TT. Huế: Trang nghiêm trọng thể kỷ niệm Chu niên lần thứ 15 GĐPT huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ tư - 09/07/2014 02:53 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng ngày 13.06 Giáp Ngọ (09.07.2014) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), GĐPT huyện A Lưới đã trang nghiêm trọng thể kỷ niệm Chu niên lần thứ 15 GĐPT Sơn Thủy và Chu niên lần thứ nhất GĐPT Sơn Nguyên.
Quang lâm chứng minh tham dự có Thượng tọa Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Hiền Tịnh, Đại đức Thích Trí Đăng, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS, các ban ngành trực thuộc, quý Đạo hữu các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, Ban Điều hành 12 Vức cùng đông đảo Phật tử thiện tín tham dự.

 Về phía Phân Ban GĐPT có chị Huynh trưởng Cấp Tấn: Tâm Ngọc - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Trưởng Phân Ban GĐPT tỉnh TT. Huế; các đơn vị GĐPT Thuận An, Dương Biều, Tường Vân; Bình Điền; Phong Hà....

Đến tham dự Lễ Chu niện đại diện chính quyền mặt trận các cấp có ông Nguyễn Văn Xe, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện; Ông Hồ Văn Hạnh, Phó Trưởng Công An huyện; cùng quý vị đại diện HĐND, UBND, UBMT TQVN huyện, Thị trấn A Lưới và xã Sơn Thủy.
 


Trại sinh tập trung nghe phổ biến
 


Các trại sinh lễ Phật buổi sáng



Cổng Tam quan Niệm Phật đường Sơn Thủy





Cung đón chư Tôn đức















Huynh trưởng Cấp Tập: Quảng Điền - Phạm Văn Vũ dẫn chương trình





Niệm Phật cầu gia hộ





Lãnh đạo chính quyền các cấp





Cử bài ca Sen trắng





Chư Tôn đức và quý đại biểu tham dự


































 
Huynh trưởng Cấp Tấn: Nguyên Lang - Hoàng Thương đọc diễn văn khai mạc "Hôm nay, giữa vùng đất núi non trùng điệp, cảnh đất trời ươm nắng xanh tươi. Những người con A Lưới thân thương, cùng áo lam hiền hòa mình trong nẻo sống. Nắng mùa hạ đang dâng cao tỏa rạng, Sen đại ngàn lại phảng phất hương thơm. Trước khung cảnh trang nghiêm trong Bảo điện, ánh từ quang chư Phật chiếu đến muôn phương, GĐPT huyện A Lưới chúng con tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm sống và sinh hoạt trong mái nhà Lam của GĐPT Việt Nam.

Phát khởi từ một thao thức cho tiền đồ Phật giáo và dân tộc, cư sĩ Tâm Minh Lê Đinh Thám đã khẳng định, không một thành tựu vững bền nào mà không nhắm đến tầng lớp Thanh, Thiếu và đồng niên. Vì họ là những người thừa kế sự nghiệp chung của Phật giáo trong tương lai. Và từ đó đã khai sanh hình hành tổ chức GĐPT Việt Nam vào năm 1938 đến nay đã hơn 70 năm hoạt động với mục đích đào luyện cho thanh thiếu và đồng niên trở thành Phật tử chân chánh, hộ đạo giúp đời và góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật giáo để tiếp nối truyền thống cố hữu của tổ chức.

15 năm qua, không phải là một thời gian quá dài, nhưng chuỗi thời gian ấy là một mốc son tô điểm cho chúng con nơi vùng miền sơn cước. Từ những ngày đầu của năm 1993, nhờ sự trợ duyên của quý bác trong khuôn hội Niệm Phật đường Sơn Thủy, một số Huynh trưởng trẻ đã khởi tâm xây dựng một tổ chức áo Lam tại mảnh đất A Lưới thân yêu này. Với sự chỉ dạy tận tâm tận lực của Thầy Cố vấn Giáo hạnh đó là Thượng tọa Thích Huệ Phước từ bấy cho đến hôm nay, cùng với tinh thần phụng sự Đạo Pháp của các Huynh trưởng trẻ, GĐPT Sơn Thủy đã được thành lập. Giờ đây, trên dãy trường sơn hùng vĩ “ĐÓA SEN ĐẠI NGÀN” đang đứng vững cùng tháng năm.

Vâng! Đóa sen ấy đã lớn dần đã lớn dần và tỏa ngát hương khắp nẻo đồi trùng điệp, với những người con Phật trên mảnh đất A Lưới anh hùng này, hương sen thật sự tỏa ngát dịu êm, xóa tan bóng tối để khai tâm minh tánh, mang lại niềm vui an lạc nơi mảnh đất trùng điệp núi non. Cánh sen âm thầm nâng bước cho những con người lạc lối tìm về bến giác.

Trong không khí hân hoan lễ kỷ niệm Chu niên 15 năm GĐPT Sơn Thủy và tròn một năm GĐPT Sơn Nguyên. Toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới  chúng con đê đầu đảnh lễ tri ân thượng tọa Cố vấn Giáo hạnh cùng chư tôn đức tăng ni trong Ban Trị Sự huyện qua các nhiệm kỳ đã hổ trợ nâng đỡ chúng con trên bước đường tu học. Chúng con vẫn biết đang trong mùa An cư kết hạ, thế mà Chư tôn Thiền đức vì lòng bi mẫn luôn thương tưởng đến chúng con đã không quãng ngại đường xá núi non hiểm trở, quang lâm chứng minh lễ Chu niên GĐPT chúng con.

Xin bày tỏ lòng tri ân trước sự quan tâm tạo mọi thiện duyên của quý cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, trong suốt thời gian qua, để GĐPT huyện A Lưới chúng tôi thực hiện đúng mục đích của một người con Phật sống “Tốt đời đẹp đạo”.

GĐPT huyện A Lưới chúng em luôn tạc dạ ghi tâm sự dìu dắt ân cần của quý anh chị trong Phân ban Hướng dẫn GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế nhất là những ngày đầu mới thành lập với những lần quý anh chị vượt qua những ngọn đèo quanh co để lên A Lưới mở trại huấn luyện cho đàn em thơ dại ở đây. Các anh thật sự là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng em dũng tiến theo chân lí người con Phật.

Chúng con thành tâm cảm niệm công đức của các bác trong Ban hộ tự cũng như quý bác trong Ban bảo trợ, luôn động viên và ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất cho GĐPT huyện A Lưới trên bước đường tu học. 

Trong ngày vui đoàn tụ hôm nay, một lần nữa chúng con xin thành kính niệm ân Chư Tôn Thiền đức và quí vị quan khách. Xin được thay mặt GĐPT huyện A Lưới, chúng con xin long trọng tuyên bố khai mạc buổi lễ Chu niên lần thứ 15 năm  của GĐPT huyện A Lưới"











Dâng hoa cúng dường







Tặng hoa chúc mừng




 
Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn tường trình sinh hoạt GĐPT huyện A Lưới "Trải qua chặng đường 15 năm tu học, GĐPT Sơn Thủy chúng con luôn được chư Phật mười phương gia hộ. Bên cạnh đó, chúng con còn được sự chỉ dạy khơi nguồn đuốc tuệ của chư tôn Thiền đức Tăng Ni và dẫn dắt thấm đượm tình Lam của quý anh chị trong BHD Phân ban GĐPT tỉnh cũng như quý bác trong Ban hộ tự Niệm Phật đường Sơn Thủy. Phải nói rằng, chúng con, GĐPT nơi vùng sâu, vùng xa này đã đón nhận nhiều nhân duyên lớn để khởi tâm làm những công tác Phật sự đối với một người con Phật. Cho phép con thay mặt GĐPT Sơn Thủy điểm lại những công tác Phật sự đã làm được trong suốt thời gian qua.
 
- Song song với việc tham gia vào các hoạt động Phật sự vào các dịp lễ lớn thì Ban Huynh trưởng chúng con còn tổ chức các hoạt động tu học khác như:

- Mở các lớp học từ mở mắt đến trung thiện cho Đoàn sinh và tạo điều kiện cho Huynh trưởng tham gia học bậc Kiên, bậc Trì; một số Huynh trưởng khác tham gia các lớp bậc Định và bậc Lực do BHD Phân ban GĐPT  tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

- Mở các trại huấn luyện Đàn - Đội - Chúng trưởng cho các em đoàn sinh từ ngành oanh cho đến ngành thiếu.

- Ngoài việc hướng dẫn các em tu học còn động viên các em tích cực trong học tập văn hóa bằng nhiều hình thức khác nhau như: Lồng ghép trong các bài học Phật pháp những nội dung nhằm khơi gợi lên vai trò trách nhiệm của một người Phật tử với việc học văn hóa, trao giải thưởng cho những em có thành tích xuất sắc trong học tập. Với những việc làm thiết thực có ý nghĩa nên trong những năm qua, đã có nhiều đoàn sinh đỗ vào đại học như các em: Trần Thị Lạng, Hồ Thị Mỹ Nhung, Nguyễn Hải Giang, Trương Xuân Hải, Văn Thị Thúy Nga, Nguyễn Thị Vui,  Nguyễn Thị Mộng Lành… Bên cạnh các đoàn sinh đỗ đại học thì vẫn còn nhiều em đạt thành tích cao trong học tập như em: Nguyễn Thị Thùy Dung giải khuyến khích môn văn cấp tỉnh và em đã thi đỗ vào trường chuyên của Đại học Khoa Học Huế, em Hồ Thị Trang, Phan Thị Nhàn đạt giải nhất môn toán cấp huyện, em nguyễn Thị Thu Lai đạt giải nhì môn Hóa cấp huyện... Còn nhiều em đạt 9 năm liền là học sinh giỏi từ cấp I đến cấp II. Nhìn chung, khoảng  trong 10 năm trở lại thì tỉ lệ đoàn sinh đạt khá và giỏi hàng năm của GĐPT chúng con luôn có tỷ lệ khá cao.

- Nhằm giúp các em phát tâm tu hành Ban Huynh trưởng đã tổ chức khóa tụng kinh Pháp hoa cho Huynh trưởng và đoàn sinh, tổ chức niệm Phật cầu nguyện cho các hương hồn tại nghĩa trang xã Sơn Thủy được vãng sanh, quyên góp giúp đỡ bạn nghèo gặp khó khăn trong cuộc sống...

-  Nhờ sự trợ duyên của chư Tôn Thiền đức, Ban hộ tự, Ban Bảo trợ cùng quý thiện tín hảo tâm mà đoàn sinh được tham gia một  số hoạt động ngoại khóa như:

+ Tổ chức: Cắm trại bay, lửa trại , trò chơi lớn, trò chơi nhỏ. Thông qua những hoạt động này đã giúp cho các em phát huy được về cả đức dục lẫn trí dục. Phải nói rằng, nơi mái nhà lam Sơn Thủy này đã sản sinh ra không ít những tài năng hoạt động thanh thiếu niên để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thanh thiếu niên của huyện nhà, tiêu biểu như Huynh trưởng Quảng Điền Phạm Văn Vũ đạt giải nhất hội thi kỹ năng cấp tỉnh, giải 3 hội thi tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra còn một số anh chị Huynh trưởng là ngọn cờ đầu trong các phong trào hoạt động ngoại khóa của tổ chức thanh thiếu niên nơi địa phương các anh chị đang cư trú như: Huynh trưởng Quảng Hòa Phan Văn Thuận, Quảng Từ Trần Thị Lạng , Quảng Tăng Đặng Thông Bình, Quảng Trung Trần Văn Ân, Quảng Lạc Dương Minh Lợi... Bên cạnh  các anh chị huynh trưởng thì ở trường học các em đoàn sinh cũng là những bông hoa tiêu biểu trong các hoạt động ngoại khóa như em: Nguyễn Văn Xóa, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Thu Lai v.v... Đây chính là những thành quả rất đáng khích lệ đã thể hiện tinh thần của người Phật tử sống theo đúng mục đích của GĐPT Việt Nam.

+ Ban Huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy chúng con đã nổ lực tổ chức hội thi Phật Pháp với tuổi thơ dành cho các em Oanh vũ. Đây thật sự là chương trình phù hợp tâm lí của các em, nên được các em tham gia hào hứng, mà cái đích cuối cùng là thông qua chương trình này nhằm giúp cho các em có thêm kiến thức Phật pháp cũng như nâng cao khả năng chuyên môn, phát triển kỹ năng sống.

+ Song song với việc tổ chức các hoạt động cho nghành oanh, thì Ban Huynh trưởng chúng con cũng mạnh dạn tổ chức hội thi: ĐƯỜNG VỀ TỊNH ĐỘ  cho nghành thiếu với thời gian tổ chức gần một năm trải qua 4 vòng thi và chọn 4 em xuất sắc nhất vào thi chung kết đó là các em: Trần Văn Ân, Lê Văn Ngọc Oanh, Lê Thị Ngọc Yến, Trần Thị Thanh Thủy. Trong hội thi này em Trần Văn Ân đã dành giải nhất, em Lê Văn Ngọc Oanh đạt giải nhì và hai em Lê Thị Ngọc Yến, Trần Thị Thanh Thủy đạt giải ba. Đồng thời, các em còn tham gia các hội thi Giáo lí do Ban trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức. Qua các hội thi này đã khơi nguồn cho các em chuyên tâm hơn trong học tập Phật pháp.

2.2 Phát triển tổ chức

Bằng ánh sáng của nghị quyết tại Hội nghị lần thứ nhất Phật giáo A Lưới, nhiệm kỳ 2012-2017 đã định hướng cho sự phát triển Phật giáo huyện nhà, và như đến lúc thời cơ chín muồi, được sự đồng thuận của các cấp chính quyền, đầu năm 2013, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã thành lập Niệm Phật đường Sơn Nguyên được tách từ Niệm Phật đường Sơn Thủy (trong ý nghĩa “ẩm thủynguyên - uống nước nhớ nguồn”, danh hiệu Sơn Nguyên do Thượng tọa Thích Huệ Phước đặt khi còn cương vị Chánh Đại diện), cũng theo đó GĐPT Sơn Nguyên được hình thành và sinh hoạt ở Thị trấn A Lưới, đến nay vừa tròn 1 tuổi.

Tại thời điểm chia tách, GĐPT Sơn Nguyên có 09 Huynh trưởng và 20 đoàn sinh.  Đến ngày 04.7.2013 (12.6 Quý Tỵ) được Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định số 116/2013/QĐ-BTS công nhận chính thức. Thành phần nhân sự Ban Huynh trưởng lúc này gồm có 13 Huynh trưởng 07 nam, 06 nữ trong đó: 02 Huynh trưởng cấp Tín; 02 Huynh trưởng cấp Tập; 09 Huynh trưởng tập sự; đoàn thiếu nam đã lên tới 16 đoàn sinh, thiếu nữ 24 đoàn sinh, đoàn nam oanh vũ 21 đoàn sinh, Đoàn nữ oanh vũ 24 đoàn sinh. Đồng thời đã phát triển thêm một ngành thanh và ra mắt vào ngày 11.8 Quý Tỵ (15.9.2013) với 16 đoàn sinh. Như vậy GĐPT Sơn Nguyên đã có 3 ngành: ngành thanh, ngành thiếu và ngành oanh.

Hiện nay, Ban Huynh trưởng có 21 vị (11 nam, 10 nữ trong đó: cấp Tín 03 Huynh trưởng, cấp Tập 04 Huynh trưởng, tập sự 14 Huynh trưởng). Đoàn nam phật tử có 06 đoàn sinh; Đoàn nữ phật tử có 10 đoàn sinh; Đoàn thiếu nam có 16 đoàn sinh; Đoàn thiếu nữ có 18 đoàn sinh (07 đoàn sinh đã lên phụ tá Huynh trưởng); Đoàn nam oanh vũ có 38 đoàn sinh; Đoàn nữ oanh vũ có 36 đoàn sinh. Tổng số huynh trưởng và đoàn sinh của GĐPT Sơn Nguyên hiện nay là 145 vị.

* Những thành quả của GĐPT Sơn Nguyên

Từ khi thành lập đến nay GĐPT Sơn Nguyên vẫn duy trì sinh hoạt thường xuyên vào chiều chủ nhật hàng tuần, luôn đi đúng theo nội quy và chương trình sinh hoạt của GĐPT Việt Nam. Tham gia tích cực và luôn luôn hoàn thành những công tác Phật sự do Ban Trị sự, Ban hộ tự đề ra. Điển hình là khi mới thành lập chưa đầy một tháng, GĐPT Sơn Nguyên đã tham gia cắm trại, đóng góp được 10 tiết mục văn nghệ để cúng dường Đại lễ Phật Đản PL.2557 tại Niệm Phật đường Sơn Thủy. Gần hai tháng tiếp theo GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức thành công đêm văn nghệ chào mừng lễ ra mắt Ban hộ tự và chính thức GĐPT Sơn Nguyên (đã được Ban Trị sự và quan khách đánh giá cao). Tiếp theo sự thành công đó GĐPT Sơn Nguyên tiếp tục hoàn thành những công tác Phật sự như:

- Tham gia trại Hạnh và đóng góp 01 tiết mục văn nghệ tại núi Tứ Tượng do Phân Ban GĐPT Tỉnh tổ chức.

- Tổ chức trại dã ngoại, lễ bông hồng cài áo, hội thi nữ công gia chánh, hội thi rung chuông trí tuệ trong mùa Vu lan báo hiếu.

-  Tổ chức múa lân gây quỹ và tổ chức vui tết trung thu cho đoàn sinh.

- Tham gia các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng khóa học Phật pháp do Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức.

- Tổ chức xổ số MỪNG XUÂN DI LẶC gây quỹ.

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ như: Tổ chức lễ phát nguyện mang huy hiệu hoa sen cho đoàn sinh, cắm trại bay dã ngoại trò chơi lớn kết hợp.

- Tham gia cùng Ban hộ tự thiết trí lễ đài, xe hoa, cắm trại tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Đại lễ Phật đản Vesak - PL.2558 tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên thành công viên mãn.

Đặc biệt, GĐPT Sơn Nguyên duy trì thường xuyên hàng tháng tổ chức trao cờ thi đua luân lưu và tổ chức sinh nhật cho huynh trưởng và đoàn sinh (nhân dịp sinh nhật trong tháng). Hoạt động này nhằm tạo sự đoàn kết quan tâm lẫn nhau trên tinh thần màu lam thân yêu.

Ngoài những hoạt động trên, GĐPT Sơn Nguyên còn tham gia các công tác Phật sự khác như thực tập nghi lễ, tụng kinh cầu an, cầu siêu, đám tang v.v... do ban nghi lễ Niệm Phật đường Sơn Nguyên tổ chức.

* Thuận lợi và khó khăn

Tuy thành lập mới được hơn một năm song số lượng đoàn sinh tăng nhanh. Nhờ được sự quan tâm đặc biệt của Ban Trị sự, Ban Hộ tự, Ban Bảo trợ, các ban ngành và các nhà hảo tâm xa gần, Thầy Cố vấn đã hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần để có điều kiện hoạt động, cũng như may sắm đoàn phục cho đoàn sinh đến với Gia đình khá đầy đủ.

Do địa điểm sinh hoạt còn tạm thời, khuôn viên nhỏ hẹp mà số lượng đoàn sinh mỗi ngày một tăng, lại chưa có đoàn quán nên đã hạn chế trong hoạt động, trưng bày, trang trí của các đoàn, thủ công, nữ công cũng như một số hoạt động khác vẫn chưa thực hiện được. Đoàn sinh ngành nữ áo dài chưa được đều đặn.

Trước những thuận lợi và khó khăn đang gặp phải, chúng con nguyện cố gắng nỗ lực đoàn kết để khắc phục nhằm xây dựng GĐPT Sơn Nguyên ngày càng lớn mạnh trong lòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

III. NHẬN XÉT

Trải qua quá trình sinh hoạt và tu học, GĐPT huyện A Lưới chúng con nhận thấy một số ưu, khuyết điểm như sau:

1. Ưu điểm:

1.1 Ban Huynh trưởng luôn đoàn kết cùng nhau thực hiện mọi công tác Phật sự trên tinh thần lục hòa. Biết phân công phân nhiệm phù hợp với năng lực từng huynh trưởng. Trong các công việc đều có kế hoạch hoạt động cụ thể. Vì vậy mà các công tác Phật sự vừa qua đã hoàn thành một cách khá viên mãn.

1.2 Đa số huynh trưởng năng động sáng tạo, tận tâm với công tác Phật sự, cũng như các hoạt động ngoại khóa. Vì vậy, trong thời gian qua GĐPT chúng con đã tổ chức thành công rất nhiều hoạt động ngoại khóa cũng như công tác Phật sự.

1.3 Đa số đoàn sinh có thiện tâm, biết vâng lời anh chị trưởng, biết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, luôn sống trong tinh thần Lục hòa, Từ bi, Hỷ xả, các em  đã đóng góp một phần công đức rất lớn cho mọi công tác Phật sự trong 15 năm qua.

2. Khuyết điểm:

2.1 Tuy có tham gia thực hiện các công tác Phật sự, song vẫn còn một số công tác chưa đạt hiệu quả cao như: Công tác từ thiện xã hội chưa có kế hoạch cụ thể nên chưa có ngân sách cho hoạt động này.

2.2 Việc thăm hỏi động viên huynh trưởng, đoàn sinh lúc ốm đau đôi khi chưa được kịp thời.

2.3 Vẫn còn số ít huynh trưởng, đoàn sinh nghỉ sinh hoạt một cách tùy tiện.

2.4 Lực lượng huynh trưởng còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm trong việc làm nghề huynh trưởng.

2.5 Sự phối kết hợp giữa Ban Huynh trưởng với phụ huynh đoàn sinh trong công tác hướng dẫn giáo dục đoàn sinh chưa được thường xuyên.

Nhìn lại chặn đường đã đi qua, dòng thời gian cứ mãi lặng lẽ ấy mà - sao lại in đậm hình hài “ngôi nhà chan chứa tình lam” 21 năm rồi nhỉ, để bây giờ kỷ niệm tròn 15 lần mùa phượng nở ngan ngát hương sen trong những nấc thang chính thức dựng xây Gia đình Phật tử vùng cao đong đầy bao cảm xúc hoài niệm!

Năm nay, 2 đơn vị Sơn Thủy và Sơn Nguyên hân hoan vâng lời Thượng tọa Cố vấn giáo hạnh đã kết hợp tổ chức chu niên, cùng nhau sum vầy nơi cội nguồn sản sinh Gia đình Phật tử huyện nhà trong tinh thần tri ân nhằm thắt chặt đạo tình, tăng cường hòa hợp đoàn kết, phát huy niềm tin yêu và vui vẻ cho lý tưởng “tốt đời đẹp đạo”.

Đóa sen trắng vẫn luôn nở giữa đại ngàn lâm sơn tùng bách, từ bước đi chập chững buổi ban đầu, chỉ có vài chục Đoàn sinh và năm, ba Huynh trưởng. Nhưng nhờ duyên lành hội tụ để bây giờ A Lưới đã có 2 GĐPT với số lượng Huynh trưởng và Đoàn sinh lên đến trên 300. Sinh hoạt và tu học càng đi vào nề nếp và cũng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, những khó khăn và tồn tại vẫn còn nhiều, chúng con xin nguyện tinh tấn và dũng mãnh hơn nữa trong sinh hoạt và tu học, để không phụ lòng chăm lo, chỉ dạy của chư tôn Thiền đức.

Cuối cùng, chúng con xin kính chúc chư tôn Thiền đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, kính chúc quý Đại biểu sức khỏe dồi dào, cuộc sống tràn đầy hạnh phúc, chúc Huynh trưởng và Đoàn sinh bồ đề tâm kiên cố, nổ lực xây dựng Gia đình ngày càng vững mạnh.
 


Tặng thưởng đến các em





























































Cảm tưởng của trại sinh


Huynh trưởng Cấp Tấn: Tâm Ngọc - Nguyễn Thị Minh Nguyệt thay mặt Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chúc mừng



Thượng tọa Thích Huệ Phước ban đạo từ





Và tặng quà đến 2 đơn vị GĐPT Sơn Thủy, GĐPT Sơn Nguyên








Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Thông - Lê Văn Hoàng phát biểu cảm tạ "Trãi qua hơn một tiếng đồng hồ, dưới bóng mát của ngôi già lam thân yêu. Được sự hộ niệm của mười phương chư Phật, sự chứng minh của chư Tôn thiền đức Tăng Ni, chúng con đã được tắm mình trong tình thương bao la rộng lớn và  thấm đẩm chất liệu ngọt ngào, mát dịu hương từ bi.

Trước thâm ân cao quý ấy, chúng con thành kính cảm niệm tri ân chư Tôn đức đã không quản gian lao khó nhọc ,đường xá xa xôi, vì lòng thương tưởng đối với những người con thơ dại mà quý Ngài đã quang lâm về đây để chứng minh cho buổi lễ, sự hiện thân của quý Ngài là một niềm vinh dự và phước báo lớn lao để cho hàng Phật tử chúng con trên bước đường tu học và hành thiện.

Chúng tôi vô cùng biết ơn quý vị đại biểu chính quyền các cấp, các cơ quan ban ngành, quý quan khách, quý ban hộ tự, ban bảo trợ, các ban ngành trực thuộc, đạo hửu phật tử, Gia đình Phật tử bạn cùng quý thân hửu gần xa đã phát tâm tề tựu về đây dự lể, để cho buỗi lễ hôm nay được thập phần viên mãn.

Nguyện cầu mười phương chư Phật, gia hộ cho chư tôn đức tuổi thọ miên trường, để mãi là bóng cây che mát cho hàng Phật tử chúng con trở về nương tựa tu tập.

Kính chúc quý Phật tử xa gần, đạo tâm kiên cố, luôn tinh tấn dõng mãnh trên đường đạo, mãi là những người con hiền, cháu thảo với ông bà cha mẹ, người đệ tử chân chánh của Đức Như Lai. Trong quá trình diễn ra buổi lễ chắc không sao tránh khỏi những điều thiếu xót kính mong quý ngài và quý vị niệm tình hoan hỷ cho.



Hồi hướng công đức












 
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 387
  • Khách viếng thăm: 383
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 133520
  • Tháng hiện tại: 2961058
  • Tổng lượt truy cập: 91852631
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012