TT. Huế: GĐPT Thanh Tiên tổ chức “Đêm hội trăng rằm – Rước đèn ông sao”

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/09/2014 17:26 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đêm hội khởi đầu ấn tượng với màn thắp lửa mừng trung thu, hàng chữ “Thanh Tiên” được thắp lên trong ánh sáng rực rỡ và những tràng vỗ tay không ngớt cùng ánh mắt thích thú của các em nhỏ. Và khi tiếng trống ngân vang, chương trình múa lân khai hội đã đem đến không khí Trung Thu ngập tràn háo hức bao con tim.
Hòa chung  không khí rộn ràng của tết Trung thu 2014, với mong muốn kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, tối ngày 07 tháng 09 năm 2014, GĐPT Thanh Tiên đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm – Rước đèn ông sao”,

Quang lâm tham dự đêm hội có sự hiện diện của Đại Đức Thích Thiện Trí, Trú trì chùa Thanh Tiên cùng các anh chị em Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên và thiếu nhi tại địa phương.
Sau phần nghi lễ truyền thống, Đại Đức Thích Thiện Trí đã dành những lời tán thán đối với GĐPT Thanh Tiên, đã tổ chức đem hội với ý nghĩa nhân văn hết sức sâu sắc.

Đêm hội khởi đầu ấn tượng với màn thắp lửa mừng trung thu, hàng chữ “Thanh Tiên” được thắp lên trong ánh sáng rực rỡ và những tràng vỗ tay không ngớt cùng ánh mắt thích thú của các em nhỏ. Và khi tiếng trống ngân vang, chương trình múa lân khai hội đã đem đến không khí Trung Thu ngập tràn háo hức bao con tim.

Cùng với điệu nhảy chuyên nghiệp, những chú lân dẫn đầu đoàn rước đèn trung thu với hàng dài áo lam cùng các em nhỏ đã tạo nên một không gian lung linh ánh sáng. Những chiếc đèn ông sao đủ kiểu loại, hình dáng được các em cầm trên tay, tung tăng bước đầy háo hức và thích thú, và đối với rất nhiều em, đây có lẽ là lần đầu tiên các em được hòa mình vào không khí rước đèn ông sao với những giá trị truyền thống, đúng với bản chất của tết Trung thu Việt Nam.

Sau lộ trình gần 3km từ đầu thôn đến cuối thôn rồi quay ngược trở lại, đoàn rước đèn đã thu hút được rất nhiều em nhỏ hiếu kỳ trong thôn tung tăng theo tiếng trống lân, cầm ngọn đèn ông sao, cá chép, thiên nga cùng phá cổ Trung, cũng như tham chương trình sinh nhật ngành Oanh và phát thưởng cho học sinh giỏi năm học 2013 -2014. Đây chính là sự ghi nhận. động viên những cố gắng vượt bậc của các em, cũng như minh chứng cho ưu điểm toàn diện của đoàn sinh GĐPT.

Đối với rất nhiều các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong địa phương cùng đến chung vui đêm hội và tham gia các trò chơi vui nhộn thì đây quả thực là một đêm trung thu vô cùng đáng nhớ trong ký ức tuổi thơ dễ thương của các em. Chính sự thích thú,đam mê, yêu mến đó sẽ giúp cho GĐPT Thanh Tiên tiếp nhận thêm nhiều đoàn sinh mới trong thời gian sắp đến.

Đón chú Cuội – chị Hằng trong ánh lửa rực sáng, tiếng chim oanh đã cất vang tiếng hát để cùng nhảy múa dưới ánh đèn lung linh và không gian đầy sắc màu của bong bóng bảy sắc cầu vồng. Những món quà ý nghĩa, chan chứa tình lam đã được tay trao tay dưới nụ cười ấm áp và hạnh phúc của thiếu nhi Thanh Tiên nói riêng và các em oanh lam nói chung. 

Một mùa trung thu đặc sắc và mang đậm giá trị truyền thống, trung thu 2014.

Hình ảnh ghi nhận
 


Không gian đêm hội





Đại đức Thích Thiền Trí, trú trì chùa Thanh Tiên



Thắp lửa mừng Trung Thu





Múa Lân khai hội









Rước đèn ông sao





























Phát thưởng các em Đoàn sinh học sinh giỏi



Sinh nhật ngành Oanh





Vui cùng các em quanh vòng tròn


 
Tác giả bài viết: Hữu Hoàng, Hữu Hải, Ngọc Hóa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 528
  • Khách viếng thăm: 520
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 82405
  • Tháng hiện tại: 2172426
  • Tổng lượt truy cập: 91063999
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012