Tấm lòng A Lưới đến với GĐPT Phước Duyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/09/2013 11:59 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Những Cánh Mềm run rẫy nép mình bên cạnh những mầm cây Hướng Thiện – Sơ Thiện và cùng trụ vào các anh chị Kiên - Trì. Chưa có ai đến Định, nhưng vòng Lam vẫn Định. Định để ngày hôm nay Phước Duyên tròn 5 tuổi.
15h ngày 14/09/2013 chúng tôi về chùa Phước Duyên theo lời mời của Ban Huynh Trưởng GĐPT Phước Duyên tham dự Lễ Chu Niên lần thứ 5 của đơn vị.

Nói là lần thứ 5 nhưng lịch sử đơn vị thực ra kéo dài gần 25 năm kể từ ngày ngôi chùa đầu tiên của thị trấn Phước Bửu được thành lập. Cái đặc tính kỳ lạ của người dân miền Trung: Nơi nào có dân là nơi đó có chùa, và hễ nơi nào có chùa là xuất hiện bóng áo Lam. Cũng vì lẽ đó khi vào vùng Xuyên Mộc lập nghiệp theo chương trình Kinh tế mới năm 1985 sau khi an cư chưa kịp lập nghiệp người dân Phước Bửu đã cùng nhau dựng nên ngôi chùa để có nơi tu tập. Năm 1987 GĐPT Phước Bửu được thành lập.

Năm 1997 khi Hội Đồng Trị Sự Trung Ương GHPGVN chính thức chấp nhận sự phục hoạt của Tổ chức GĐPT thì đơn vị Phước Bửu cũng có nhiều biến chuyển. Vị trụ trì Thích VP….. không chấp nhận tư tưởng tuân thủ Hiến chương GHPGVN của một số Huynh trưởng – Đoàn sinh nên GĐPT Phước Bửu tự dưng phân thành 2 nhóm: Nhóm thuận theo vị trụ trì được sinh hoạt ngay đoàn quán và được ưu ái nhiều mặt; Nhóm còn lại thì bơ vơ sinh hoạt cạnh hàng rào chùa với muôn vàn khổ ải.

Mọi gian khó rồi cũng qua đi, khi Hoà thượng thượng Giác hạ Hạnh xây dựng ngôi chùa Phước Duyên nơi xóm Rẫy thì đơn vị bắt đầu có chỗ nương thân. Năm 2008 đơn vị được chính thức công nhận.

15h30 chúng tôi lên đường về Phước Duyên trong cơn mưa tầm tã khi mà áp thấp nhiệt đới đang hoành hành ngoài khơi. Đã 3 ngày qua mưa không dứt hạt, bầu trời như thấp hơn. Đất và trời gần nhau tưởng chừng như với tay là hái được mây. Gió lạnh thốc vào mặt, xe chao đảo trên đường vắng nhưng lời dặn của Đại đức Thích Tâm Phương Tổng Biên tập trang Phật giáo A Lưới (phatgiaoaluoi.com) còn văng vẳng bên tai: "Thầy biết đơn vị này còn nhiều khó khăn, khó hơn vùng núi nơi Thầy làm việc, dù bất kỳ hoàn cảnh nào con cố gắng về với anh em và chuyển lời sách tấn của Thầy đến với anh chị Huynh trưởng Phước Duyên con nhé".

Có lẽ trời không phụ lòng người, 18h mưa dứt hạt bầu trời hơi sáng hơn trong cảnh hoàng hôn của vùng Đông Nam bộ. Ghé vội cửa hàng hoa tươi đặt 1 lẵng hoa theo lời dặn của Đại đức Tổng biên tập, chúng tôi về với trú xứ của GĐPT Phước Duyên. Đón chúng tôi nơi cổng ngoài anh Liên Đoàn trưởng Trung Cường còn có anh Thiện Bình - Nguyễn Hồng Trân - Phó trưởng Ban Thường trực, chị Lệ Kiên – Ngô Thị Lộc Nhung - UV Oanh Vũ Nữ, anh Tuệ Bảo - Nguyễn Văn Lanh - UV Thiếu Nam thuộc Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, anh Như Long - Nguyễn Đức Vinh - Trưởng Ban điều hành GĐPT huyện Xuyên Mộc, cùng một số anh chị Htr của các đơn vị Ngọc Lâm – Long Điền; Tân Bửu, Kim Sơn, Hải Thuận của huyện Xuyên Mộc. Thân tình như chúng tôi đã là người nhà từ lâu.

Dùng vội bữa ăn chiều cùng các anh chị trong Ban Hướng Dẫn, chúng tôi vào giảng đường chùa Phước Duyên cùng tham dự buổi lễ mừng Chu Niên cùng đơn vị. Ôn lại bao gian khó của thời đã qua, vui mừng với những thành tựu đạt được trong 5 năm gần đây. Liên đoàn trưởng Trung Cường - Nguyễn Đức Phú đã làm cho không gian lắng đọng với những buổi chiều gió mưa gào thét trên sân chùa Phước Bửu, nhưng vòng tròn Lam vẫn vững chải không tách rời. Những Cánh Mềm run rẫy nép mình bên cạnh những mầm cây Hướng thiện – Sơ Thiện và cùng trụ vào các anh chị Kiên ­– Trì. Chưa có ai đến Định, nhưng vòng Lam vẫn Định. Định để ngày hôm nay Phước Duyên tròn 5 tuổi.

Lẵng hoa của Đại Đức Thích Tâm Phương đến với đơn vị được nâng niu bên cạnh chiếc bánh sinh nhật rất bình dị. Cái bình dị đến lạ lùng như màu khói hương mà hơn 60 năm qua tổ chức dùng làm màu áo.

Chúng tôi ngồi với nhau bên tách trà trong giảng đường cùng Thầy cố vấn giáo hạnh của đơn vị. Ngoài sân các anh chị trong Ban Hướng dẫn đốt lên ngọn lửa thiêng rước từ Đại hùng bửu điện. Lửa Lam sáng rực một góc trời và màn vô minh dần tan đi như những đám mây đã tan đi trên bầu trời Xuyên Mộc.



Cổng trại chu niên dưới trời mưa
 


Hòa thượng Phó Trưởng Ban Trị sự tỉnh và các anh chị trong BHD GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu



Tấm lòng của Đại đức Thích Tâm Phương đến với Phước Duyên



Trong cơn mưa những cánh Lam vẫn tụ hội



Nét hồn nhiên trên khuôn mặt đàn Oanh Vũ



Tranh thủ làm dáng trước khi lễ bắt đầu



Lắng nghe Hoà Thượng ban đạo từ



Anh Thiện Bình - Nguyễn Hồng Trân sách tấn đơn vị



Anh Trưởng ban điều hành GĐPT huyện nhắc lại những ngày gian khó



Múa Lân mừng chu niên - Xoay trên cột cao 7m



Lửa Tuệ trong trời mưa bay lất phất
 
Tác giả bài viết: Phóng viên A Lưới tại khu vực phía Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 319
  • Khách viếng thăm: 312
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 65932
  • Tháng hiện tại: 2874075
  • Tổng lượt truy cập: 88678678
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012