TT. Huế: Lễ Chính thức Chu niên lần thứ 55 GĐPT Thiên Hương

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/07/2014 23:46 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Năm mươi lăm năm so thời gian vô cùng và không gian vô tận thì như gió thoảng mây bay, nhưng với đời người ngắn ngủi thì quả là đáng kể. Nhìn lại, 55 năm là một chuỗi ngày dài đằng đẵng với bao khó khăn, chìm nổi, với nhiều đau thương mất mát, buồn vui, những biến đổi của nhân sinh và vô thường của cuộc sống, nhưng rồi Thiên Hương vẫn tồn tại theo dòng chảy của thời gian và hội tụ nhân duyên để vươn lên mãi cùng năm tháng.
Sáng ngày 16/06/Giáp Ngọ (nhằm ngày 12 tháng 07 năm 2014) tại chùa Thiên Hương, số 82 đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã long trọng tổ chức kỷ niệm 55 năm hình thành và phát triển GĐPT Thiên Hương. 
 


Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm


 
Quang lâm chứng minh tham dự có Hòa thượng Thích Từ Vân, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Khế Chơn, UVTTHĐTS, Phó trưởng ban Hướng dẫn Phật tử TW, Phó trưởng ban thường trực BTS, trưởng ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Hải Ấn, UV TT HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Văn hóa TW, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Thượng tọa Thích Nguyên Thành, UV HĐTS, Phó Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni TW, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, trú trì chùa Thiên Hương; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni trưởng Thích Nữ Như Minh, Trưởng Ban Từ thiện – xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng quý Đạo hữu Phật tử Ban Hộ tự NPĐ Thiên Hương; Ban Bảo trợ, quý anh chị Cựu Huynh trưởng,.. về tham dự đông đủ.
 

 
Về phía Phân ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế có anh Huynh trưởng cấp Tấn: Nguyên Chương – Phùng Hữu Huy, Phó trưởng Phân Ban Thường trực GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các anh chị trong phái đoàn và các đơn vị GĐPT trong thành phố, các huyện, thị xã.

 


Huynh trưởng Tâm Quả - Hà Văn Tám dẫn chương trình



Chư Tôn đức chứng minh



Quý vị khách quý



Niệm Phật cầu gia hộ



Nghi thức GĐPT










Sau phần nghi lễ, Đạo hữu Tâm Kinh – Nguyễn Đăng Nhãn, Gia trưởng GĐPT Thiên Hương đọc diễn văn khai mạc. Lời đầu tiên, thay mặt toàn thể Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Thiên Hương. Chúng con xin tỏ bày niềm hân hoan chào mừng và lòng chân thành tôn kính, tri ân sâu sắc đến Chư Tôn Thiền Đức, Quý Bác, Quý Anh chị và Quý liệt vị tôn khách. Mặc dù bận rộn với nhiều Phật sự đa đoan, trăm công nghìn việc, thì giờ như châu ngọc nhưng đã hoan hỷ thể nhận lời thỉnh mời của chúng tôi thân lâm chứng minh, tham dự, chung vui nhân lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập GĐPT Thiên Hương của chúng tôi hôm nay.

Sự hiện diện của Chư Tôn Đức và Quí liệt vị là niềm vinh hạnh vô cùng quí báu khích lệ, tác động đạo tâm lớn lao đối với chúng tôi trên bước đường tu học, phụng sự Chánh Pháp, xây dựng quê hương.

Kính bạch Chư Tôn Đức Chứng Minh

Kính thưa quý liệt vị

Năm mươi lăm năm so thời gian vô cùng và không gian vô tận thì như gió thoảng mây bay, nhưng với đời người ngắn ngủi thì quả là đáng kể. Nhìn lại, 55 năm là một chuỗi ngày dài đằng đẵng với bao khó khăn, chìm nổi, với nhiều đau thương mất mát, buồn vui, những biến đổi của nhân sinh và vô thường của cuộc sống, nhưng rồi Thiên Hương vẫn tồn tại theo dòng chảy của thời gian và hội tụ nhân duyên để vươn lên mãi cùng năm tháng.

Và hôm nay, dưới mái ấm thân yêu này GĐPT Thiên Hương long trọng tổ chức đón mừng ngày kỷ niệm chu niên lần thứ 55 năm. Đây là một sự kiện trọng đại đánh dấu sự truyền thừa   của nhiều thế hệ đi trước và sự trưởng thành của hàng hậu thế hôm nay.

Từ những lúc còn khó khăn của thưở ban đầu. GĐPT Thiên Hương đã đề ra những câu châm ngôn làm lẽ sống cho chính mình và để hướng dẫn đàn em như: “Khó khăn chướng ngại không làm em đổi hướng mà hoạn nạn gai góc là yếu tố để cho em bền chí và thành công” hay “ Thành công và sui sướng không đưa em vào tự mãn mà tình thương vô bờ là cứu cánh tất định cho cuộc sống”.

Chính vì vậy mà với những thành tựu đã đạt được, chúng tôi không bao giờ dám tự kiêu và tự mãn, mà chỉ thầm nghĩ và khẳng định rằng: “Trên thì nhờ hồng ân diệu lực hộ trì của Tam Bảo, cộng với lòng từ bi lân mẫn ưu ái dìu dắt chỉ giáo của Giáo Hội và Chư Tôn Đức cùng quí liệt vị”.

Kính bạch Chư Tôn Đức Chứng Minh

Kính thưa quý liệt vị

Đức Phật dạy “Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi” nhưng chúng tôi nghĩ, nếu ngọn đuốc ấy không được thổi bùng lên bởi những làn gió mới thì cũng chỉ là làn ánh sáng trong hiu hắt, mờ ảo. Bởi vậy nếu không được định hướng và đi đúng hướng thì chỉ thắp đuốc lên để đi quanh co trong núi rừng trùng điệp mà thôi.

Vì thế, chu niên không phải là ngồi chờ ngày tháng qua mau để phô trương, thi thố những hình thức bên ngoài, mà là một dịp tốt và một việc làm cần thiết để chúng ta có cơ hội được nhìn lại mình, được chiêm nghiệm những thành quả cũng như những khiếm khuyết đã lắng đọng trong sâu thẳm của tâm trí mình để định hình, chỉnh hướng, để dọn đường cho cuộc hành trình trong ngày mai, ngõ hầu góp phần phụng sự Đạo Pháp, xây dựng quê hương đất nước được đắc lực hơn để cho mục đích Đạo Pháp và Dân Tộc luôn luôn hòa quyện.

Kính bạch Chư Tôn Đức Chứng Minh

Kính thưa quý liệt vị

Nhân đây, cho phép tôi có đôi lời tâm tình cùng với anh chị em áo lam Thiên Hương.

Các anh chị trưởng cùng các em đoàn sinh thân mến.

Trong những thời gian vừa qua, toàn thể Ban Huynh Trưởng và các em đoàn sinh đã nổ lực thật nhiều trong tu học, sinh hoạt, đã tích cực tham gia các công tác Phật sự và đã gặt hái được nhiều thành quả khả quan.Với cương vị là Gia trưởng tôi rất vui mừng và luôn đặt niềm tin tưởng vào anh chị em, tuy nhiên bên cạnh những thành tựu cũng còn không ít phần thiếu sót.

Vì vậy, tôi mong mỏi các anh chị em hãy tinh tấn hơn nữa trong vấn đề tu thân, hành thiện, cải thiện nội tâm, phát huy nội lực, cùng nhau đoàn kết, chung sức chung lòng, vận dụng tinh thần Bi - Trí - Dũng để vượt thoát nội ma ngoại chướng, xây dựng Thiên Hương ngày càng ngát hương, để tăng thêm phần ý nghĩa của việc kỷ niệm chu niên.

Kính bạch Chư Tôn Đức Chứng Minh

Kính thưa quí liệt vị

Bản thân Gia trưởng là một gạch nối giữa GĐPT và Khuôn giáo hội. Chúng tôi cũng xin Quý vị trong Ban hộ tự cùng quý vị hội viên luôn luôn đứng đúng vị trí là cha mẹ đối với các em, các cháu để quan tâm hơn nữa, để xây dựng các cháu, các em thành những mầm non quý báu cho mai sau.

Trước khi dứt lời, xin được đảnh lễ tri ân Chư Tôn đức và quý liệt vị. Nguyện cầu thân tâm thường an lạc.
 





Huynh trưởng Quảng An – Nguyễn Đắc Thái, Liên Đoàn phó GĐPT Thiên Hương tường trình báo cáo sinh hoạt 55 năm xây dựng và trưởng thành. Chu niên là dịp cho chúng con quay về, hồi tưởng lại bao thăng trầm của quá khứ để ghi nhớ, niệm ân sâu xa đối với các bậc tiền nhân. Bởi:

“Cây có gốc mới nở cành sanh ngọn
Nước có nguồn mới bể rộng sông sâu”

Hơn nữa thế kỷ đã đi qua. So với thời gian vô cùng, không gian vô tận thì 55 năm chỉ là một con số còn rất khiêm tốn, ít ỏi. Nhưng so với sự vô thường sinh diệt của vạn hữu, với biết bao biến thiên thăng trầm của lịch sử mà GĐPT Thiên Hương chúng con đã chứng kiến, đã đi qua và mãi vẫn thường hằng phát triển theo năm tháng của thời gian thì 55 năm là một khoảng thời gian vô cùng trân trọng. 

Hồi tưởng lại quá khứ, lược trình những chặng đường đầy cam go mà các bậc tiền nhân đã không quản ngại khó khăn, đã dựng xây nền móng vững bền cho hậu thế.

 Nhằm ghi nhớ công đức, niệm ân sâu xa đến chư vị, để chắt lọc những tinh hoa, những bài học quí báu về hành trạng, về tinh thần bất thối để trang bị thêm hành trang mà vững bước đi lên trên con đường tu thân, hành thiện, góp phần phụng sự Đạo pháp, xây dựng cuộc đời.

Giờ đây, trong niềm hân hoan ngập tràn đạo vị, trong niềm sung sướng được đón nhận sự thịnh tình ưu ái thân lâm chứng minh của Chư Tôn Thiền Đức, sự tham dự đông đủ của Quí Liệt vị là niềm khích lệ vô cùng to lớn, tác động đạo tâm bền vững cho chúng con về đức tin, về nghị lực và trí tuệ.

Kính Bạch Chư Tôn Thiền Đức

Kính thưa Quí liệt vị

Trên tay Chư Tôn Đức, Quí vị tôn khách cùng toàn thể quý Anh chị em đã có tập kỷ yếu mừng Chu niên lần thứ 55 hôm nay. Trong đó phần lược trình quá trình xây dựng và trưởng thành của GĐPT Thiên Hương trong suốt chặng đường 55 năm qua đã được đề cập khá chi tiết, đầy đủ.

Trong khuôn khổ thời gian có phần hạn hẹp của buổi lễ hôm nay, cho phép chúng con, chúng em xin chỉ được tường trình quá trình tu học, sinh hoạt của GĐ kể từ sau chu niên lần thứ 50 cho đến nay, để chúng con, chúng em đón nhận thêm nhiều sự chỉ giáo, bảo ban từ Chư Tôn Thiền Đức, Quý vị tôn khách và qúy anh chị cho chúng con, chúng em có đủ tư lương làm hành trang bước tiếp những chặng đường phía trước.

1.Tu học - huấn luyện của Huynh Trưởng:

Sau Chu niên lần thứ 50 năm 2009. GĐPT Thiên Hương tiếp tục phát triển theo sự ổn định và đi lên của tổ chức GĐPT nói chung. Các Bậc học Kiên - Trì - Định - Lực, các khóa trại huấn luyện huynh trưởng được tiếp tục mở theo định kỳ. GĐPT Thiên Hương luôn có huynh trưởng theo học và dự trại huấn luyện đầy đủ theo từng cấp độ.

Năm 2010 Anh Hà Văn Tám và Anh Nguyễn Đắc Thái hoàn thành khóa học Bậc Lực 4 năm (2006 - 2010), đã tham dự và trúng cách trại huấn luyện huynh trưởng Vạn Hạnh III cũng trong năm 2010 tại thành phố Đà Nẵng.

Một số anh chị huynh trưởng đã qua trại huấn luyện Lộc Uyển thì tiếp tục tham dự trại huấn luyện A Dục.

Một số huynh trưởng trẻ có khả năng được Ban huynh trưởng gửi tham dự trại huấn luyện Lộc Uyển tại huyện vùng cao A Lưới như các anh chị:

Tâm Trí - Nguyễn Đức Dụng
Quảng Huy - Trần Vũ Huy Hoàng
Quảng Trương - Bùi Ngọc Tín
Nhật Huy - Trần Thị Ni
Quảng Lương - Nguyễn Thị Thùy Vân

Cuối năm 2010 Bác Tâm Trị - Nguyễn Đăng Bình và anh Tâm Thiện - Lê Quang Hùng được thọ cấp vào hàng huynh trưởng cấp Tấn GĐPT Việt Nam.

Năm 2012 cũng tại huyện A Lưới, các huynh trưởng đủ điều kiện tiếp tục tham dự trại huấn luyện A Dục. Một số huynh trưởng trẻ được tham dự trại huấn luyện sơ cấp Lộc Uyển có các anh chị:

Quảng Từ - Nguyễn Văn Thanh Lâm
Quảng Nhuận - Trương Lê Bảo Nguyên
Nguyên Hồng - Hoàng Thị Ngọc Bích
Quảng Quý - Trương Lê Bảo Trâm
Quảng Châu - Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Cũng trong năm nay chị Tâm Hằng - Mai Như Hà cũng đã tham dự và trúng cách trại huấn luyện huynh trưởng cấp II Huyền Trang tại Tổ đình Tường Vân.

Mùa Chu niên lần thứ 53 (tháng 6 năm Nhâm Thìn - 2012). Sau một thời gian du Ấn học đạo, Thầy Thích Nguyên Thành (Trưởng tử của Cố Thượng Tọa Thích Từ Phong) trở về chùa xưa, được sự chỉ giáo của Hòa Thượng Thích Quang Nhuận, Thầy đã nhận lãnh trách nhiệm Cố vấn giáo hạnh GĐPT Thiên Hương cùng với Hòa Thượng. Thật là nhân duyên vô cùng to lớn, là phước báu của GĐPT Thiên Hương chúng con khi được sự Cố vấn của cả Hòa Thượng Thích Quang Nhuận và Thượng Tọa Thích Nguyên Thành. 

Năm 2013 có thêm 01 huynh trưởng nữa được tham gia trại huấn luyện sơ cấp Lộc Uyển tại Chùa Kim Đài là:  Chị Nguyên Thanh - Hoàng Thị Ngọc Yến.

Song song với việc học tập huấn luyện của Huynh trưởng để tạo nguồn lực cho việc kế thừa thì việc học tập và phát triển Đoàn sinh cũng rất được chú trọng quan tâm.

Với lực lượng Ban huynh trưởng vừa trẻ, có năng lực và đạo tâm cộng với tinh thần đoàn kết, các anh chị luôn tìm tòi sáng tạo hướng dẫn, dìu dắt đàn em rất tận tình trong việc tu học, sinh hoạt. Từ đó đã tạo được sự tin yêu từ nơi các em Đoàn sinh và đem lại nhiều kết quả tốt trong các kỳ thi vượt bậc, các hội trại do Ban Hướng Dẫn tổ chức.

Bên cạnh những niềm vui, niềm hân hoan của Gia đình, với những thành quả đạt được trong giai đoạn phát triển đi lên thì mùa Thu năm Quý Tỵ (2013) Bác Tâm Trị - Nguyễn Đăng Bình lại vĩnh viễn ra đi do tuổi già sức yếu và những cơn bạo bệnh, để lại cho bao thế hệ huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thiên Hương nhiều nổi tiếc thương, hụt hẫng.

Nổi mất mác chưa được nguôi ngoai thì đầu Xuân Giáp Ngọ (2014) GĐPT Thiên Hương lại phải một lần nữa chia tay anh Tâm Liên - Nguyễn Hồng ( LĐT) rời gia đình vào Long Khánh thế phát xuất gia. 

Giờ đây, Gia đình còn lại đa phần là các anh chị huynh trưởng trẻ, kinh nghiệm còn rất hạn chế phải đảm đương trọng trách. Nhưng hy vọng rằng với ý thức trách nhiệm, Bồ đề tâm kiên cố của tất cả anh chị em. Với truyền thống luôn đoàn kết, yêu thương nhau mà biết bao thế hệ đi trước đã dày công xây dựng và truyền thừa thì Thiên Hương sẽ mãi trường tồn và phát triển.  

Hiện tại Gia đình đang sinh hoạt với tổng số Đoàn sinh là: 83 em .Trong đó:

          Đoàn Thiếu nam có 14 em
          Đoàn Thiếu nữ có 19 em
          Đoàn Nam oanh vũ có 23 em
          Đoàn Nữ oanh vũ có 27 em .

Ban Huynh trưởng gồm 20 anh chị. Trong đó:

          03 Huynh trưởng cấp Tấn
          01 Huynh trưởng cấp Tín
          04 Huynh trưởng cấp Tập
          12 Huynh trưởng Tập sự (đều đã trúng cách trại huấn luyện A Dục và Lộc Uyển)

2.Tu học - huấn luyện của Đoàn sinh:

Ban Huynh Trưởng hướng dẫn cho các em tu học theo chương trình biên soạn của Ban Hướng Dẫn, các em được chia bậc học theo chương trình của các ngành (4 bậc ngành Đồng và 4 bậc ngành Thiếu) phù hợp với độ tuổi và trình đô của các em, đúng nội qui của GĐPT. Ban Huynh Trưởng đặc biệt chú trọng về sự học tập và rèn luyện của các em, chăm lo đào tạo, giáo dục và huân tập các em để trở thành những Phật tử chân chánh. Vì vậy mỗi Huynh trưởng luôn thể hiện đúng vai trò trách nhiệm của mình để làm gương cho các em noi theo.

Ngoài việc tu học tại gia đình, hàng năm các em còn được tham gia các trại họp bạn của Ngành trong các kỳ trại truyền thống, trại lễ, các kỳ thi vượt bậc do Ban Hướng Dẫn tổ chức, trại huấn luyện Đàn - Đội - Chúng... và đã đạt những kết quả tốt

3. Về hoạt động Phật sự:

Song song với việc tu học - huấn luyện, toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thiên Hương rất tích cực tham gia tất cả mọi công tác Phật sự của Giáo Hội trong các ngày Đại lễ hoặc khi có yêu cầu.

Thực hiện đầy đủ mọi kế hoạch, chủ trương của BHD như: Hiến máu tình nguyện - Tiếp sức mùa thi - các hoạt động, các hội thi, hội trại do BHD tổ chức... góp phần vào những thành tựu chung, đạt được những kết quả tốt, được Giáo Hội và BHD tán dương.

Có được những thành tựu đó, là nhờ chúng con luôn luôn nhận được sự chỉ dạy tận tâm của Chư tôn Thiền đức Tăng - Ni, sự trợ duyên của Quý Bác, quý anh chị...nên những gì mà chúng con đã làm được cũng đủ để minh chứng cho sự rèn luyện và trưởng thành của Gia đình chúng con.

Kính Bạch Chư Tôn Thiền Đức

Kính thưa Quí liệt vị

Nhìn lại chặng đường hơn nữa thế kỷ đi qua, từ một lớp bình dân học vụ cho đến GĐPT hôm nay, dẫu đã trải qua biết bao thăng trầm dâu bể theo thời gian, bởi nội ma ngoại chướng, và vô thường sinh diệt... nhiều lúc tưởng như không còn đứng vững. Thế nhưng! nhờ niềm tin vào Chánh Pháp, vào giáo lý Phật Đà, vào sự chỉ dạy của Chư Tôn Thiền Đức, vào sức mạnh tinh thần của người áo lam, chúng con đã đi đúng đường, đúng hướng, đúng mục đích, tôn chỉ, lý tưởng mà chúng con đã tôn thờ là cao đẹp, sáng ngời nên chúng con đã vượt qua mọi khó khăn để GĐPT Thiên Hương luôn có mặt và tỏa ngát hương thơm cùng Đại Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Kỷ niệm chu niên lần thứ 55 hôm nay, chúng con không thể nào quên được sự đóng góp hy sinh lớn lao của Quý Thầy, quý vị tiền bối hữu công, quý ân nhân, quý anh chị huynh trưởng và đoàn sinh qua nhiều thế hệ đã vun bồi, xây đắp để Thiên Hương muôn đời vẫn ngát hương.

Thành kính nghiêng mình đảnh lễ niệm ân anh linh chư vị kẻ còn, người mất luôn gia hộ, trợ duyên cho chúng con có thêm đức tin, nghị lực và trí tuệ thắng vượt mọi chướng duyên, nghịch cảnh để hoàn thành sứ mệnh trên con đường mà chúng con đang tiếp bước.

Hơn nữa thế kỷ đã đi qua. Với tài hèn sức mọn, mặc dù đã cố gắng thật nhiều trong việc sưu tầm, tìm kiếm, thu thập những nguồn tư liệu từ các thế hệ đi trước nhưng cũng không làm sao tránh khỏi những thiếu sót. Xin thành tâm sám hối cho những thiếu xót mà chúng con gặp phải.

 Nguyện cầu Hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Quý Thầy “Pháp thể khinh an - Tuệ đăng thường chiếu” để lợi lạc quần sanh .

Kính cầu chúc toàn thể quí liệt vị Thân tâm thường an lạc - Phật sự viên thành -  Bồ đề tâm kiên cố để phụng sự Chánh Pháp, phục vụ Dân Tộc.
 


Cảm tưởng của Đoàn sinh





Tặng thưởng











Phát biểu của phụ huynh Đoàn sinh



Phát biểu của Cựu Huynh trưởng GĐPT Thiên Hương



Ban Hộ tự Niệm Phật đường Thiên Hương phát biểu



Huynh trưởng Câp Tấn: Nguyên Chương - Phùng Hữu Huy thay mặt Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu



Hòa thượng Thích Khế Chơn ban đạo từ
 



Huynh trưởng Tâm Quả - Hà Văn Tám, Liên Đoàn trưởng GĐPT Thiên Hương phát biểu cảm tạ.
 


Tham quan sức sống trẻ

















Chụp hình lưu niệm





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Giac Tam - Nguyen Quoc Dung GDPT/Bat Nha Cali - Đăng lúc: 14/07/2014 09:54
Mung Chu Nien thu 55 . Biet bao thang tram tu Khai Sinh cho den Truong thanh qua biet bao nhieu thu thach de duoc vuot qua moi kho khan deu la tam long cua quy AC Truong cung su thuong yeu day do cua Chu Ton Thien Duc Tang ,Ni .Kinh Chuc GDPT Thien Huong luon Dung Tien tren buoc duong phuc vu Dao Phap va Dan Toc .
Kinh Thu
Giac Tam - Nguyen Quoc Dung GDPT/Bat Nha California

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 467
  • Khách viếng thăm: 457
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 93005
  • Tháng hiện tại: 1811034
  • Tổng lượt truy cập: 90702607
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012