Bà Aung San Suu Kyi và chính quyền Miến Điện lên án hành động đánh bom khủng bố Thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng

Đăng lúc: Thứ ba - 16/07/2013 21:53 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
New Delhi - Chính quyền Miến Điện và lãnh đạo đảng đối lập Aung San Suy Kyi bày tỏ sự bất bình về vụ tấn công khủng bố ở Bồ Đề Đạo Tràng làm nguy hại đến tháp Đại Giác Ngộ và bị thương một nhà sư trẻ người Miến Điện vào hôm chủ nhật. Chính quyền bang Bihar đã bị chỉ trích vì phớt lờ sự cảnh báo của cục tình báo rằng thánh địa đang bị đe dọa bởi khủng bố.
Vụ nổ ở Bồ Đề Đạo tràng sẽ tạo nên sự bối rối trong vấn đề ngoại giao giữa Ấn Độ và các nước xung quanh vì liên quan đến thánh tích linh thiêng của Phật giáo, từ Nhật Bản, Trung Hoa, Bhutan, Thái Lan đến Miến Điện và Sri Lanka. Đối với tất cả những nước này, vị trí của Ấn Độ với Phật Giáo thế giới là duy nhất. Sự kiện này có thể tạo ra một bóng đen tối và Ấn Độ phải làm việc tích cực gấp đôi để bảo vệ những thánh tích tôn giáo với sự có mặt của quốc tế.

Điều này cũng có nghĩa là Ấn Độ phải đóng một vai trò mạnh hơn trong việc bảo vệ với các nước láng giềng, đặc biệt là sự leo thang mâu thuẫn giữa Hồi Giáo và Phật Giáo.

Trong những cuộc họp riêng với bộ trưởng bộ ngoại giao Ranjan Mathai, người đang viếng thăm thủ đô Yangon, các nhà lãnh đạo Miến Điện đã chỉ trích vụ nổ và yêu cầu phải tăng cường lực lượng an ninh. Mathai đã hứa là Ấn Độ sẽ bảo vệ Bồ Đề Đạo Tràng là một nơi dành để "hành hương và hòa bình." Ông Mathai đã gặp bộ trưởng bộ ngoại giao Miến Điện U Wunna Manung Lwin ở Naw Pyi Taw và bà Suu Kyi ở thủ đô Yangon. Bà Suy Kyi bày tỏ sự bàng hoàng và hy vọng an ninh sẽ được tăng cường tốt hơn

Ông Mathai cũng đã cập nhật về tình hình của nhà sư người Miến Điện bị thương, thầy Vilsagga. Ông cho biết nhà sư đang được nhà chức trách Ấn Độ chăm sóc. Ấn Độ và Miến Điện đã đồng ý sẽ đứng lên hợp tác an ninh. Ông Mathai cũng đã gặp tướng Min Aung Hlaing, chỉ huy lực lượng vũ trang.

Thầy Vilsagga, một nhà sư người Miến Điện đang lạy dưới cội bồ đề đã bị thương nghiêm trọng vì vụ nổ bom tấn công tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo tràng hôm chủ nhật vừa qua.

Ngọc Hằng dịch (Theo Timesofindia)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 446
  • Khách viếng thăm: 434
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2287572
  • Tổng lượt truy cập: 91179145
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012