Hoạt động hoằng pháp GHPGVN nhiệm kỳ VI

Đăng lúc: Thứ tư - 21/11/2012 08:10 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hoạt động hoằng pháp GHPGVN nhiệm kỳ VI

Hoạt động hoằng pháp GHPGVN nhiệm kỳ VI

Đào tạo Giảng sư

Để đào tạo nhân sự cho ngành Hoằng pháp, Ban Hoằng pháp Trung ương đã tổ chức các khóa đào tạo giảng sư, kết quả như sau: Khóa IV (2005 - 2008) và Khóa V (2009 - 2012): Có 235 Tăng Ni tốt nghiệp Lớp Cao cấp Giảng sư; 87 Tăng Ni tốt nghiệp lớp Trung cấp Giảng sư; Khóa VI (2012 - 2015) Lớp Cao cấp có 60 Tăng Ni sinh và Trung cấp Giảng sư có 49 Tăng Ni sinh theo học tại chùa Hòa Khánh, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Hoạt động của Đoàn Giảng sư Trung ương và các Tỉnh, Thành hội Phật giáo:

Với một đội ngũ Giảng sư Đoàn Trung ương và Giảng sư Đoàn các tỉnh, thành hội Phật giáo năng động và nhiệt huyết, trong suốt nhiệm kỳ qua đã có nhiều hoạt động Phật sự hữu hiệu như: Tham gia công tác thuyết giảng tại các Lễ đài tập trung mùa Phật đản, các Trường hạ, thuyết giảng tại các giảng đường, các đạo tràng Niệm Phật, Đại Bi, Trì Chú, Pháp Hoa, Dược sư; các khóa tu Phật thất, một ngày an lạc, Bát Quan trai; giảng dạy tại các lớp giáo lý và các lễ hội của Phật giáo như Đại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, 700 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập diệt,  v.v…

Ngoài ra, chư Tôn đức giảng sư đoàn Trung ương đã tham gia phái đoàn Trung ương Giáo hội thực hiện các chuyến hoằng pháp đặc biệt tại Châu âu như Cộng hòa Zech, Ba Lan, Ucraina, Hungary, Đức, Nga và Pháp.

Tổ chức Khóa bồi dưỡng, hội thảo Hoằng pháp

Được sự cho phép của Trung ương Giáo hội, Ban Tôn giáo Chính phủ và Cơ quan chức năng tỉnh, thành phố liên hệ, trong nhiệm kỳ VI, Ban Hoằng pháp TW đã tổ chức thành công nhiều khóa Bồi dưỡng, hội thảo và tập huấn viên Hoằng pháp tại các điểm như sau: 

- Năm 2008: Tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng Hoằng pháp ngắn ngày cho Tăng Ni Giảng sư các Tỉnh, Thành hội Phật giáo phía Bắc tại chùa Bằng, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội; Khóa Bồi dưỡng và hội thảo Hoằng pháp dành cho các Tỉnh, Thành thuộc các tỉnh miền Trung và các tỉnh Tây nguyên tại Chùa Khải Đoan, Tp. Ban Mê Thuộc, tỉnh Đak Lak.

- Năm 2009: Tổ chức khóa Bồi dưỡng, Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc và Tập huấn hoằng pháp viên tại chùa Pháp Lâm – Văn phòng Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Tp. Đà Nẵng; tổ chức khóa Bồi dưỡng, thi diễn giảng, tập huấn Hoằng pháp tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng.

-  Năm 2010: Tổ chức Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc tại Kiên Giang; tổ chức khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên cho các Giảng sư Ban Hoằng pháp, Tăng Ni và Phật tử thuộc các Tỉnh, Thành hội Phật giáo phía Bắc tại nhà Thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

- Năm 2011: Tổ chức Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc tại Bình Dương. Trung tâm Kỷ lục Việt Nam đã tặng 02 bằng kỷ lục được ghi nhận trong ngày tổng kết, bế mạc.

Tại các cuộc hội thảo, Ban Hoằng pháp Trung ương đều kết hợp với Ban TTXH, Ban Hướng dẫn Phật tử tổ chức sinh hoạt Hội trại và phát quà từ thiện cho đồng bào, học sinh nghèo hiếu học v.v…

Tổ chức Hội thi giáo lý cho Phật tử

Nhằm tạo điều kiện cho các giới Phật tử tìm hiểu giáo lý, sự hình thành và phát triển Phật giáo Việt Nam, Hội thi giáo lý cho Phật tử đã được các đơn vị tổ chức như: Tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, An Giang, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, Bình Dương, Kiên Giang, Đồng Nai, Bến Tre  v.v… Mỗi hội thi giáo lý có từ vài trăm đến trên 2000 Phật tử tham dự.

Công tác thăm viếng và thuyết giảng

Chương trình thuyết giảng Phật pháp tại các lớp giáo lý, các giảng đường trong cả nước được thực hiện liên tục và phát triển đồng bộ từ hình thức đến nội dung. Mỗi điểm giảng trung bình có từ 300 đến 1500 Phật tử thính pháp.

Trong mùa An cư kiết hạ hàng năm, Ban Hoằng pháp phối hợp với Văn phòng Trung ương Giáo hội tổ chức đi thăm, thuyết giảng Phật pháp tại các trường hạ miền Bắc, miền Trung, miền Đông, miền Tây, những vùng sâu vùng xa, tạo nên bầu không khí học Phật sôi nổi, phát huy chính tín, chính kiến cho Tăng Ni, Phật tử; đồng thời khẳng định sự phát triển vững mạnh và sinh hoạt đồng bộ về mặt truyền bá chính pháp được xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương. Ngoài ra, Ban Hoằng pháp còn kết hợp giữa công tác thuyết giảng và tổ chức phát quà từ thiện cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học v.v…

Tác giả bài viết: GHPGVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 501
  • Khách viếng thăm: 493
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2125435
  • Tổng lượt truy cập: 91017008
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012