Cần lắm những tấm lòng cùng chung tay xây dựng mái ấm tình thương tại huyện A Lưới!

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 20:40 - Người đăng bài viết: Diệu Thành
Chúng ta không những coi trọng tình cảm, tình yêu thương con người, mà còn biết đồng cảm, san sẻ, vun đắp để vơi đi những nỗi đau, và mang lại niềm vui sưởi ấm cho mọi người. Trong tâm chúng ta luôn nhớ đến những lời giáo huấn gần gũi của cố nhân: ”Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, “Thương người như thể thương thân”, “làng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau”,…
Nhìn lại bề dày lịch sử của dân tộc Việt Nam, không biết tự bao giờ lối sống “tình làng nghĩa xóm”, mọi người sống biết quan tâm, yêu thương lẫn nhau đã trở thành thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng, quý báu có tính truyền thống qua hàng thế hệ. Lớp bụi của thời gian có thể làm phai mờ đi tất cả, nhưng tình thương vẫn mãi còn đọng lại! Khi những người đi trước nằm xuống, thì những lớp người trẻ lại tiếp tục kế thừa, giữ vững và phát huy ngày một càng mạnh mẽ truyền thống tốt đẹp ấy!

Chúng ta không những coi trọng tình cảm, tình yêu thương con người, mà còn biết đồng cảm, san sẻ, vun đắp để vơi đi những nỗi đau, và mang lại niềm vui sưởi ấm cho mọi người. Trong tâm chúng ta luôn nhớ đến những lời giáo huấn gần gũi của cố nhân: ”Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”, “Thương người như thể thương thân”, “làng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn có nhau”,…
 

 
Thực tiễn cuộc sống là minh chứng hùng hồn cho ý nghĩa cao đẹp của tình cảm yêu thương con người. Chính nhờ sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng dân tộc mà những số phận kém may mắn đã vượt lên trên thực tại khổ đau, sống có ý nghĩa, lạc quan hơn. Đã bao giờ chúng ta lặng thinh nghĩ lại: Nếu xã hội luôn có những vòng tay yêu thương, những tấm lòng vàng thì cuộc sống sẽ tốt đẹp biết chừng nào! Sẽ không còn nữa những đứa trẻ phải lang thang trên những con phố mưu sinh kiếm sống, sẽ không còn nữa những cụ già neo đơn, một mình ngồi đó không ai chăm sóc, sẽ không còn nữa những mái nhà tranh rách nát trú tạm, trước những lo toan cuộc sống.
 
Bắt nguồn từ truyền thống ấy, hình ảnh những mái nhà tình thương đã hiện lên thật ấm áp và chân thành! Như một người bạn thân thiết giúp đỡ, động viên những mảnh đời cơ cực, vất vả phải sống lang thang, đói nghèo, không chốn nương tựa. Họ cũng có khát vọng “cơm no áo ấm”, muốn có một cuộc sống mộc mạc và bình dị như bao người khác. Mặc dù quanh năm những con người ấy chỉ biết “bán mặt cho đất”, “bán lưng cho trời”, thế nhưng cuộc sống túng quẫn vẫn luôn đeo đuổi họ.
 

 
Nhà tình thương là những căn nhà ở được xây cất từ nguồn của các hoạt động từ thiện cộng đồng hay quyên góp của chính quyền, các tổ chức đoàn thể dành cho những người có hoàn cảnh kinh tế, gia đình khó khăn. Việc xây dựng nhà tình thương là một trong những chính sách thiện nguyện xã hội, góp phần rất lớn vào trong chính sách an sinh xã hội của quốc gia nói chung và của từng địa phương nói riêng. Với mong muốn giải quyết về phần chỗ ở cho những người nghèo khó, nhà tình thương ngày càng được hoàn thiện hơn, dần trở thành một chủ trương, chính sách của từng địa phương, đặc biệt là đối với vùng cao.
 

 
Góp phần vào công tác xây dựng Nhà tình thương, ngày 12 tháng 10 năm 2014 nhằm ngày 19 tháng 9 năm Giáp Ngọ, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện A Lưới, cùng các quý Phật tử tháp tùng đã vượt qua những đoạn đường hiểm trở đến với dãy Trường Sơn huyện A Lưới để thực hiện việc khảo sát xây dựng nhà tình thương, và thăm các hộ gia đình khó khăn với tinh thần cứu khổ ban vui như lời dạy của Đức Phật.
 

 
Các hộ gia đình ở đây hoàn cảnh sống rất khó khăn, các thành viên trong gia đình hầu hết là người già và trẻ em, nên nguồn nhân lực lao động là không có thì lấy đâu kinh phí để trang trải cho cuộc sống? Có thể nói mọi sinh hoạt gia đình đều diễn ra dưới mái nhà lợp tôn cũ kết hợp vải bố che tạm, bộ khung chịu lực chính của nhà là những thớ gỗ nay đã mục. Vậy thì câu hỏi đặt ra là liệu căn nhà có đủ sức chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên? và cuộc sống những con người này rồi sẽ đi về đâu?
 

 
Chúng ta không thể khoanh tay đứng nhìn như vậy được! Bởi lẽ:

"Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình" (Tố Hữu)

Trong cuộc sống hằng ngày, người ta vẫn bảo nhau: Hãy cứ cho đi, cho thật nhiều rồi bạn sẽ được nhận. Thật vậy, xã hội ngày càng phát triển cuộc sống ngày nay cũng đang dần mở ra trước mắt mọi người nhiều điều tốt đẹp và thú vị, bất kỳ ai cũng đều có cơ hội vươn tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thế nhưng, chúng ta luôn nhớ rằng vẫn còn rất nhiều người đang cần được giúp đỡ.
 

 
Vì vậy hãy thắp sáng truyền thống của dân tộc, bằng cách cùng chung tay xây dựng nhà tình thương, một mái ấm thiết thực, thể hiện tinh thần "sẻ áo nhường cơm", gắn mình với những buồn vui của mọi người xung quanh, để những mảnh đời bất hạnh vượt lên trên hoàn cảnh mà sống tốt hơn!

"Để giữ được niềm vui, bạn phải chia sẽ nó
Hạnh phúc chào đời đã là anh em sinh đôi"
Lord Byron

MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM THÊM VIDOE CLIP PHÓNG SỰ
 


 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Quảng Thiện - Tâm Diệu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 379
  • Khách viếng thăm: 375
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1851454
  • Tổng lượt truy cập: 87656057
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012