Chính quyền Bangladesh khởi công phục dựng những ngôi chùa bị người Hồi giáo đốt phá

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/10/2012 11:24 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bangladesh đã khởi công đại trùng tu 19 ngôi chùa bị những người Hồi giáo đốt phá trong cơn tức giận những tấm hình trên Facebook có nội dung báng bổ thánh kinh Cô-ran.
Chính quyền Bangladesh khởi công phục dựng những ngôi chùa bị người Hồi giáo đốt phá

Chính quyền Bangladesh khởi công phục dựng những ngôi chùa bị người Hồi giáo đốt phá

Trao đổi với AFP hôm thứ năm (25-10), ông Ruhul Amin, một nhà quản lý của huyện Cox’s Bazaar cho biết theo chỉ thị của Thủ tướng Bangladesh, bà Sheikh Hassina, người đã đến thị sát khu vực gần đây, các kỹ sư quân đội sẽ xúc tiến việc trùng tu các ngôi chùa này với tổng kinh phí 1,5 triệu Mỹ kim.

"Quân đội đã khởi công. Chúng tôi đã thảo luận với các lãnh đạo cộng đồng Phật giáo về các bản thiết kế. Các ngôi chùa sẽ được phục dựng nguyên trạng," ông Ruhul Amin nói.

Ít nhất 120 ngôi nhà của Phật tử cũng bị tấn công, trong đó, một số bị san phẳng cùng với hàng chục cửa hàng bị cướp bóc trong cuộc động loạn vào cuối tháng 9 vừa qua.

Cuộc bạo động ban đầu nổ ra tại thị trấn Ramu, sau đó lan đến 4 thị trấn và 12 ngôi làng của huyện Cox’s Bazaar khi những tin đồn loan truyền rằng một thanh niên Phật giáo đăng những hình ảnh chống Hồi giáo trên Facebook. Sau đó, anh ta đã bác trách nhiệm đăng tải này.

1

Tín đồ Phật giáo chiếm không tới 1% trong số 153 triệu dân Bangladesh vốn hầu hết theo Hồi giáo. Họ sống chủ yếu ở miền đông nam Bangladesh, gần biên giới Myanmar, quốc gia có đa số người dân theo đạo Phật.

Các lãnh đạo Phật giáo đã đánh giá hai ngày bạo động xảy ra gần đây là tồi tệ nhất trong lịch sử Bangladesh. Cảnh sát cho biết đã có hàng ngàn người Hồi giáo tham gia bạo động và gần 300 người bị bắt.

Quần Anh (theo AFP)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 247
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 15950
  • Tháng hiện tại: 2824093
  • Tổng lượt truy cập: 88628696
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012