TT. Huế: GĐPT Thanh Tiên tổ chức hội thi “thắp lửa trí huệ” và “giao lưu Phật Pháp”

Đăng lúc: Chủ nhật - 30/03/2014 09:53 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Với mong muốn tạo ra một sân chơi mới lạ, sôi nổi, sách tấn tinh thần rèn luyện, tu học Phật Pháp của các em Đoàn sinh 2 ngành Oanh và Thiếu.
Chiều nay, Chủ Nhật ngày 30/3/2014, tại chùa Thanh Tiên, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, GĐPT Thanh Tiên đã liên tiếp tổ chức Hội thi “Thắp lửa trí huệ” theo format chọn lọc của chương trình “Rung chuông vàng” và “giao lưu Phật Pháp”. Ngọn lửa trí huệ của chương trình chính là tượng trưng cho ánh sáng Phật Pháp, cho ánh sáng giác ngộ, cho nhiệt huyết của tinh thần GĐPT được thắp lên và truyền trao đến thế hệ thanh thiếu đồng niên tin Phật, thực hành chánh Pháp, nuôi dưỡng Bồ đề tâm, sáng soi dẫn bước đến bến bờ giải thoát chánh đẳng chánh giác.

Quang lâm chứng minh tham dự có Đại đức Thích Thiền Trí, Phó Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Thiện Trí, trụ trì chùa Thanh Tiên, cùng quý Tăng Ni sinh viên khóa VII - Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Hội thi “thắp lửa trí huệ” được mở đầu bằng phần rước ngọn lửa từ Tam Bảo, thắp lửa vào cuộc thi, tại buổi lễ Đại đức Thích Thiện Trí đã huấn từ đến các anh chị em, cố gắng thực hành lời dạy của Đức Phật như ngọn đuốc trí tuệ mà chúng ta đang thắp sáng lên.

Hội thi diễn ra gay cấn, sôi nổi ngay những phút đầu tiên khi các câu hỏi khó được các thí sinh vượt qua rất tốt. Càng về sau, không khí càng trở nên hồi hộp khi trên sân đấu chỉ còn 3 thí sinh. Và cuối cùng, ngôi vị xuất sắc nhất đã thuộc về Kim Thị Hoàng Nhung với chiến thắng đầy thuyết phục.

Tiếp nối hội thi “thắp lửa trí huệ” là Pháp đàm giao lưu Phật Pháp của Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên cùng quý Tăng Ni - Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế với chủ đề “Pháp bố thí”.

Chương trình hấp dẫn ngay từ đầu khi liên tiếp các em oanh vũ đặt những câu hỏi rất hay và dễ thương cũng như những giải đáp thuyết phục của quý Thầy, Cô.

Buổi giao lưu chia sẻ diễn ra trong không khí thấm tình đạo vị với rất nhiều món quà đã được trao trong những tràng vỗ tay rộn ràng tiếng cười và niềm vui an lạc.

Đúc kết chương trình giao lưu, Đại đức Thích Thiền Trí đã có những lời khen ngợi, động viên và dành những tình cảm yêu thương đặc biệt cho đơn vị GĐPT Thanh Tiên.

Đáp lại ân tình đó, Đại đức Thích Thiện Trí và anh Liên Đoàn trưởng GĐPT Thanh Tiên đã dâng lời cảm tạ đến chư Tôn đức đã hoan hỷ quang lâm chứng minh và chia sẻ pháp thoại đến các em.

Đây quả là một buổi chiều Chủ Nhật vô cùng ý nghĩa của áo lam Thanh Tiên.

Dưới đây là một số hình ảnh được nhóm cộng tác viên phatgiaoaluoi.com ghi nhận tại đơn vị
 

 


Chư Tôn đức tham dự





văn nghệ chào mừng



Đại đức Thích Thiện Trí thắp lửa trí tuệ và khai mạc hội thi





Hội thi bắt đầu





Trao giải cho thí sinh đạt giải xuất sắc



Giao lưu Phật pháp







Sàn thi đấu











Đại đức trụ trì phát biểu cảm tạ

 
 
Tác giả bài viết: CTV phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 524
  • Khách viếng thăm: 516
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 103322
  • Tháng hiện tại: 2331664
  • Tổng lượt truy cập: 91223237
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012