: Luong Hòa

HT.Thích Thiên Bảo, Phó Tổng Biên tập Báo Giác Ngộ, Phó Phân ban Thông tin, Báo chí, Triển lãm, Văn nghệ Đại hội phụ trách bản tin cho biết, nhóm thực hiện đã tiến hành các công tác chuẩn bị từ hơn 2 tháng nay. Theo đó, trong đợt này, sẽ thực hiện 4 số liên tục, mỗi số gồm 16 trang khổ A4. “Với một khối lượng công việc như thế nhưng chỉ có khoảng 10 nhân sự thực hiện từ việc khai thác thông tin, viết bài, biên tập, sửa chính tả, dàn trang và thiết kế nên dường như ai nấy cũng tất bật công việc với một cường độ khá cao. Tuy vậy, đa phần các nhân sự cộng tác đều là nhân viên của Báo Giác Ngộ và đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí nên mọi thứ đều được thực hiện trôi chảy và đúng tiến độ đề ra”, Hòa thượng tâm sự.

Vào sáng 21-11, bản tin đầu tiên với nhiều tin, bài cập nhật đã ra mắt bạn đọc, được phát hành rộng rãi đến đại biểu dự Đại hội và đã nhận được những lời khen chân thành. Hình thức trình bày trang nhã, nội dung phong phú và kịp thời là những cụm từ mà chúng tôi nghe được từ chư tôn đức Tăng Ni, đại biểu với bản tin trên tay mỗi khi có dịp tiếp xúc. Đây chính là động lực giúp cho nhóm thực hiện hoàn thành khối lượng công việc khá nhiều còn lại phía trước với mong muốn góp phần tạo nên nét mới, đầy sinh khí cho Đại hội Phật giáo toàn quốc kỳ này.


 

Tác giả bài viết: Bảo Thiên
Nguồn tin: www.giacngo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 460
  • Khách viếng thăm: 447
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2260543
  • Tổng lượt truy cập: 91152116
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012