GĐPT Thuận Thành - Đà Nẵng: Ngựa Kiền Trắc đã qua sông

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/07/2014 11:21 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Mùa hè, lần đầu tiên tôi về cố đô với tâm nguyện thăm những ngôi chùa vang bóng trên mãnh đất thần kinh. Trong buổi trà đàm đại đức Tổng biên tập căn dặn: “Anh có về thăm miền Trung cố gắng theo dõi và bám lấy những đổi thay của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Trong buổi giao thời nơi nầy vẫn còn nhiều thông tin sai lệch, gây nên những vấn nghi cho lớp hậu thế”.
Hè miền Trung, cái nắng đổ lửa làm không gian vốn dĩ oi bức lại nồng thêm. Những cơn gió biển không làm dịu đi lòng người mà trái lại làm độ ẩm không khí tăng cao gây cảm giát ngột ngạt khó chịu. Sau 3 ngày chịu trận nơi thành phố Đà Nẳng tôi về khu du lịch Suối Hoa để trốn nắng hè.

Cung đường hơn 20km từ ngã ba Hoà Cầm về Suối Hoa xấu thật. Chiếc xe cà tàng may mắn vẫn chịu được khi điểm đến hiện lên trước mắt. Bước chân lên khu nghỉ dưỡng, tôi vô cùng xúc động khi nhìn thấy lá cờ của GĐPT Thuận Thành tung bay trong gió.

Năm 2011 trên một số diễn đàn trong và ngoài nước có thông tin về “Sự biến GĐPT Thuận Thành”. Đầu năm 2014 tình cờ tôi có nghe được thông tin về “Sự giải thể của GĐPT Thuận Thành”.

Vậy mà giờ đây giữa bạt ngàn rừng núi Hoà Vang, giữa tiếng thác reo ầm vang lá cờ Sen trắng của đơn vị sừng sững xuất hiện như mọc lên từ tro tàn, như vững chãi giữa bao nguy biến.



Tập trung trước giờ khai mạc trại
 
Chị Liên Đoàn Phó tâm sự: Năm đó là đỉnh điểm, chúng tôi cũng vô cùng gian lao khi quyết đi đến quyết định cuối cùng sau bao năm gắng nhịn. Giáo lý của đức Phật chỉ một, nhưng khi du nhập vào từng địa phương lại có những biến đổi bên ngoài để phù hợp quốc độ. Khi đại hội kết tập kinh điển lần thứ 2 do sự phân chia khi đề nghị thay đổi một số điều trong Luật tạng không được mà Giáo đoàn các vị xuất gia đã chia thành 2 nhóm: Thượng toạ bộ và Đại chúng bộ, kể từ đó đến nay chúng ta có nhiều giáo phái trong đạo Phật. Dù cách tu tập, hành xử có khác nhau nhưng chân lý vẫn là một. Cũng vì vậy nội quy tổ chức GĐPT chúng ta đã có bao nhiêu lần thay đổi cho phù hợp với tình hình đất nước và Giáo hội. Dù thay đổi như thế nào tổ chức vẫn trung thành với đường hướng ban đầu đã hoạch định là : Đào tạo thanh thiếu đồng niên thành Phật tử chân chính. Có một sự thay đổi nhẹ là chỉ đào tạo cho những người tin Phật, với những người không hề tin Phật thì không thể nào hướng họ về cùng giáo lý Phật đà được.



Vừa gói quà cho các em, vừa tâm sự về thăng trầm của Thuận Thành

Một Huynh trưởng tiếp lời: Thú thật với anh,  tuy tuổi tôi còn trẻ, thuộc lớp hậu bối nhưng ân đức của quý anh chị Huynhh trưởng đàn anh chúng tôi vẫn hằng ghi nhớ. Tuy nhiên như đức Bổn sư hằng nói : Hãy tin vào sự suy xét của chính mình. Có những cái các anh dạy đúng, có những cái các anh còn nhầm lẫn. Bản thân tôi từ khi tán thành việc đưa đơn vị sinh hoạt trong lòng Giáo hội đã được nghe nhiều điều tiếng không hay, có người còn nói chúng tôi là “phản bội”. Tuy nhiên việc chúng tôi làm chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước chư anh linh tiền bối.



Tập trung sinh hoạt

Giữa mùa hè khắc nghiệt, sân vận động cùng 4 khu nhà nghỉ ở Suối Hoa mà vị Giám Đốc - Huynh trưởng Nguyễn Phước Hùng ưu ái dành cho đơn vị vẫn dịu mát. Những trò chơi vận động mà các chú chim Oanh Vũ thực hiện trong làn nước mát của con suối Thiên Thai. Những trái bóng chuyền quanh, những quả táo được các em ngành Thiếu khéo léo hứng trong chiếc nón tứ ân xua tan đi những nặng nhọc sau một năm học căng thẳng. Nét hồn nhiên vui tươi trên khuôn mặt các em chỉ có thể thấy ở tổ chức Gia Đình Phật Tử.



Nét hồn nhiên vô tư của các em Oanh Vũ trong trại hè

Buổi sáng gần 5 ngày sau đó, tôi có may mắn ngồi cùng 1 anh Cựu Huynh trưởng GĐPT trước năm 1975 nguyên là Phó chủ tịch phường Tam Thuận giai đoạn 2010 - 2012 hiện đang là Trưởng phòng hành chính 1 công ty xây dựng ở Đà Nẳng tại quán cóc bên đường Nguyễn Hửu Thọ. Anh cười: Hiện tại trên mạng, nhất là các mạng xã hội có nhiều thông tin mà anh em chúng ta cần cân nhắc. Có nhiều thông tin đúng, có những thông tin sai lệch cần xem lại và điều chỉnh. Người viết dù sao cũng muốn cái lý của mình là chính xác nên có rất nhiều sự vụ chúng ta nếu không tỉnh táo dễ bị rơi vào hướng suy nghĩ một chiều. Trước đó anh cũng từng giải quyết những đơn thư khiếu kiện với Thượng Toạ trú trì. Những con người đứng đơn cũng chăm chăm mình đúng. Nhưng cuối cùng cũng phải quy thuận về chân lý. Anh không muốn nói sau lưng người khác, tuy nhiên em nhìn đi đơn vị Thuận Thành ngày càng mạnh sau một thời gian chao đảo vì nhiều Huynh trưởng đã ra đi khi bất đồng ý kiến.



Tắm suối giữa chiều hè



Lửa trại sau cơn mưa

Chiều xuống, bác Gia trưởng của Thuận Thành cùng tôi ngồi trà đạo trong trà thất mà anh Hùng dành riêng, bên ngoài lửa trại của đơn vị đã bừng sáng xua tan màn đêm đen tối như trả lời cho lời thêu dệt “GĐPT Thuận Thành đã giải thể”. Ngựa Kiền Trắc đã qua sông.


Tác giả bài viết: Hoa Sơn Đỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 79092
  • Tháng hiện tại: 2798673
  • Tổng lượt truy cập: 88603276
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012