Hướng dẫn Thiền định đến Đoàn sinh ngành Thiếu GĐPT huyện A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/11/2014 07:54 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Những nhà giáo dục thường nói rằng: nếu con người không có tu tâm hoặc không có những lời dạy của tôn giáo, có thể họ sẽ gây ra nhiều thảm họa. Thật vậy, chúng ta thấy điều này đang diễn ra trên khắp thế giới.
Người có học thức mà không có trí tuệ và lòng từ bi, họ dễ lạm dụng tài khôn ngoan của họ để đạt được danh vọng và lòng ham muốn bằng con đường tội lỗi. Bởi vì ngày nay việc ứng dụng trí tuệ và nền khoa học kỹ thuật khá cao, cho nên chúng ta phải đối đầu với những vấn đề và thảm trạng to lớn hơn là những vấn đề mà tổ tiên chúng ta đã phải đương đầu trong quá khứ. Tất cả mọi người trên thế giới đang đấu tranh nhau.
 
Đạo Phật dạy chúng ta rằng trong bất cứ trường hợp nào chúng ta sát sanh là có tội. Bất hạnh thay khi người ta đấu tranh và giết hại lẫn nhau trong danh nghĩa của tôn giáo.

Hành thiền có thể đóng góp thật nhiều cho việc chế ngự tâm bất thiện. Nhờ hiểu biết được tâm thiện và tâm bất thiện, chúng ta quan sát mỗi ý nghĩ của mình thật cẩn trọng và hành động với chánh niệm. Chúng ta cố gắng ghi nhận những điều suy nghĩ khi chúng xuất hiện trong tâm. Kiểm chứng lại những điều suy nghĩ đó chính là thực hành thiền định vậy.

Đặc biệt hướng dẫn Thiền định cho giới trẻ là vấn đề cực kỳ quan trọng với mục tiêu mang thông tin Khoa học Thiền định đến với tất cả các em, nhằm đem lại sự phát triển đồng đều cả thể chất lẫn tinh thần cho thanh thiếu niên.

- Giới trẻ... tương lai của đất nước. Thời gian ngồi ghế nhà trường là khoảng thời gian quan trọng nhất để hình thành nhân cách của tuổi trẻ... yêu cầu sự tập trung, sức mạnh trí nhớ, khả năng phân tích, kiên trì, hoạt bát và tự tin vào bản thân. Bên cạnh đó, học sinh/sinh viên phải biết cách vượt qua sức ép và nỗi sợ đối với các kỳ thi. Chọn cho mình một nghề nghiệp đúng đắn luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của tất cả các bạn trẻ.

Sinh viên mới ra trường chuyển sang môi trường làm việc mới cũng rất cần sự cân bằng giữa cuộc sống và cộng viêc. Nếu người trẻ biết đến Thiền định càng sớm, cuộc đời của họ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều và chúng ta sẽ có một thế hệ khỏe mạnh, thông thái và tràn đầy yêu thương.

Vì vậy, trách nhiệm của chúng ta là hãy hướng dẫn Thiền định cho tất cả các bạn trẻ để chúng ta có một thế giới tươi đẹp trong tương lai!
 


Đại đức Thích Thiền Hải thuyết giảng



Thực tập ngồi thiền











 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 494
  • Khách viếng thăm: 485
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2962595
  • Tổng lượt truy cập: 91854168
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012