TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức đêm lửa trại và trò chơi lớn đầu năm

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/02/2014 01:55 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày mồng bảy tết, khi mọi người mọi nhà vẫn đang tràn ngập trong không khí thật nồng nàn bởi tình xuân lan tỏa. Một năm mới bắt đầu, mọi người trở về với công việc thường ngày. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích ngày đầu năm cho các em đoàn sinh, Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức một đêm lửa trại và trò chơi lớn tại Niệm phật đường Sơn Thủy.
Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi. Khi cái giá rét lạnh lẽo của mùa đông dần dần tan biến, những nụ hoa dần hé nở, cây cối lại được khoác lên mình chiếc áo xanh non quyến rũ báo hiệu một mùa xuân mới tràn đầy sức sống, tươi vui đang tràn về.

Tất cả lại cùng đưa tiễn năm cũ và hân hoan, phấn khởi đón chào một năm mới đang đến với mong muốn cho mọi người, mọi nhà đều được sống trong an lành, hạnh phúc. Năm mới đến gắn liền với Tết- cái Tết cổ truyền của dân tộc.

Đã bao đời nay, Tết trở thành một lễ hội nằm trong niềm mong đợi và không thể thiếu của dân tộc Việt Nam. Những người con đất Việt dù đi đâu, ở đâu thì họ vẫn luôn hướng về cội nguồn. Tết là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành, ấm áp.

Ngày mồng bảy tết, khi mọi người mọi nhà vẫn đang tràn ngập trong không khí thật nồng nàn bởi tình xuân lan tỏa. Một năm mới bắt đầu, mọi người trở về với công việc thường ngày. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích ngày đầu năm cho các em đoàn sinh, Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức một đêm lửa trại và trò chơi lớn tại Niệm phật đường Sơn Thủy.

4h chiều, Huynh trưởng và Đoàn sinh tập trung để chuẩn bị, nụ cười luôn nở trên môi mỗi người. Sau bữa cơm tối đơn giản nhưng ấm cúng tình Lam, trò chơi lớn bắt đầu. Trong đêm tối, các đội chơi được đóng vai các vị thần ánh sáng để tìm và thuyết phục các vị thần bóng tối trở về với ánh sáng. Tinh thần nhiệt huyết, hăng say được thể hiện suốt cuộc hành trình. Ánh đuốc rực sáng xóa tan bóng tối đang bao trùm. Lần lượt các em đã tìm các thần bóng tối để giải đáp các mật thư, giúp họ trở về với ánh sáng an lành. Và cuối cùng khi các mảnh ghép đã được giải đáp, ngọn đuốc thiêng được thắp sáng từ điện Phật, ánh sáng của chánh đạo sáng rực muôn nơi.

Đuốc thiêng được thắp sáng, cũng là lúc chương trình vui lửa trại bắt đầu. Đội chiến thắng được vinh dự châm lửa khai hội, tất cả cùng hân hoan nhìn ngọn lửa rực sáng. Những trò chơi vui nhộn, những bước nhảy rộn ràng, những cái nắm tay thật chặt, tiếng cười nói vang một góc trời. Một màu Lam dịu hiền sáng mãi trong tâm hồn mỗi người con Phật.

Sau một hành trình vất vả tìm kiếm, rồi cháy hết mình trong những trò chơi lửa trại. Cuối cùng, các em Đoàn sinh cùng Huynh trưởng cùng quây quần bên nhau, bên ánh lửa. Tất  cả cùng lắng lòng, suy ngẫm với câu chuyện tàn lửa của anh Liên đoàn trưởng, rồi xiết chặt tay nhau trong vòng dây thân ái. Sự tiếc nuối hiện trên khuôn mặt mỗi người, những ánh mắt chẳng muốn rời đi. Một kết thúc cho những khởi đầu mới tươi sáng hơn. 

Chùm ảnh lửa trại
 


Các đội chơi truy tìm thần bóng tối







Giải mật thư trong đêm tối















Rước ánh sáng từ điện Phật







Ánh sáng bừng lên trong niềm vui của gia đình



















Câu chuyện lửa tàn





Chánh niệm tỉnh giác





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 341
  • Khách viếng thăm: 325
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 104012
  • Tháng hiện tại: 2845181
  • Tổng lượt truy cập: 91736754
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012