TT. Huế: GĐPT Sơn Thủy tổ chức kỷ niệm Ngày Dũng và sinh nhật lần thứ 16 ngành Nam

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/03/2015 08:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đêm mồng 8 tháng 2 âm lịch, Thái tử từ bỏ tất cả, phụ vương, ngai vàng, vợ con, cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc của một hoàng tử, khoác trên mình bộ áo màu vàng đơn giản của người tu sĩ, từ nay bắt đầu cuộc sống không nhà của người xuất gia cầu đạo. Khi đó Ngài mới 19 tuổi.
Sau 49 năm thuyết pháp độ đời, bằng cuộc đời của Ngài và bằng những lời dạy của Ngài được kết tập lại trong 3 tạng kinh điển (Kinh tạng, Luật tạng, Luận tạng), Đức Phật đã khai thị cho loài người biết rằng: “Bất cứ một người nào, với sự nỗ lực của bản thân, đều có thể vươn lên tới đỉnh cao nhất của giác ngộ và giải thoát, như chính Đức Phật vậy”.

Ngài luôn rong ruổi trên mọi nẻo đường, gai góc để đưa dắt chúng sinh lên con đường hạnh phúc, an vui và giải thoát hoàn toàn. Lòng thương của Ngài thật là vô lượng, ân đức của Ngài thật vô biên.

Đó là lý do tại sao không có một tôn giáo nào, một hệ tư tưởng nào đề cao con người và đặt niềm tin vào con người như là Đạo Phật. Tính nhân bản tuyệt vời của Đạo Phật chính là ở chỗ đó.

“Tránh mọi điều ác, làm mọi điều lành, gột sạch nội tâm để trở thành bậc Thánh, một con người hoàn thiện về đức hạnh và trí tuệ. Mỗi người chúng ta đều có khả năng và bổn phận thực hiện lời dạy đó” - Đó là bức thông điệp mà Đức Phật đã trao cho loài người chúng ta.

Mặc dù Đức Phật đã Niết bàn nhưng gương sáng của đời Ngài vẫn còn sáng rực trước mắt chúng ta. Suốt một đời, trong 80 năm trời không một lúc nào Ngài xao lãng mục đích tối thượng là hóa độ chúng sinh đang trầm luân trong biển khổ.

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Cùng với niềm hân hoan đó, hôm nay GĐPT Sơn Thủy tổ chúc tụng kinh lễ vía xuất gia, đồng thời Đoàn Thiếu Nam đã tổ chức sinh nhật đoàn vào ngày Dũng.

Đến tham dự buổi lễ có anh Quảng Danh Trương Trà, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy, cùng các anh chị trong ban huynh trưởng cùng với đông đủ đoàn sinh Thiếu Nam và Thiếu Nữ GĐPT Sơn Thủy.

Anh Trương Trà đã thay mặt BHT nói về ý nghĩa ngày Dũng đến tất cả các em đoàn sinh, đồng thời gửi lời chúc mừng sinh nhật đến đoàn thiếu Nam, ngày càng tinh tấn trên con đường tu học và hoàn thành các công việc phật sự.

Sau buổi lễ, BHT cùng đoàn sinh quây quần bên nhau trong buổi liên hoan nhẹ. Cùng nhau chia sẻ những điều đã đạt được và cùng rút kinh nghiệm cho những việc chưa hoàn thành. Để rồi cùng nhau cố gắng trong những chặng đường tiếp theo.
 





































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Thủy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 257
  • Khách viếng thăm: 250
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 22818
  • Tháng hiện tại: 2830961
  • Tổng lượt truy cập: 88635564
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012