Cảm nhận Tiếp sức mùa thi 2013: "Con sẽ quay trở lại!"

Đăng lúc: Thứ ba - 09/07/2013 09:26 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Trong những trang lưu bút Tiên viết vội trước khi lên đường vào Đà Nẵng thi có đoạn “Muốn níu giữ lại thời gian tại đây, muốn giữ mãi màu sắc hương vị của khoảng khắc này lại cho mình. Con không có gì hơn, con chúc thầy ở lại vui vẻ, con mong ngày trở lại để được gặp thầy, gặp gia đình Thiện Sanh. Con sẽ quay trở lại...!
 
"Con sẽ quay trở lại...!

Hôm nay (5/7) là ngày cuối cùng của kỳ thi Đại học cũng là ngày tổng kết của chương trình tiếp sức mùa thi đợt I của gia đình Thiện Sanh. Là lúc các em thí sinh phải rời xa ngôi chùa Từ Lâm thân yêu! Những luyến tiếc của các em thí sinh lần đầu xa nhà đi đến một thành phố xa lạ, có nhiều bỡ ngỡ khi mới kịp làm quen với môi trường sống nơi đây nay đã phải rời xa. Xách ba lô lên đường và đi đến các địa điểm khác để thi, đến những chân trời mới! Chúng tôi những thành viên trong gia đình Thiện Sanh cầu chúc cho các thí sinh “chân cứng đá mềm” lên đường thượng lộ bình an, may mắn! 

Trong 3 ngày tiếp sức mùa thi với số lượng 29 em thí sinh về thi tại Huế, các bạn tình nguyện viên đã phải nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình.

Các bạn trong ban Đời sống 24/24 ở bên cạnh thí sinh, ăn, ở, ngủ, đưa đón thí sinh đi thi. Ban đầu còn nhiều lạ lẫm về cách quản lí thí sinh vì đây là lần đầu Gia đình Thiện Sanh tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi. Nhưng qua sự hướng dẫn tận tình của Bác sĩ Thúy Hằng các thành viên “Đời sống” đã đi vào khuôn khổ. Hướng dẫn các em thí sinh sinh hoạt theo nguyên tắc ở trong chùa và quen dần với môi trường sống. “Các thí sinh mới lần đầu đi thi, vừa rời khỏi ghế nhà trường nên nhìn chung các em đều chưa quen với một cách sống tập thể. Nhưng qua vài lần các thành viên trong ban Đời sống tổ chức sinh hoạt, giao lưu thì các thí sinh đã hòa đồng và gần gũi nhau hơn” bạn Sơn nhóm trưởng ban Đời sống chia sẻ :

Ban Đời sống gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình đưa đón thí sinh đi thi. Vì hầu hết các em chưa quen với đi xe khách nên phải cử đội ngũ đưa đón thí sinh bằng xe máy. Thiếu hụt tình nguyện viên để đưa đón thi sinh “ưu tiên” là tình trạng chung. Nhưng với sự hỗ trợ và nhạy bén của các bạn tình nguyện viên trong các ban khác nên đã kịp thời đưa và đón thi sinh đi đúng giờ, an toàn trên lộ trình đi. “Nhiều em thí sinh rất căng thẳng vì áp lực thi cử nên sức khỏe yếu, không thể đi bằng xe khách chở thí sinh được, có bạn tình nguyện phải chở hai chuyến cho thí sinh đến địa điểm thi rồi về đón thí sinh tiếp theo” bạn Ngọc cho biết.

Ban Ẩm thực là ban vất vả nhất vì các tình nguyện viên phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho tất cả thí sinh và tình nguyện viên ăn sáng cho đúng giờ đi thi. Không chỉ nấu ăn phải đảm bảo tiêu chí dinh dưỡng mà còn phải ngon, hấp dẫn, đó là sự thể hiện sự khéo léo và tỉ mỉ của “những đầu bếp”. Người mà không thể quên được trong mỗi bữa ăn đó là chị Nguyễn Thị Gái “bếp trưởng”, chị đã nấu từng bữa ăn ngon cho tất cả mọi người. Những giọt mồi hôi trên gò má vội lau khi thời tiết nắng nóng lại nấu bếp trong nhiệt độ cao nhưng vui sướng khi các em thí sinh ăn hết đồ ăn và ngon miệng. Có lẽ đó là hạnh phúc giản dị của chị Gái cũng như tất cả các thành viên trong ban Ẩm thực.

Trong đó các ban như: Y tế, Vệ sinh, Trật tự đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Các bạn trong ban Y tế đã kịp thời hỏi han, phát hiện bệnh của các em thí sinh, lo lắng và chăm sóc cho các em từng tí một. “Bởi mấy ngày nay thời tiết oi bức và nắng nóng nên các em nhức đầu sổ mũi. Ban Y tế đã kịp thời cho các em thí sinh uống thuốc để khỏi bệnh trước khi vào phòng thi” bạn Thảo cho biết. Đặc biệt ban Vệ sinh đã làm rất tỉ mỉ và sạch sẽ làm vệ sinh môi trường sinh hoạt cho tất cả các bạn thí sinh và tình nguyện. Bên cạnh đó ban Trật tự đã đảm bảo được sự an toàn trong những ngày tiếp sức mùa thi, các bạn thí sinh phải thúc trực trông giữ xe cộ, đồ đạc và quản lý không cho người lạ vào trong khu vực của thí sinh ở.

Trước đó, 19h tối ngày mùng 3, Thượng tọa Thích Huệ Phước và quý thầy trong chùa Từ Lâm đã làm lễ cầu nguyện cho các thí sinh đi thi bình an, may mắn. Trong sự trang nghiêm và thành kính trước các đấng Chư tôn, các thí sinh đã thắp đèn hoa đăng và cầu nguyện. “Em thấy lòng mình bình an khi đứng trước điện Phật, sự thanh tịnh của chùa Từ Lâm đã giúp em có thêm nhiều niềm tin và sức mạnh để vượt qua thử thách để thi đậu Đại học” thí sinh Ngô Thị Vấn tâm sự.
Trong những ngày thí sinh ở chùa được sự quan tâm chăm sóc tận tình của Thượng tọa Thích Huệ Phước và quý thầy trong chùa Từ Lâm. Quý thầy luôn hỏi thăm, động viên sức khỏe để các thí sinh thi đạt kết quả cao. “Những kỷ niệm mà em sẽ nhớ trong cuộc đời là hình ảnh người thầy tôn kính, trù trì Chùa Từ Lâm, thầy luôn động viên để chúng em thi tốt, giọng nói trầm trầm và nụ cười hiền từ luôn ở trên môi người sẽ làm em không bao giờ quên. Và những món quà như bánh kẹo và cà rem của thầy đã làm chúng em có một bữa ăn vui vẻ và được nói chuyện với thầy thật là ý nghĩa” thí sinh Nguyễn Thị Thu Tiên xúc động cho biết.
Trong những trang lưu bút Tiên viết vội trước khi lên đường vào Đà Nẵng thi có đoạn “Muốn níu giữ lại thời gian tại đây, muốn giữ mãi màu sắc hương vị của khoảng khắc này lại cho mình. Con không có gì hơn, con chúc thầy ở lại vui vẻ, con mong ngày trở lại để được gặp thầy, gặp gia đình Thiện Sanh. Con sẽ quay trở lại...!

Rồi đây chúng ta phải chia ly
Người về viễn xứ người ra đi
Nơi đây hai chữ buồn thăm thẳm
Đỗ thành rực rỡ chớ quên nhau.”

Những giọt nước mắt lăn trên những gò má học trò khi phải xa ngôi chùa Từ Lâm thân yêu, các em chỉ biết ôm lấy bác sĩ Thúy Hằng khóc trong giờ phút phải rời xa nơi đây! Giấu những giọt nước mắt yêu thương ở trong lòng, “người cô, người mẹ” của đàn con nhỏ vẫn cứng rắn khuyên bảo, động viên các thí sinh lên đường. Nhưng khi các thí sinh bước lên những con đường mới của mình, người mẹ đó mới “để” nước mắt rơi!".
 

Thượng Tọa Thích Huệ Phước - Trú trì chùa Từ Lâm và các thí sinh lưu trú tại chùa

 

Hoàng Yến

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 478
  • Khách viếng thăm: 469
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 45344
  • Tháng hiện tại: 2853487
  • Tổng lượt truy cập: 88658090
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012