Thanh thiếu niên Phật tử huyện A Lưới và việc ăn chay

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/09/2014 13:57 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ăn chay, hay ăn lạt, nghĩa là ăn những loài thảo mộc: hoa quả, rau cải, không ăn những món ăn thuộc loài động vật như thịt, cá, tôm, cua, sò, ốc những vật hữu tình, biết tham sống sợ chết như người.

 
Vấn đề ăn uống là một vấn đề quan trọng đối với tất cả mọi người, mọi chúng sanh. Nếu sống mà không cần ăn, thì tất cả chúng sanh đều thành Thánh cả rồi. Ðức Phật Thích Ca, khi còn là một vị Thái Tử, đã nói một câu đầy ý nghĩa: "Sự sống sống bằng sự chết". Hãy nghĩ lại mà xem: từ khi lọt lòng mẹ đến bây giờ, để được sống, mỗi chúng ta đã làm chết bao nhiêu sinh vật rồi?
 
 
Chúng ta ăn, chúng ta uống, chúng ta thở, chúng ta nằm, chúng ta đứng, chúng ta đi, mỗi mỗi động tác như thế, đều đã gây bao tang tóc cho những sinh vật ở chung quanh chúng ta! Ðó là chưa kể những kẻ hung ác, giết để được thích thú, được tiền tài, danh vọng...Nếu sự sống mà không làm *ai chết ai cả, thì cuộc đời sẽ đẹp đẽ biết bao nhiêu ! Sự ước ao này có thể thực hiện được một phần lớn, nếu chúng ta áp dụng phương pháp ăn chay mà Phật đã chế ra. 
 
 
Như thế, ăn chay đối với người Phật tử không phải là một sự hiếu kỳ, một sự hiếu danh, một cách đổi món ăn cho ngon miệng, một cách kiêng cữ theo lời dặn của bác sĩ. Ăn chay chính là một phương pháp tu hành rất quan trọng, mà người Phật tử thực hành được nhiều chừng nào thì được nhiều kết quả tốt đẹp chừng ấy.  
 
 
Đây là đề tài do Đại đức Thích Thiền Hải và chư Tăng chùa Từ Lâm – Huế thuyết giảng đến Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới sáng ngày mồng 5 tháng 9 năm Giáp Ngọ tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên (Thị trấn A Lưới).
 
 
Đại đức nhấn mạnh lý do chúng ta cần phải ăn chay:
 
Vì lòng từ bi và bình đẳng.
 
Vì muốn tránh quả báu luân hồi
 
Vì hợp vệ sinh.
 
Mọi người dù là Phật tử hay không đều cần phải ăn chay. Muốn được mạnh khỏe, muốn tránh quả báu luân hồi, trí tuệ minh mẫn và cũng tiết kiệm được tài chánh, thời giờ. Nếu chúng ta biết áp dụng phương pháp ăn chay thì thiết tưởng không có gì là khó.
 







 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 707
  • Khách viếng thăm: 698
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 52940
  • Tháng hiện tại: 2861083
  • Tổng lượt truy cập: 88665686
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012