TT. Huế: GĐPT Thanh Tiên khởi động mùa hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/06/2014 21:40 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Khi những tiếng ve râm ran gọi hè, khi những cánh sen khoe sắc vươn mình trong ánh nắng vàng rực rỡ cũng chính là lúc GĐPT Thanh Tiên nô nức triển khai tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, ý nghĩa và đầy tính sáng tạo.
Những tuần đầu hè, hàng loạt chương trình đã được Ban Huynh trưởng GĐPT Thanh Tiên lên kế hoạch thực hiện và triển khai khá thành công, tiêu biểu như “du thuyền rồng – phóng sanh đăng” , “dã ngoại – cúng dường quá đường tại chùa Từ Quang và chùa Quy Lai” , hội thi thả diều “nâng cánh diều lam”, trại huấn luyện kiến thức kỹ năng “sen trắng 2104”, và trò chơi nhỏ tháng 6 “chinh phục giấc mơ”... Tất cả các hoạt động này đều đã góp phần rất lớn trong việc đổi mới sinh hoạt, tạo không khí vui tươi, náo nức, gắn kết tình lam và dìu dắt các em đoàn sinh an lạc trong giáo lý Phật Đà.
 




Thả mình trên dòng sông Hương thơ mộng, Chương trình “du thuyền rồng - phóng sanh đăng” (tổ chức ngày 15/05/2014) không chỉ đem đến cho các em đoàn sinh cảm giác thích thú, hiếu kỳ khám phá mà còn tạo phước điền giúp các em ươm gieo đức hạnh từ bi từ tinh thần tôn trọng sự sống. Những ngọn đèn được thả xuống dòng nước lung linh tỏa sáng, cũng chính là niềm tin chánh pháp đang soi rọi con đường mà các em đang đi.
 









 
Để nhắc nhở cho các em đoàn sinh khi ăn một bát cơm, uống một bát nước đều phải biết chánh niệm tỉnh giác và nhớ đến công ơn cha mẹ, ơn người canh tác, cấy cày, nấu thổi để có ra vật thực nuôi dưỡng cơ thể, đồng thời thể hiện lòng tôn kính Tăng bảo nhân mùa an cư kiết hạ, GĐPT Thanh Tiên đã tổ chức cho các em cúng dường quá đường tại chùa Từ Quang (ngày 29/05/2014) và chùa Quy Lai (ngày 01/06/2014). Tại những ngôi cổ tự này, các em không chỉ được dịp để cúng dường và thực tập nghi thức quá đường mà còn đắm mình trong không gian thanh tĩnh dưới mái chùa cổ kính hòa cùng tiếng chuông ngân vang giải thoát.
















 
Cũng trong ngày quốc tế thiếu nhi 01/06, đoàn sinh của cả 2 ngành oanh và thiếu đã cùng nhau thi đua thả diều tại cánh đồng làng, đây cũng chính là lần thứ hai GĐPT Thanh Tiên tổ chức cuộc thi này với mong muốn nuôi dưỡng, gìn giữ, nâng niu những kỉ niệm tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên với những ấn tượng khó phai.
 

























 
Đặc biệt hơn, vào ngày 08/06/2014, GĐPT Thanh Tiên đã mạnh dạn mở trại huấn luyện kiến thức – kỹ năng “sen trắng 2014” nhằm ôn luyện kiến thức Phật Pháp, rèn giũa kỹ năng chuyên môn, khép mình vào nếp sống kỷ luật và lục hòa. Trại huấn luyện cũng là một bước chuẩn bị giúp các em đạt kết quả tốt trong kỳ thi vượt bậc sắp đến. Với 4 lớp, và hơn 30 tiết học, trại huấn luyện “sen trắng 2014” đã diễn ra xuyên suốt 1 ngày với bài kiểm tra kết khóa đạt kết quả rất cao. Đây quả là một ngày vất vả, nhưng không thiếu nụ cười của tất cả trại sinh, bởi tình anh em, tình lam cũng được vun đắp từ những khoảnh khắc gian khó, đồng cam cộng khổ.
 





















 
Cũng với mục đích, đem đến những niềm vui sảng khoái hân hoan, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể và vun đắp sự tự tin, vào lúc 15h45 ngày 15/06/2014, GĐPT Thanh Tiên đã tiếp nối mùa hè sôi động với chương trình trò chơi nhỏ hấp dẫn, lôi cuốn và đầy tính sáng tạo. Đây thực sự là một buổi chiều Chủ Nhật vui với hàng loạt trò chơi bổ ích, thiết thực, khơi dậy đam mê tuổi trẻ cũng như tinh thần hợp tác tập thể, cùng nhau chinh phục giấc mơ, vươn đến thành công, những yếu tố kỹ năng không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại.
 



 
Mùa hè 2014, sẽ còn kéo dài với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng của GĐPT Thanh Tiên, đây cũng chính là khoảng thời gian hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để  GĐPT triển khai nhiều hoạt động hay và ý nghĩa, nhằm gắn kết tình yêu của đoàn sinh với GĐPT cũng như hướng các em đến với con đường chánh pháp, tin Phật và đạt đến bến bờ của giác ngộ và giải thoát.
 

Nguyễn Hữu Hoàng - CTV Phật giáo A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 548
  • Khách viếng thăm: 540
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 82968
  • Tháng hiện tại: 2891111
  • Tổng lượt truy cập: 88695714
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012