GĐPT Sơn Thủy tổ chức Lễ cài hoa hồng nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu PL. 2562

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/08/2018 23:14 - Người đăng bài viết: Quảng Châu
Với truyền thống tri ân và báo ân trong ngày Vu Lan Báo Hiếu, truyền thống hài hòa một cách tốt đẹp, sâu sắc, với truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc. Trên tinh thần cao cả ấy, hôm nay ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất ,GĐPT Sơn Thuỷ thành tâm tổ chức buổi lễ bông hồng cài áo.
Vai mẹ gầy nhấp nhô làm gối
Lưng đưa nôi và tim hát thành lời
Thương con, cha cực trăm chiều
Đầu đêm sương trắng chịu nhiều gian truân
Thức khuya dậy sớm tảo tần
Con thành trai tráng cho còng lưng cha.

Công ơn cha cao vút như trời, nghĩa mẹ sâu thẳm ngời ngời biển đông, công lao ấy, phận làm con, sao đáp đền ơn đặng. Hôm nay lễ Vu Lan đã về, cũng là mùa Báo hiếu của các hàng Phật tử chúng con đối với ân đức cao dày của hai đấng sanh thành.
 
“Ba năm bú mớm ẳm bồng
Mười tháng cưu mang quặn dưỡng”.

Theo lời Phật dạy noi gương vạn cổ hiếu hạnh muôn đời của tôn giả Mục Kiền Liên. Hàng Gia Đình Phật tử sơn thuỷ chúng con tề tựu về đây dưới mái nhà Lam thân yêu, gội lòng trong sạch, sắm sửa trai nghi, thành tâm dâng lên mười phương ba ngôi Tam bảo, thứ đến dâng cúng hiện tiền Tăng, vì nhớ nghĩ đến ân từ bi tế độ, sau nhờ quý Ngài nhất tâm chú niệm để cửu huyền thất tổ nội ngoại song thân, cha mẹ nhiều kiếp của chúng con nương vào oai lực này mà rời đường dữ, sanh về cõi lành, cha mẹ hiện tiền thân không tật bịnh sống an vui tự tại, chuyên tâm tu trì chánh pháp của như lai, hồng mong luôn được sống trọn đời muôn kiếp dưới nước cam lồ chánh Pháp. 
 
Với truyền thống tri ân và báo ân  trong ngày Vu Lan Báo Hiếu, truyền thống hài hòa một cách tốt đẹp, sâu sắc, với truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc. Trên tinh thần cao cả ấy, hôm nay ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất ,GĐPT Sơn Thuỷ thành tâm tổ chức buổi lễ Bông hồng cài áo.  
 
Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Thiền Tâm, Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới. Với sự tham dự của Bác Quảng Huy -  Hoàng Văn Hinh  Trưởng BHT Niệm Phật Đường Sơn Thủy; Huynh Trưởng Cấp Tấn - Nguyên Lan - Hoàng Thương, UV BHD Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, Gia trưởng GĐPT Sơn Thủy. Cùng toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Thuỷ cũng có mặt tham dự buổi lễ.

Bông hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý và ngát hương. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ Hiếu mà con cái gửi đến bậc sinh thành. Với ý nghĩa đó, nhiều người Việt Nam cứ đến ngày Vu Lan đều cài một bông hoa màu hồng lên áo, ấy là biểu tượng của việc còn Mẹ - Cha. Ai đã mất mẹ thì cài hoa trắng.
Người có hoa hồng hẳn sẽ tự hào vô cùng vì trên đời này còn có Mẹ - Cha. Ai mang hoa trắng sẽ thấy như một sự nhắc nhở, rằng mình đã lỡ mất những gì quý giá nhất, từ đó mà hành động sao cho phải với lương tâm. Vu Lan là dịp đặc biệt để giới trẻ sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.
 
Những người đến chùa đều không quên dừng lại để cài lên ngực một bông hồng, để nhắc nhớ về công ơn của cha mẹ. Bông hồng màu đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời, bông hồng trắng cho những người kém may mắn khi không còn cha và mẹ trên đời.

Bông hồng là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực hoa hồng cao quý là tình cảm đẹp nhất, kính trọng nhất đối với bậc sinh thành. Cài hoa hồng nhân dịp lễ vu lan quả thật Mang ý nghĩa thật sâu sắc
 
Hình ảnh ghi nhận được:



Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Tâm





Niệm Phật cầu gia hộ





Huynh trưởng Quảng Hoa điều hành chương trình















Cài hoa hồng lên Đại đức chứng minh



Và quý Đạo hữu





Cài hoa hồng đến các em Đoàn sinh







Lời tưởng niệm về hai đấng sinh thành



Đạo từ của Đại đức Thích Thiền Tâm





Cảm tạ của GĐPT Sơn Thủy



Hồi hướng công đức





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 399
  • Khách viếng thăm: 392
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 55212
  • Tháng hiện tại: 1849087
  • Tổng lượt truy cập: 87653690
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012