Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/06/2014 08:26 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 28-6, tại Văn phòng thường trực GHPGVN - Thiền viện Quảng Đức, Q.3, TP.HCM khai mạc Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014.
Hội nghị dưới sự Chứng minh của HT. Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM, chư Tôn giáo phẩm HĐCM, HT.Thích Chơn Thiện, HT.Thích Thanh Nhiễu, đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS TW GHPGVN. Chư Tôn đức Giáo phẩm, các Ban, Viện Trung ương Giáo hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh thành, các Công ty, Doanh nghiệp, Doanh nhân, Phật tử.
 
Sự hiện diện của ông: Bùi Thanh Hà-Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ, và Ban Tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh đã đến tham dự.
 

Chư Tôn giáo phẩm chứng minh
 
 
Đại biểu chính quyền các cấp
 

HT. Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS phát biểu khai mạc
 

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 863/TGCP-PG ngày 18/9/2013 của Ban Tôn giáo Chính phủ; Công hàm số 614 ngày 04/9/2013 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, vào ngày 28-29/9/2013, sau khi xem xét thư đăng cai chính thức của GHPGVN, Ủy ban tổ chức quốc tế ICDV đã chấp thuận để GHPGVN đăng cai Đại lễ Vesak LHQ lần thứ 11 và Hội thảo Phật giáo Quốc tế tại Chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, diễn ra từ ngày 07 – 11/5/2014.

Đại lễ Vesak LHQ 2014 đã thành công rực rỡ trên tất cả các phương diện và mục đích đề ra, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đánh giá cao công tác tổ chức và thành công sự kiện đối ngoại trọng đại này. Hôm nay BTC Đại lễ Vesak, Ban TT HĐTS GH mở phiên họp này để tổng kết các hoạt động Phật sự, đưa ra các ưu khuyết điểm, qua đó, BTC sẽ hoàn thiện hơn trong vai trò tổ chức lãnh đạo của mình đối với Đảng, Nhà nước, Tăng Ni Phật tử, và tặng bằng tuyên dương công đức cho các cá nhân, tập thể đã có những đóng góp tích cực cho Đại lễ Vesak 2014.

 
TT. Thích Đức Thiện, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng I báo cáo tổng kết Đại lễ Vesak 2014
 

Nhìn chung các công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 đã thành công rực rỡ trên tất cả các phương diện và đạt được mục đích, yêu cầu đã đặt ra. Các cá nhân cũng như tập thể của BTC đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, sự đóng góp tài chính của các BTS Phật giáo tỉnh thành,các Phật tử, mạnh thường quân, nhà tài trợ đã góp phần cho sự thành công của Đại lễ. Qua sự kiện trọng đại này GHPGVN đã khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh, năng lực hội nhập quốc tế, khả năng tổ chức của GHPGVN tiếp theo sự thành công của Vesak 2008. Sự thành công của Vesak 2014 Bái Đính, Ninh Bình, một lần nữa càng tỏ rõ vị thế của Phật giáo trong cộng đồng Phật giáo thế giới trong giai đoạn mới, qua đó khẳng định với thế giới về tinh thần đoàn kết tôn giáo và đoàn kết các dân tộc ở Việt Nam, về sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với đồng bào các tôn giáo, về đường lối tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Sau khi Vesak Bái Đính 2014 thành công thì UNESCO đã chính thức công nhận quần thể danh thắng Tràng An là di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới tại Doha vào ngày 23/6/2014.

Đại lễ Vesak Bái Đính 2014 lần này đã nâng tầm vị thế của Việt Nam trên thế giới, tăng cường thiết lập bang giao và hữu nghị với tất cả quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, cũng thể hiện sự gánh vác, vai trò của Việt Nam với việc thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Sự hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam nhằm xây dựng hòa bình trên thế giới và khu vực. Chúng ta cũng đã tranh thủ được rất nhiều ý kiến của các đại biểu, học giả, trí thức, luật sư phản đối việc làm sai trái của Trung quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thống nhất yêu cầu Chính phủ Trung quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế, công ước LHQ về luật biển 1982, rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam và có trách nhiệm xây dựng một môi trường hòa bình trên Biển Đông.

Tại phiên bế mạc Vesak 2014, một bản Tuyên bố Ninh Bình 2014 đã được toàn thể các đại biểu tham dự Vesak 2014 tại Bái Đính, Ninh Bình nhất trí tán thành và thông qua, khẳng định sự thành công của Đại lễ.

Bên cạnh những thành công lớn của công tác tổ chức Vesak 2014 nói trên thì cũng có những vấn đề cần rút kinh nghiệm: do điều kiện về địa điểm tổ chức tại chùa Bái Đính xa thủ đô Hà Nội, xa sân bay quốc tế Nội Bài, cơ sở vật chất thiếu thốn, Hội trường chính phải khởi công xây dựng mới… đó là những thách thức cho BTC. Tuy nhiên, bằng nỗ lực, quyết tâm chính trị, tinh thần đoàn kết, dũng khí vượt qua khó khăn, BTC và doanh nghiệp Xuân Trường đã hoàn thành kịp thời Hội trường Trung tâm diễn ra lễ khai mạc và bế mạc, biến những thách thức trở thành thước đo cho sự thành công.

 
 
HT. Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II đọc quyết định khen thưởng của TW GH tặng bằng Tuyên dương công đức cho chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh thành, các Công ty, doanh nghiệp, doanh nhân, Phật tử đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự thành công của Đại lễ Vesak đến các cá nhân, tập thể đã đạt được thành tích xuất sắc trong Đại lễ Vesak 2014.
 
 

 
 
HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM trao tặng băng tuyên dương công đức cho Chư Tốn đức giáo phẩm
 
 
Ông Bùi Thanh Hà, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu. Ông đã bày tỏ niềm vui được Chư Tôn đức lãnh đạo GHPGVN mời tham dự phiên họp tổng kết này, cũng như niềm tự hào về sự thành của Đại lễ Vesak 2014 tổ chức tại tỉnh Ninh Bình được thành công rực rỡ trên tất cả các phương diện, sự kiện này GHPGVN đã sự khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh, năng lực hội nhập quốc tế, tỏ rõ vị thế của Phật giáo Việt Nam trong cộng đồng Phật giáo thế giới, dân tộc Việt Nam. Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ tạo điều kiện để GHPGVN phát triển tốt hơn nữa trong vai trò của mình, thực hiện theo phương châm" Đạo Pháp - Dân Tộc- Chủ nghĩa xã hội" để GH góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và bảo vệ, phát triển Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam.
 
 
HT. Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN ban đạo từ
 
 
HT. Thích Thiện Nhơn, Phó Chủ tich TT kiêm Tông Thư Ký HĐTS GHPGVN phát biểu cảm tạ
 
Hôm nay Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết công tác Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2014 tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội để tổng kết công tác tổ chức và đánh giá những thành quả đạt được cũng như rút kinh nghiệm cho việc tổ chức. Đáp lời mời của Ban Tổ chức, Chư Tôn đức Giáo phẩm, các Ban, Viện Trung ương Giáo hội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh thành, các Công ty, Doanh nghiệp, Doanh nhân, Phật tử; đặc biệt là sự hiện diện của Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh đã dành thời gian quý báo đến tham dự.
 
Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014 được tổ chức thành công tốt đẹp, chính là nhờ vào các thắng duyên, sự toàn tâm toàn ý của Chư Tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội, Chư Tôn đức Tăng Ni, sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ về mọi mặt của Đảng và các cấp Chính quyền từ trung ương đến địa phương; sự phát tâm cúng dường Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc của Chư Tôn đức Tăng Ni, các Công ty, Doanh nghiệp, Doanh nhân, Quý Phật tử bằng tất cả tinh thần Đạo pháp và trách nhiệm của người đệ tử Phật đối với ngày Lễ trọng đại này. Để tuyên dương công đức cao cả này, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã Quyết định tặng bằng Tuyên dương công đức và Bằng công đức cho chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh thành, các Công ty, doanh nghiệp, doanh nhân, Phật tử đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự thành công của Đại lễ Vesak.
 
Lễ tổng kết công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc PL. 2558 sắp thành công mỹ mãn, thay lời Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn: Chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội, các Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh thành, các Công ty, doanh nghiệp, doanh nhân và Phật tử.
 
Trân trọng cảm ơn sự hiện diện quý báu của Quý vị trong Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Tôn giáo Tp. Hồ Chí Minh và các Ban ngành đoàn thể đã đến tham dự buổi lễ hôm nay.
 
Xin cảm ơn Quý vị phóng viên đài truyền thanh, truyền hình Trung ương, Thành phố, truyền hình An Viên, báo Sài gòn Giải phóng, báo Giác Ngộ đã đến ghi nhận và đưa tin về buổi lễ Tổng kết công tác Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2014 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức.
 
Trong quá trình tổ chức không sao tránh khỏi những điều sơ thất, xin Quý vị niệm tình đạo pháp mà hoan hỷ cho Trung ương Giáo hội và Ban Tổ chức.
 
Thay lời Ban Tổ chức, kính chúc Chư Tôn Giáo phẩm, Chư Tôn đức Tăng Ni, Quý Đại biểu thân tâm thường lạc, Phật sự viên thành; kính chúc chư vị Khách quý an lạc, hạnh phúc và thành tựu mọi công tác.
 

Toàn cảnh Hội nghị

 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thích Thiện Tịnh (GHPGVN)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 297
  • Khách viếng thăm: 242
  • Máy chủ tìm kiếm: 55
  • Hôm nay: 83575
  • Tháng hiện tại: 2803156
  • Tổng lượt truy cập: 88607759
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012