BR - VT: Khai mạc trại Hội thảo huynh trưởng toàn quốc 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/07/2015 19:14 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay, ngày 17 tháng 7 năm 2015, trại Hội thảo Huynh trưởng Gia đình Phật tử toàn quốc đã được khai mạc tại hội trường chùa Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có sự hiện diện của chư tôn đức giáo phẩm: Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Hòa thượng Thích Hải Ấn, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Thường trực Ban Văn hóa Trung ương; Hòa thượng Thích Quảng Hiển, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; hòa thượng Thích Thiện Đức, ủy viên Hội đồng, Phó Trưởng ban Kiểm soát trung ương; Hòa thượng Thích Tấn Đạt, ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng II trung ương; Thượng tọa Thích Thiện Toàn, ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử trung ương; cùng chư tôn đức Ban Hướng dẫn Phật tử trung ương, Văn phòng II trung ương, Ban Trị sự  Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Chư Tôn đức Tăng Ni đại diện các tỉnh thành.


Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Ngọc Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM;  bà Bùi Thị Thảo, Trưởng phòng Phật Giáo Ban Tôn giáo tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, cùng đại diện các ban, ngành T.Ư và các ban, ngành TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu tham dự.

Về phía Gia đình Phật tử, có sự hiện diện của Huynh trưởng cấp Dũng: Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT TƯ; Huynh trưởng cấp Dũng: Tâm Duệ  -  Nguyễn Đức Châu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT TƯ, cùng quý anh chị Ban Hướng dẫn Phân Ban TƯ, và trên 2.500 huynh trưởng cấp Tập, Tín, Tấn, Dũng trong cả nước.

Trong diễn văn khai mạc, Huynh trưởng Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban tổ chức đã có những lời chào mừng, đảnh lễ niệm ân chư tôn giáo phẩm HĐCM,  HĐTS, chính quyền, quý ân nhân, bảo trợ.

Anh Trưởng ban khẳng định: “…Trên 60 năm qua giữa biến thiên của lịch sử, thịnh suy của thế cuộc song Gia đình Phật tử vẫn không sờn mục tiêu và lý tưởng của mình, trong bất cứ hoàn cảnh nào Gia đình Phật tử vẫn là hiếu tử của Phật giáo Việt Nam và luôn được sự thương yêu giáo dưỡng của Chư Tôn Đức Tăng Ni trong Giáo hội qua nhiều thời kỳ…”

Anh cũng dặn dò các huynh trưởng dự trại: “… Là huynh trưởng, chúng ta ai cũng thành tâm phát nguyện gánh vác nhiệm vụ thiêng liêng trước Tam Bảo. Bằng tinh thần tự nguyện cao đẹp ấy, trong những ngày hội trại đầm ấm vui sống bên nhau, chúng ta hãy nỗ lực làm tăng trưởng tình nghĩa Lam hiền hòa hợp đoàn kết hơn nữa, cùng nhau chia sẻ học tập kinh nghiệm nhằm tích cực phát huy trách nhiệm đối với tổ chức Gia đình Phật tử, đối với Đạo pháp và Dân tộc qua mục đích và ý nghĩa Hội trại lịch sử hôm nay…”

Sau đó Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Duệ Nguyễn Đức Châu, Trại trưởng Hội trại đã cùng trại sinh hát vang bài ca Chí Hướng như để khẳng định quyết tâm của người huynh trưởng khi dấn thân trên con đường lý tưởng.

Trong báo cáo quá trình chuẩn bị cho hội trại; anh cho biết, trại được tổ chức vô cùng khẩn trương trong thời gian 2 tháng. Trong quá trình đó, Gia đình Phật tử đã được sự ủng hộ của Chư Tôn đức Ban ngành trung ương, địa phương, chính quyền các cấp. Anh giới thiệu 2.500 Huynh trưởng đã có tuổi đời cũng như tuổi đạo đến từ 33 tỉnh thành là những huynh trưởng cốt cán đại diện cho  9.950 huynh trưởng của 1.046 đơn vị Gia đình Phật tử trên cả nước.

Huynh trưởng Gia đình Phật tử Việt Nam luôn được rèn luyện liên tục, luôn tuân thủ Hiến chương Giáo hội, luôn kiên định lập trường để một ngày làm huynh trưởng thì cả đời vẫn với chí nguyện ấy, là một người công dân tốt.

Ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ trong bài phát biểu đã nêu lên nhận xét của một học giả người Nhật khi nghiên cứu về Văn hóa Tôn giáo Việt Nam, vị học giả này đã ca ngợi 4 việc độc đáo của Phật giáo Việt Nam trong đó có tổ chức Gia đình Phật tử là tổ chức giáo dục thanh thiếu đồng niên duy nhất nhằm để giáo dục tuổi trẻ hướng Phật, học Phật và hành theo Phật, giúp tuổi trẻ sống trong những chuẩn mực đạo đức Phật giáo.

Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương cũng đã có lời huấn từ. Hòa thượng dạy “…Không ai có thể phủ nhận được, GĐPT đã có những thành tựu nhất định đưa đạo Phật đi vào tầng lớp Thanh Thiếu niên, và đã hình thành tầng lớp để tin Phật và hiểu Phật. Tiếp tục phát huy tinh thần cao cả ấy, hôm nay anh chị huynh trưởng toàn quốc tập hợp về đây với mục đích tìm phương thức mới góp phần thúc đẩy Gia đình Phật tử ngày một đi lên.... các huynh trưởng hãy lắng lòng, đồng niệm, đem cả cuộc đời, chánh kiến, chánh tư duy, chánh mạng, chánh nghiệp cùng nhau quán triệt đề ra những phương hướng mới phục vụ cho xã hội, đạo pháp truyền lan, để góp phần làm cho Phật giáo ngày càng Phát triển và tồn tại trong lòng xã hội …”

Sau huấn từ của Hòa thượng Trưởng Ban,  toàn thể huynh trưởng dự lễ đã lập thân trang nghiêm cung kính đón nhận đạo từ của Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN. Hòa Thượng dạy:  “… Gia đình Phật tử  Việt Nam tiền thân là Gia đình Phật hóa Phổ, thành lập từ năm 1951 đến nay, Gia đình Phật tử  Việt Nam luôn được sự hỗ trợ tinh thần từ các cấp Giáo hội. Gia đình Phật tử  Việt Nam hiện hữu trong lòng các tổ chức Giáo hội Phật giáo, từ Hội An Nam Phật học, đến Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất và nay là Giáo hội Phật giáo Việt Nam; tổ chức Gia đình Phật tử  Việt Nam vẫn trôi chảy một cách liên tục và miên viễn trong lòng các tổ chức Giáo hội…”.

Huynh trưởng cấp Dũng: Tâm Giới - Phan Ngọc Thảo, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT VN thay mặt Ban Tổ chức đã dâng lời niệm ân lên Chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị khách quý đại diện Chính quyền, Ban Tôn giáo, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ cho Hội trại thành công.


 

 

 

Ban Truyền Thông GĐPTVN

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 367
  • Khách viếng thăm: 360
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 20841
  • Tháng hiện tại: 2828984
  • Tổng lượt truy cập: 88633587
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012