20 lý do cần hòa bình và tĩnh lặng nội tại

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/10/2012 08:32 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hòa bình nội tại không chỉ dành cho những hành giả yoga, những người ẩn dật hay những tu sĩ ngồi đơn độc ở một nơi xa vắng, cầu nguyện và thiền định suốt cả ngày. Nó cũng có thể được đạt đến bởi những người sống trong một đời sống bình thường, những người có nghề nghiệp, kết hôn và với con cái.
20 lý do cần hòa bình và tĩnh lặng nội tại

20 lý do cần hòa bình và tĩnh lặng nội tại

Hòa bình nội tại là một thể trạng biểu hiện cảm xúc và tinh thần bình lặng và mạnh mẽ trong sự đối diện với xung đột hay căng thẳng. Nó là sự đối lập với biểu hiện của căng thẳng và lo lắng.

Hòa bình chân thật ban cho sự tĩnh lặng, hòa hiệp nội tại và quân bình nội tại, và là một điều kiện bên trong, mà nó độc lập với những điều kiện và hoàn cảnh bên ngoài. Nó có thể được đòi hỏi qua một sự rèn luyện nào đấy, kết quả trong một khả năng duy trì sự tĩnh lặng, không bị quấy rầy, không vội vả cùng những hoàn cảnh không vui lòng.

Khi có hòa bình nội tại thì không có sự lo lắng hay sợ hãi, không có những tư tưởng tiêu cực hay những dự tưởng bất lợi, không có căng thẳng và không thiếu vắng hài lòng cùng hạnh phúc. Đấy là một thể trạng của quân bình cảm xúc và tinh thần; hạnh phúc, vững vàng và sức mạnh nội tại.

Mặc dù hầu hết mọi người khao khát hòa bình nội tại, cho dù một cách tiềm tàng, một số ít người nhận ra sự quan trọng và lợi ích của nó, và rất ít người nhận ra rằng đấy là một kỷ năng có thể học tập và phát triển được. Chúng ta có thể ở tại vị trí của chúng ta, không cần làm những sự thay đổi bên ngoài nào trong cuộc sống của chúng ta, nhưng vẫn có thể đạt đến hòa bình bên trong. 

Một số người có thể tiến nhanh hơn và những người khác có thể tiến bộ ở một tốc độ chậm hơn. Một số người có thể tiếp xúc ở một trình độ cao và những người khác có thể không được cao lắm, nhưng bất cứ khả năng nào của hòa bình và tĩnh lặng nội tại đạt được cũng là một sự tiến bộ lớn mà có thể chuyển hóa đời sống của chúng ta.

Có nhiều lý do tại sao chúng ta cần đạt được tối thiều một số phạm vi nào đấy. Đây là những lý do để quyết định:

1- Hòa bình nội tại cải thiện khả năng tập trung của chúng ta.

2- Cải thiện khả năng đối phó một cách hiệu quả những quan hệ hằng ngày của đời sống.

3- Tăng tiến sức mạnh và năng lực nội tại.

4- Hòa bình nội tại loại trừ sự thiếu nhẫn nại, giận dữ, sợ hãi và băn khoăn.

5- Hòa bình nội tại phát triển kiên nhẫn, bao dung, và khéo léo xử trí.

6- Hòa bình nội tại làm cho chúng ta cảm thấy thăng bằng, nhạy cảm và vững vàng.

7- Thể hiện sự tĩnh lặng của tinh thần và cảm xúc hổ trợ cải thiện giấc ngủ.

8- Chúng ta đạt được khả năng của cảm xúc và tinh thần không bị dao động bởi những gì người khác nghĩ hay nói về chúng ta.

9- Nó loại trừ căng thẳng, băn khoăn và lo lắng.

10- Hòa bình nội tại đem đến hạnh phúc và an lạc.

11- Nó làm gia tăng sự tự chủ và tự kỷ luật.

12- Nó làm thư giản thân thể và thần kinh.

13- Năng lượng điều trị thân thể hoạt động không bị chướng ngại.

14- Thể hiện hòa bình có thể làm cho chúng ta bị ảnh hưởng bởi những sự kiện,những gian khổ, những khó khăn, và để duy trì quân bình nội tại, sự phán đoán rõ ràng, và cảm giác bình thường trong những hoàn cảnh như thế.

15- Hòa bình nội tại loại trừ suy nghĩ tiêu cực, vô ích và không ngừng nghĩ.

16- Nó cải thiện mối quan hệ của chúng ta với người khác.

17- Nó làm cho đời sống trông sáng sủa hơn.

18- Nó làm gia tăng sự sáng tạo.

19- Nó làm cho dễ dàng hơn trong thiền quán.

20- Nó làm cho cánh cửa của giác ngộ và tâm linh thức dậy.

Hòa bình nội tại chân thật quan trọng không chỉ trong khi mọi việc trôi chảy, nhưng đặc biệt trong những lúc rắc rối, khó khăn hay nguy hiểm. Đấy là những lúc sự an bình nôi tại có tác dụng nhất.

Hòa bình trong tâm đem đến bình hòa trong đời sống của chúng ta, những mối quan hệ của chúng ta và những sự phản ứng điềm tĩnh của chúng ta cũng như cho sự hòa bình của thế giới chung quanh của chúng ta.

Có nhiều phương cách khác nhau để đạt đến hòa bình nội tại, chẳng hạn như những phương tiện tâm lý học, sự quả quyết, quán tưởng, yoga, và thiền quán. Một chương trình đầy đủ cho chủ đề này, được viết nên trong mô thức và ngôn ngữ mà mọi có thể thông hiểu và thực hành với những hướng dẫn, cố vấn, và thực tập và có thể tìm thấy trong quyển sách “Hòa Bình Tâm Thức trong Đời Sống Hằng Ngày.”

Remez Sasson viết và dạy về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực, quán tưởng sáng tạo và năng lực của tâm, cùng những vấn đề trên bán nguyện san trên mạng, “Sự Hiểu Biết và Thành Công”. Ông là tác giả của, “Năng Lực Ý Chí và Tự Giác” cùng “Quán Tưởng và Thành Đạt”, và dự tính tiếp tục sáng tác. Trang web của ông “Success Consciousness”, cống hiến nhiều chủ đề về cảm hứng, thực tiển và tin tức về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực cùng việc áp dụng năng lực của tâm thức cùng sự quán tưởng cho việc đạt đến thành công.

 
Tác giả bài viết: Tuệ Uyển (dịch)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 268
  • Khách viếng thăm: 233
  • Máy chủ tìm kiếm: 35
  • Hôm nay: 70551
  • Tháng hiện tại: 2790132
  • Tổng lượt truy cập: 88594735
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012