"Thoát art" mở cửa, dư luận phản ứng!

Đăng lúc: Thứ hai - 29/04/2013 01:48 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
"Thoát" là tên của "dự án" được quảng bá tại địa chỉ thoat.net với các chương trình sẽ thực hiện như bộ ảnh, bộ lịch, bộ tranh, bộ tượng, múa đương đại và phim nhựa cùng chủ đề.
thoat11.png

Một trong những ảnh trong bộ ảnh Thoát gây phản cảm cho Phật tử - Ảnh: thoat.net

Điều đáng nói là dự án này của một "nhà phong thủy" có tên Huệ Phong (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) được "tấn phong" với nhiều "chức danh" rất kêu như: cha đẻ phương thức làm việc mới... đã từng bị tạm dừng triển lãm "bộ ảnh" (dự kiến khai mạc vào 12g12 ngày 12-12-2012) - do chưa được cấp phép của Sở VH-TT&DL Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Nguyên nhân không cấp phép được dự đoán là vì tính nhạy cảm của bộ ảnh được "nhà phong thủy" cho biết đã thực hiện từ tháng 10-2012 và cuối năm 2012 - đã hoàn tất với 12 ảnh chính, với sự kết hợp giữa thiền - zen và nude art (khỏa thân nghệ thuật).

Tuy nhiên, không hiểu sao, bất ngờ, trên trang web nói trên vừa đăng thông tin cho biết 9g ngày mai, 30-4-2013, Thoát art - Không gian thiền của Thoát sẽ mở cửa tại địa chỉ 550 đường 30-4, TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với các chương trình: thưởng thức thiền trà, thưởng thức bộ ảnh Thoát, gặp gỡ họa sĩ Văn Ngọc, giao lưu với nhà phong thủy Huệ Phong. Thêm vào đó, là thông tin về lớp Thiền do ông Huệ Phong trực tiếp hướng dẫn sẽ tổ chức hàng ngày lúc 18g tại địa chỉ trên.

Chương trình được kéo dài tới 29-6-2013!?
 
DSC_02272.jpg
 

Ông Huệ Phong (bìa trái) diễn viên Thái Nhã Vân và nhiếp ảnh gia Nguyễn Trung - nhóm thực hiện bộ ảnh Thoát gây phản cảm với dư luận
 
 
nhaphongthuy.jpg
 

Trả lời với báo chí là cư sĩ nhưng ông Huệ Phong lại hiện tướng là tu sĩ, gây hiểu lầm
 
 
nhaphongthuy 2.jpg
 
 
nhaphongthuy 3.jpg
 

Ông đứng ra chia sẻ, giảng dạy về "phương thức làm việc mới" trong hình tướng tu sĩ, dạy thiền, làm người ta nghĩ đến "Đạo sư" Duy Tuệ thứ hai!

Qua tìm hiểu của chúng tôi, ông Huệ Phong từng phát biểu với PV báo Lao Động rằng có tập thiền, đọc sách Phật, nghiên cứu Phật và viết bài, in sách, nhưng chỉ là cư sĩ. Song, hình tướng thể hiện của "nhà phong thủy" - "cha đẻ" của "phương thức làm việc mới" là "đầu tròn, áo vuông" trong "vai" của tu sĩ Phật giáo, dễ gây ngộ nhận.

Không những thế, trên trang web thoat.net còn được dán "nhãn mác" Văn hóa Phật giáo, cũng là điều đáng nói khác, làm dư luận hết sức băn khoăn. Trên trang nhà chùa Khải Đoan (Đắk Lắk) đăng bài có tựa "Từ việc "giả trang Phật giáo" đến dự án ảnh "Thoát"", tác giả Tường Thụy sau khi phân tích những hiện tượng "mượn danh Phật giáo" để làm bậy, châm biếm, phản bác lời Phật dạy (như hiện tượng "Đạo sư" Duy Tuệ) đã chia sẻ: "Thiết nghĩ trong sự việc lần này, chư Tăng Ni, quý vị Phật tử cần có những đề nghị cụ thể với Sở VH-TT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phòng An ninh Thông tin, Truyền thông (PA87) và Phòng An ninh xã hội (PA88) trực thuộc Sở Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc, làm việc với ông Huệ Phong để có những biện pháp giải quyết, xử lí thích hợp, bảo vệ Đạo Phật nói riêng, giữ gìn những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam nói chung".

Chúc Thiệu (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 681
  • Khách viếng thăm: 670
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 66153
  • Tháng hiện tại: 2785734
  • Tổng lượt truy cập: 88590337
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012