TT. Huế: GĐPT Sơn Nguyên tổ chức trò chơi lớn chủ đề “Hành trình về Tây Phương”

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/12/2013 10:02 - Người đăng bài viết: Nguyên Phú
Sáng nay, Chủ Nhật ngày 17/12/2013 nhằm ngày 13/11 Quý Tỵ, GĐPT Sơn Nguyên tổ chức trò chơi lớn với chủ đề “Hành trình về Tây Phương” hướng đến kỷ niệm ngày vía Đức Phật A Di Đà 17/11.
Tham gia cuộc chơi gồm có 4 đội được chia đều từ 4 ngành và có sự tham gia cổ vủ động viên của Ban Hộ tự Niệm Phật Đường Sơn Nguyên.

Nội dung kịch bản trò chơi đa dạng và phong phú. Trong lộ trình chơi các đội chơi phải trải qua nhiều chướng ngại vật với nhiều nội dung phong phú, thưc hiện nhiều bài học có ý nghĩa như: thực hành 5 hạnh, 6 phép lục hòa….

Xuất phát từ Niệm Phật Đường Sơn Nguyên các đội hành trình về Tây Phương , trên đường đi các đội đã ghé thăm và tặng quà cho các gia đình neo đơn, hoàn cảnh đặc biêt khó khăn, để thực hành hạnh bố thí , trải qua nhiều kiếp nạn các đội phải đoàn kết đùm bọc lẫn nhau mới vượt qua. Khi mới vừa trải qua những khó khăn hoạn nạn thì nước nhà lâm nguy bị giặc ngoại xâm, là người Phật tử  không thể nhắm mắt trước cảnh dân chúng nô lệ lầm than. Các đội dừng chân xây dựng căn cứ đánh đuổi giặc ngoại xâm dành lại sự bình yên cho đất nước. Sau khi đất nước đã yên bình các đội lại tiếp tục lên đường về đất Phật.

Trải qua nhiều gian nan thử thách cuối cùng các đội cũng đến được Tây Phương, khi đến Tây Phương, trước khi vào chiêm ngưỡng đảnh lễ Đức Phật  A Di Đà, các đội đã tắm gội thân tâm, rũ bỏ bụi trần chuẩn bị thực phẩm dâng cúng Đức Phật và đã được Đức Phật thuyết pháp.

Sau khi nghe những lời thuyết pháp của Đức Phật các đội đã xếp thuyền giấy ghi lại những việc làm sai trái, những lỗi lầm, tham sân si của chính mình lên thuyền giấy rồi thả trôi theo dòng sông để rũ bỏ tất cả phiền não, cho thân tâm được thanh tịnh thọ lãnh giáo pháp trở về quê hương…

Kết thúc cuộc chơi, các đội chơi hoan hỷ nở nụ cười trên môi nguyện cầu cùng nhau đoàn kết xây dựng mái nhà lam thân yêu ngày càng lớn mạnh.

Chùm ảnh hoạt động
 



















 












































































 
Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 79355
  • Tháng hiện tại: 2798936
  • Tổng lượt truy cập: 88603539
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012