TP. HCM: Kỳ thi bậc Lực năm thứ II - Khai khoá năm thứ III khu vực IV

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/09/2013 20:29 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Huynh trưởng Gia đình Phật tử là cán bộ nòng cốt của tổ chức, là người thực hiện mục đích của Gia đình Phật tử , vì thế Huynh trưởng đóng vai trò hết sức quan trọng về sự thịnh suy của Gia đình Phật tử. Sự học là mênh mông, chương trình tu học và các trại huấn luyện có giới hạn, tuy nhiên nó có tính chất cốt lõi, cơ bản và tiệm tiến. Vừa học vừa tu vừa phục vụ là tâm nguyện của người Huynh trưởng Gia đình Phật tử.
"Gia đình Phật tử Việt Nam là tổ chức được hình thành và phát triển trong lòng Phật Giáo Việt Nam đã trên 60 năm, trong hoàn cảnh Việt Nam hiện tại, chư tôn đức Tăng Ni để đáp ứng được vấn đề Hoàng Pháp cũng không thể không hạ thủ công phu. Do vậy quý anh chị cũng thấy từ 1981 đến nay Phật giáo Việt Nam đã mở nhiều trường học từ Trung Cấp đến Đại học Phật giáo và số lượng Tăng Ni sinh du học về Phật giáo ngày càng nhiều nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của xã hội thì không lý gì quý anh chị lại không thường xuyên tu học để đáp ứng đòi hỏi của tổ chức GĐPT hiện tại...."
 
Lời căn dặn của Hoà thượng Thượng Đức hạ Nghiệp Phó Pháp Chủ Phật Giáo Việt Nam vang vọng trong giảng đường Vĩnh Nghiêm nơi hội tụ của toàn bộ Học viên bậc Lực IV khu vực IV Nam bộ nhân kỳ thi kết khoá năm II - Khai khoá năm III 2013.

Theo kế hoạch của Ban Hướng Dẫn PBGĐPT.VN chương trình tu học thường kỳ bậc Lực của hàng ngủ Huynh trưởng do Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn và kiểm tra. Theo quyết định số 042-QĐ/GĐPT/TW/BL do Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương ký ngày 12/08/2013 toàn thể học viên bậc Lực khoá IV sẽ tham gia kỳ khảo sát hoàn thành năm thứ II và khai khoá năm thứ III tại 4 khu vực, trong đó các tỉnh Nam bộ thuộc khu vực IV.

8h sáng ngày 08/09/2013 có 72/92 học viên bậc Lực của 12 tỉnh thành khu vực Nam bộ và 1 học viên từ Quảng Nam vào đã trang nghiêm thành kính đón chào phái đoàn Chư tôn đức do Hoà thượng thượng Đức hạ Nghiệp - Phó Pháp Chủ HĐCM GHPGVN quang lâm giảng đường dự lễ khai mạc kỳ thi. Tháp tùng Hoà thượng chúng tôi nhận thấy có Thượng toạ Thích Thanh Phong UV HĐTS Trung ương - Trưởng ban Kinh tế tài chánh; Thượng toạ Thích Chơn Không -Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban HDPT Trung ương; Thượng toạ Thích Phước Nguyên, thượng toạ Thích Giác Hiệp UV HĐTS Trung ương, Giảng sư Học viện Phật giáo Việt Nam Giáo thọ sư bậc Lực TW; Thượng toạ Thích Nguyên Hạnh - UV HĐTS Trung ương, Giáo thọ sư bậc Lực TW; Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện - UV HĐTS Trung ương, phó trưởng ban thường trực Phân Ban đặc trách Ni giới trung ương và chư tôn đức trong Ban HDPT Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tổ đình Vĩnh Nghiêm tham dự.

Học viên bậc Lực trung ương IV khu vực IV có tổng cộng 92 học viên, do điều kiện bất khả kháng 20 học viên đã không thể về tham dự kỳ thi kết khoá năm II và đều có đơn xin phép hợp lệ. Từ những lá đơn đó chúng tôi nhận thấy tinh thần "Thượng tôn Nội quy" của quý anh chị dù rằng có những lá đơn viết tay khá nguệch ngoạc của những anh chị trưởng đang là nông dân hay công nhân. Thật đáng nể phục và thầm nghĩ rằng: mai này mình có được như các anh chị đó chăng?

Trước đó 1 ngày hơn 12 anh chị em chưa hoàn thành bài thi năm thứ I do điều kiện riêng đã tập trung cũng chính tại giảng đường này thực hiện bổ sung bài thi.

Sau lời nhắn nhủ của Hoà Thượng chứng minh, Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ - Phó trưởng ban HDTW, chủ tịch Hội đồng thi khu vực IV đã thay mặt gần 100 Huynh trưởng dự thi, giám thị, phục vụ hội đồng cung hứa sẽ ghi nhớ và thực hiện lời dạy của chư tôn đức. Huynh trưởng GĐPTVN luôn tâm niệm sở học là mênh mông, việc học là không cùng do vậy từ năm 2006 tại Hội nghị HTr cấp Tấn - Dũng đã hoạch định chi tiết cho chương trình tu học trường kỳ của Huynh trưởng GĐPTVN.

Cung tiễn chư tôn đức hồi quy phương trượng, chương trình làm việc của Hội đồng thi bắt đầu khá nghiêm ngặt, mọi thiết bị điện tử đều được tắt nguồn, mọi người nếu không là thí sinh hoặc thành viên hội đồng thi đều được Lãnh đạo Hội đồng yêu cầu ra khỏi khu vực thi. Bộ phận truyền thông chỉ có của website http://giadinhphattu.vn ; http://gdptbariavungtau.org và http://phatgiaoaluoi.com được tác nghiệp với yêu cầu không được vào phòng thi.

9h30 Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư - Nguyễn Thanh Minh  UV Nội vụ BHD Trung Ương Thư ký Hội đồng thi phổ biến nội lệ thi và hướng dẫn cách thức làm bài, dù rằng cách làm bài vẫn giống năm I nhưng việc nhắc lại là nhiệm vụ chính của Hội đồng thi. 9h45 Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Chánh - Nguyễn Ngọc Phó trưởng Ban Hướng Dẫn TW giám sát hội đồng thi nhắc lại sơ bộ vài yêu cầu về quy chế thi. 9h50 một đại diện Học viên được mời kiểm tra phong bì đựng đề, sau khi có lời xác nhận phong bì đựng đề thi còn nguyên vẹn niêm phong, không có dấu hiệu vi phạm quy chế phong bì đựng đề thi được mở ravà nhanh chóng chuyển đến thí sinh đúng sau 5 phút.

Đúng 10h00 giờ làm bài bắt đầu, xác nhận rằng tâm trạng thí sinh vô cùng thoải mái, Lãnh đạo hội đồng thi và các uỷ viên nhẹ nhàng không gấy áp lực cho các thí sinh, khu vực phòng thi tuyệt đối nghiêm túc hơn hẳn nhiều kỳ thi bên ngoài mà chúng tôi từng được tham dự với nhiều tư cách. Mọi hoạt động đều nhẹ nhàng kể cả khi thu bài, kiểm tra ...

Sau kỳ thi nhận định chung của hầu hết thí sinh là đề thi năm nay đúng trọng tâm, cách thức ra đề khá khoa học khi mà phần trắc nghiệm được sử dụng nhiều, dàn trải hầu hết mọi lĩnh vực của năm thứ II. Tuy nhiên nếu không nắm chắc được vấn đề thì sẽ dễ nhầm lẫn bởi hệ thống câu bẫy (hay còn gọi là đáp án nhiễu) khá nhiều.

Dưới đây là 1 số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại kỳ thi


Tác bạch thỉnh sư



Hoà Thượng Thượng Đức hạ Nghiệp Phó Pháp Chủ Hội đồng chứng minh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ban đạo từ



Chắp tay hoa lắng nghe đạo từ



Đánh số báo danh khu vực thi



Thí sinh vào phòng - Ổn định vị trí



Nghiêm túc chờ giờ phát đề



Lãnh đạo Hội đồng thi kiểm tra dữ liệu học viên



Huynh trưởng Minh Thao Đặng Hữu Trí điều hành lễ khai mạc



Huynh trưởng cấp Tấn Diệu Thiện Trần Thế Mỹ - Chủ tịch Hội đồng thi khai mạc kỳ thi



Huynh trưởng cấp Tấn Thị Cư Nguyễn Thanh Minh - Thư ký hội đồng thi hướng dẫn nghiệp vụ thi



Huynh trưởng cấp Tấn Thiện Chánh Nguyễn Ngọc - Giám sát hội đồng thi trình diện đề thi và phổ
biến nội lệ thi



Đại diện học viên kiểm tra - trình diện bì đựng đề thi



Thành viên hội đồng thi phát đề



Thí sinh chuẩn bị nhận đề thi và làm bài



Huynh trưởng Minh Nghị - Lâm Thanh Tuấn đơn vị Kiên Giang đang chăm chú làm bài



Thu bài - kiểm tra tính hợp lệ của bài thi



Học viên Nguyễn Ngọc Tỷ Bà Rịa Vũng Tàu đang trao đổi về đề thi

Phóng viên A Lưới tại khu vực phía Nam
Tác giả bài viết: Hoa Sơn Đỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 217
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 77834
  • Tháng hiện tại: 2797415
  • Tổng lượt truy cập: 88602018
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012