Tất cả vì sự thành công tốt đẹp của Đại hội VII GHPGVN

Đăng lúc: Thứ tư - 21/11/2012 18:04 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Tất cả vì sự thành công tốt đẹp của Đại hội VII GHPGVN

Tất cả vì sự thành công tốt đẹp của Đại hội VII GHPGVN

HT. Thích Thanh NhiễuĐể chuẩn bị cho Đại hội VII Phật giáo toàn quốc, từ nhiều tháng qua, Phân ban Tổ chức Đại hội, cùng các phân ban khác đã đi vào hoạt động một cách khẩn trương, tích cực nhằm bảo đảm sự thành công tốt đẹp cho sự kiện trọng đại này. Trao đổi với Giác Ngộ, HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS, Trưởng Phân ban Tổ chức Đại hội cho biết:

Với nhu cầu đánh giá những thành quả đạt được của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nhiệm kỳ 2007-2012, về các mặt nhân sự, tổ chức, hành chánh, chương trình hoạt động cũng như phác họa, góp ý định hướng cho chương trình hoạt động Phật sự khóa VII của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong thế kỷ 21 và những thế kỷ tiếp theo, Giáo hội chúng ta sẽ tổ chức Đại hội toàn quốc trong 4 ngày, từ ngày 21 đến 24-11-2012 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, thủ đô Hà Nội.

Dự kiến sẽ có 1.100 đại biểu chính thức và khách mời tham dự Đại hội gồm: Chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự; chư tôn đức các ban, ngành Trung ương; Ban Trị sự Phật giáo các tỉnh, thành; Hội Phật tử Việt Nam tại các nước: Pháp, Czech, Ba  Lan, Hungary, Đức, Ucraina, Nga, Lào; quý vị khách quý đại diện Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Ủy ban Trung ương MTTQVN, lãnh đạo TP.Hà Nội; Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo các tỉnh, thành; đại diện Đại sứ quán các nước như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Sri Lanka, Hàn Quốc, Myanmar, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc - Đài Loan. Ngoài ra, còn có sự tham dự của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, TP.HCM, Hà Nội và các đoàn Phật tử chào mừng đến từ các tỉnh, thành.

Đặc biệt trong lần Đại hội này, Phật giáo Việt Nam chúng ta hân hạnh cung đón khoảng 20 vị giáo phẩm Tăng Ni đại diện Phật giáo các nước Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan và Sri Lanka đến dự, chúc mừng.

Đây là Đại hội có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, vậy Hòa thượng có thể cho biết những phương cách để đảm bảo sự kiện quan trọng này được diễn ra thông suốt và thành công?

Bắt đầu từ thời điểm này (từ ngày 14-11, PV), bộ phận trang trí, khánh tiết đại hội đã bắt đầu treo bandroll, biểu ngữ chào mừng Đại hội xung quanh khu vực chùa Quán Sứ, trục đường Trần Hưng Đạo, trước Cung Văn hóa thủ đô và khu vực dẫn ra Ga Hà Nội…, phần còn lại sẽ thực hiện vào cuối tuần này. Riêng hội trường Đại hội sẽ được trang trí và hoàn tất vào tối 20-11 để phục vụ đại hội bắt đầu từ ngày sau đó. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng phát động chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện tại Hà Nội đồng loạt treo các biểu ngữ chào mừng, tạo không khí đón chào ngày hội lớn của Phật giáo cả nước.

Từ ngày 20-11, đa số các đại biểu sẽ ra Hà Nội, có thể bằng máy bay hoặc tàu hỏa. Phân ban Tổ chức Đại hội đã lập hẳn một bộ phận chuyên lo công tác đón tiếp đại biểu. Chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự và bộ phận Ban Tổ chức sẽ nghỉ tại Khách sạn Công đoàn, bên cạnh Cung Văn hóa. Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, đại biểu còn lại sẽ nghỉ tại Khách sạn Kim Liên và hàng ngày sẽ có xe đưa rước đại biểu đến dự Đại hội.

Rút kinh nghiệm từ các đại hội lần trước trong khâu ẩm thực, lần này Ban Tổ chức quyết định sẽ phục vụ buffet trong các bữa ăn của đại biểu. Hình thức này vừa nhanh, gọn, thể hiện sự tiết kiệm và cũng đỡ vất vả cho Ban Tổ chức. Chỉ có bữa tiệc chiêu đãi mừng Đại hội thành công, chúng tôi mới bố trí theo kiểu bàn tiệc. Và theo thông tin thêm từ TT.Thích Thanh Phong, người được phân công đặc trách công tác này, đến thời điểm hiện nay, việc chuẩn bị ẩm thực theo kế hoạch Đại hội đã hoàn tất.

Về y tế, Ban Tổ chức đã nhờ hẳn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Việt - Xô đảm trách. Bộ phận này sẽ túc trực 24/24 giờ trong các ngày diễn ra đại hội để chăm lo sức khỏe cũng như đảm bảo kịp thời xử lý các trường hợp liên quan đến bệnh tật của đại biểu bất ngờ bộc phát. Song song đó, Giáo hội cũng đã có công văn gởi Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội hỗ trợ công tác tổ chức Đại hội trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho Đại hội.

Ngoài ra, các đầu việc khác như chuẩn bị tài liệu Đại hội, quà tặng, âm thanh, ánh sáng, nghi lễ và kịch bản Đại hội cũng đang được gấp rút chuẩn bị với tâm nguyện toàn tâm hướng về Đại hội.

DSC_3952.JPG

Tăng Ni, Phật tử tham dự Đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập GHPGVN tại Hà Nội - Ảnh: B.Thiên

Lần đầu tiên được phân công đảm nhận công tác tổ chức một Phật sự quan trọng như thế này, Hòa thượng có cảm thấy áp lực?

Ở một chừng mực nào đó tôi cảm thấy thực sự áp lực vì lần đầu tiên đối diện với nhiều công việc cần giải quyết. Song song đó, chư tôn đức lớn tuổi thì đã biết và nhiều lần cộng tác nên thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của tôi. Tuy nhiên, các bộ phận hỗ trợ và chư Tăng Ni trẻ tuổi thì còn dè dặt trước những quyết định của tôi, do đó đôi lúc tôi cũng bị lúng túng.

Về phía bản thân mình, tôi nguyện ra sức và nỗ lực tinh tấn để thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công, góp sức mình vào sự thành công chung của Đại hội.

Đến thời điểm này, Hòa thượng đánh giá công tác chuẩn bị như thế nào?

Nhìn chung, chúng ta đã thể hiện sự nghiêm túc trong công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc kỳ VII này mà trong đó, có nhiều đầu việc đã bắt đầu từ đầu năm 2012 chứ không phải bây giờ mới thực hiện.

Là người trong cuộc, thông qua công tác chuẩn bị cho Đại hội, tôi cũng cảm nhận được sự đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết, hòa hợp của cả hệ thống Giáo hội đối với Phật sự. Đây thực sự là yếu tố cần thiết trong thời điểm này, tạo tiền đề cho Đại hội thành công, hoạch định sự phát triển của Phật giáo cả nước trong thời gian tới.

Chân thành cảm ơn Hòa thượng.

 

Tác giả bài viết: Bảo Thiên
Nguồn tin: GHPGVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 504
  • Khách viếng thăm: 500
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 59399
  • Tháng hiện tại: 2867542
  • Tổng lượt truy cập: 88672145
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012