Vì sao tôi theo đạo Phật

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/10/2012 06:21 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Cúng Phật

Cúng Phật

Tôi sinh ra trong một gia đình đạo Thiên Chúa. Lớn lên, đến tuổi lập gia đình thì tôi lấy người không cùng đạo. Chồng tôi theo đạo Phật nhưng cũng không hay đi chùa, trong nhà chỉ thờ cửu huyền thất tổ.
Tôi sinh ra trong một gia đình đạo Thiên Chúa. Lớn lên, đến tuổi lập gia đình thì tôi lấy người không cùng đạo. Chồng tôi theo đạo Phật nhưng cũng không hay đi chùa, trong nhà chỉ thờ cửu huyền thất tổ.
Vì sao tôi theo đạo Phật
Dâng cúng Phật
Lúc đầu, hai vợ chồng có giao ước với nhau đạo ai nấy giữ, nhưng được một thời gian thì chồng tôi không cho tôi theo đạo Chúa nữa. Tôi buồn lắm. Những chiều thứ Bảy, Chủ nhật, tôi hay trốn chồng đi lễ. Nhưng mỗi khi bị phát hiện, tôi đều bị chồng đánh bầm dập cả người. Tôi sợ quá không đi nữa. Cũng vì chuyện đó, hai vợ chồng cứ cãi nhau, gây nhau hoài, nhiều lần tôi làm đơn xin ly hôn nhưng không được. Lúc đó, tôi chỉ biết than trời trách đất, nghĩ rằng chắc vì nghiệp trần mình nặng quá, mắc nợ người ta chưa trả hết nên đành phải chịu khổ. Tôi tâm sự với một người bạn trong công ty, người bạn đó an ủi và khuyên tôi nên đi chùa cầu xin. Tôi nói “không” và giải thích: “Mình theo đạo Công giáo sao có thể đi chùa, đi chùa là có tội”. Nhưng vì tính tò mò, tôi đã quyết định đi chùa một lần cho biết. Khi thấy mọi người đến thắp hương cầu xin mẹ Quán Thế Âm, tôi cũng bắt chước. Tôi cầu chồng tôi không đánh tôi nữa, thương tôi và tôi có việc làm ổn định, khó khăn có người giúp đỡ. Thật là nhiệm mầu khi mọi việc đều được như ý tôi, chồng tôi không đánh tôi nữa, thương tôi nhiều hơn, tôi có công việc nhẹ nhàng, bạn bè giúp đỡ lúc khó khăn. Kể từ đó, tôi hay đi chùa tụng kinh, theo mọi người ngồi nghe thầy đọc sám hối. Một tháng tôi đi hai lần. Vào ngày rằm nhà chùa hay nấu cơm, tôi cũng đến ăn thử nhưng cơm chỉ toàn rau, đậu hủ. Tôi hỏi mấy cô: “Sao cơm không có cá thịt?”. Mấy cô trả lời: “Vì là ăn chay”. Tôi hỏi: “Sao ăn chay lại cấm cá thịt, bên đạo của con ăn chay được ăn cá, chỉ không ăn thịt”. Cô mặc áo lam nói ăn chay cốt là để nuôi dưỡng lòng từ bi, không hại vật, sát sanh. Vậy là tôi ăn, ăn thấy ngon nên phát nguyện ăn chay trường, một tháng đi chùa bốn lần.
Chính nhờ ánh sáng của Phật pháp đã giúp tôi nhận ra đường đi của mình. Tôi đã bỏ được những tật xấu, biết siêng năng, biết tu tập, có lòng vị tha, không giận ghét ai. Tôi cũng không còn sát sinh như trước nữa, biết thương các con vật, thấy ai giết chúng, cắt cổ chúng, tôi thấy tội nghiệp và niệm Phật cho chúng. Vào những ngày tu, tôi xin đĩa mang về cho những người chưa biết về Phật pháp, có người cho vay nặng lãi được tôi tặng đĩa, nghe pháp, bây giờ cũng từ bỏ không làm nghề đó nữa.
Tôi mong sao các Phật tử hãy cố gắng tu tập nhiều hơn nữa, đừng bỏ lỡ cơ hội vì trần gian là cõi tạm, mạng sống mong manh. Tôi cũng mong những ai chưa biết Phật pháp cũng được như tôi, kể từ khi tin vào sự nhiệm mầu và ánh sáng của Phật pháp, lúc nào cũng mát mẻ, bình an, không còn khổ như trước nữa.
 
Tác giả bài viết: Phật tử Nguyễn Thị Hồng Vân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 472
  • Khách viếng thăm: 464
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 99078
  • Tháng hiện tại: 2327420
  • Tổng lượt truy cập: 91218993
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012