TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức các hoạt động, tổng kết Phật sự 2012

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/01/2013 18:27 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Lễ Tổng kết năm 2012 của GĐPT Sơn Thủy

Lễ Tổng kết năm 2012 của GĐPT Sơn Thủy

Hôm qua, ngày 27.01.2013 tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi lễ tổng kết hoạt động phật sự và tu học của gia đình Phật tử Sơn Thủy trong năm 2012. Nhằm đánh giá ưu, khuyết điểm của Ban Huynh trưởng, đoàn sinh đồng thời vạch ra phương hướng hoạt động trong năm 2013.
Quang lâm chứng minh tham dự có Đại đức Thích Hạnh Minh - Ủy viên Ban Đại diện, Phó Ban Hướng dẫn Phật tử; Đại đức Thích Thiền Tín - Ủy viên Ban Đại diện; Đạo hữu Hoàng Công Thành - Ủy viên Kiểm soát; Đạo hữu Hoàng Hinh – Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy; Đạo hữu Phan Văn Ngôn – Phó Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Đạo hữu Hồ Thị Cúc – Phó Ban Bảo trợ GĐPT Sơn Thủy; Cùng toàn thể Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy.

Lễ Tổng kết diễn ra xuyên suốt trong một ngày với nhiều hoạt động thiết thực. Vào buổi sáng đã diễn ra một trận đấu bóng đá rất hấp dẫn giữa hai đội bóng của Nam oanh vũ. Mặc dù mới được thành lập và được tập luyện trong thời gian ngắn, nhưng với sự nỗ lực hết mình các em Đoàn sinh oanh vũ đã mang đến một trận đấu hay, kịch tính. Có thể nhận thấy sự nhiệt tình, hứng khởi trên khuôn mặt các cầu thủ nhí với những pha va chạm, tranh chấp bóng. Tiếng reo hò cổ vũ của khán giả cổ động viên như tiếp thêm sức mạnh cho các em. Kết quả Đàn cánh Vàng đã giành chiến thắng thuyết phục 5-3.



Chụp hình lưu niệm trước khi tung bóng



Những cú sút gay cấn





Sút vào





hăng say



gay cấn



quyết liệt
 
Nếu đoàn sinh Nam oanh vũ đã thể hiện được sự năng động, mạnh mẽ của mình trên sân bóng thì đoàn sinh Nữ oanh vũ cũng đã có cơ hội thể hiện sự khéo léo trong việc nữ công gia chánh. Sau khi trận bóng kết thúc, Ban Huynh trưởng tiếp tục tổ chức hội thi nấu ăn giành cho Nữ oanh vũ. Trong vòng một giờ các đội đã hoàn thành ba món ăn với một nỗ lực hết mình. Hình ảnh những em nhỏ nấu ăn, mỗi người một việc từ nhóm lửa, chế biến thức ăn cho đến khi hoàn thành món ăn sao thật dễ thương. Công việc mà đối với nhiều em nhỏ chưa từng thực hiện. Niềm vui, sự cố gắng và cả tấm lòng của tất cả được thể hiện thật đẹp qua các món ăn.



Các em Oanh vũ nữ chuẩn bị phần thi nữ công gia chánh của mình









Thành quả đã đạt được





Vui mừng được thưởng thức do mình chế biến
 
Sau một buổi sáng làm cổ động viên nhiệt tình cho các em ngành oanh, đến đầu giờ chiều sau một bữa cơm trưa đạm bạc nhưng ấm áp tình Lam, đoàn sinh Thiếu nữ tiếp tục thể hiện sự khéo tay qua hội thi cắm hoa. Chỉ trong vòng 30 phút, bốn lẵng hoa nhỏ xinh đã được hoàn thành với đầy màu sắc của các loài hoa rất đỗi quen thuộc và giản dị của vùng Sơn cước A Lưới. Đó là sự thành tâm cúng dường chư Phật và một lời chúc đầu năm mới của các em Đoàn sinh.



Thi cắm hoa



Chân quê mộc mạc của vùng núi A Lưới


 
Thay mặt BHT anh HT Quảng Thông -  Lê Văn Hoàng, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy đã tổng kết hoạt động năm 2012. Nêu lên những mặt tích cực, nỗi trội đặc biệt là tổ chức thành công hội thi Đường về Tịnh độ, hội thi Phật pháp với tuổi thơ, tổ chức dã ngoại vui xuân, tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó giúp giáo dục các em và  thu hút đoàn sinh tham gia sinh hoạt GĐPT.  Đồng thời đã chỉ ra được những mặt hạn chế cần rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới để Ban Huynh trưởng và đoàn sinh thực hiện tốt hơn nữa việc tu học cũng như các công tác phật sự khác. Tuyên dương những Huynh trưởng, Đoàn sinh đã có những đóng góp tích cực trong sinh hoạt và tu học trong thời gian qua. Trong buỗi lễ, Ban Huynh trưởng cũng như đoàn sinh đã lắng nghe đạo từ của thầy, những lời động viên, dặn dò của quý bác, đó là kim chỉ nam cho những bước đi tiếp theo của GĐPT Sơn Thủy chúng con.



Lễ Phật





và Tổng kết




 
Anh Liên Đoàn trưởng Quảng Thông - Lê Văn Hoàng báo cáo tổng kết năm 2012 và phương hướng 2013



Khen thưởng những Huynh trưởng có nhiều thành tích trong năm qua



Đạo từ của Ban Đại diện
 
Đặc biệt, trong dịp tổng kết lần này, bác Hồ Thị Cúc – Ban Bảo trợ GĐPT Sơn Thủy đã tặng 15 suất quà cho các đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mang đến tinh thần tương thân tương ái, giúp một phần nhỏ bé cho một cái tết đầm ấm hơn.



Tặng quà tết đến những Đoàn sinh có hoàn cảnh khó khăn





Tiệc Tất niên thân mật



và dây thân ái
 
Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp với tiệc liên hoan nhỏ. Niềm vui, niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Một chặn đường của một năm đã qua, hy vọng với những sự cố gắng hết mình, GĐPT Sơn Thủy sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường đạo pháp của mình.


 
Tác giả bài viết: Quảng Từ - Trần Thị Lạng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 389
  • Khách viếng thăm: 381
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1843021
  • Tổng lượt truy cập: 87647624
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012