7 cách đơn giản giúp hạnh phúc hơn mỗi ngày

Đăng lúc: Thứ tư - 30/03/2016 16:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Bí quyết để có một cuộc sống hạnh phúc hoàn toàn không phức tạp. Có rất nhiều điều đơn giản để bạn cải thiện tâm trạng của mình mà không quá tốn kém.
Dưới đây là 7 cách để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày trong tuần:
 

1. Đi dạo

Hãy dành thời gian đi dạo quanh công viên hoặc nơi bạn ở, điều đó sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, đi bộ cũng giải phóng endorphins thúc đẩy tâm trạng giúp xóa bỏ căng thẳng, và nâng cao tinh thần sảng khoái của bạn. 

Đi dạo giúp mỗi người hoan hỷ hơn - Ảnh minh họa

2. Xem một bộ phim buồn

Thường bạn có thể nghĩ rằng, một bộ phim hài sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn lúc buồn chán. Nhưng một nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy rằng việc xem một bộ phim buồn cũng có thể châm ngòi nổ thực sự của hạnh phúc. Các cảm xúc được khơi dậy bởi những tình tiết trong phim sẽ giúp cho người xem suy nghĩ và đánh giá cao hơn các mối quan hệ gần gũi mà họ đang có, do đó làm tăng hạnh phúc cuộc sống của họ.

3. Điện thoại cho một người bạn

“Vấn đề nên được chia sẻ” - khi vui có thể gọi điện thoại cho bạn thân, niềm vui sẽ được nhân lên, ngược lại nỗi buồn sẽ vơi đi. Như vậy sẽ khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc và sống tốt hơn.

4. Ngủ đủ giấc

Thời gian nhắm mắt không đủ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu của Trường Y Harvard cho thấy không ngủ đủ giấc (ít hơn 4 giờ trong 1 buổi tối) có thể khiến cho tinh thần mệt mỏi và thiếu sức sống. Hãy chọn cho chính bạn thời gian ngủ phù hợp và ngủ 1 mạch 8 tiếng, bạn sẽ thức dậy với đầy đủ năng lượng và quan trọng nhất là tinh thần bạn sẽ thoải mái, hạnh phúc.

5. Ăn sô-cô-la

Khi gặp khó khăn hay cảm thấy căng thẳng, hãy dùng 1 thanh sô-cô-la, bạn sẽ thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Trong sô-cô-la có chứa phenylethylamine (PEA), đó là các hóa chất tương tự bộ não của bạn tạo ra khi bạn cảm thấy bạn đang rơi vào trạng thái yêu thương. (PEA) có tác dụng khuyến khích não của bạn giải phóng endorphins hạnh phúc gây cảm giác tốt hơn cho bạn.

S_-c_-la r_t t_t cho s_c kh_e. (ngu_n internet).jpg

6. Chọn màu sắc phù hợp

Một nghiên cứu đã chứng minh màu sắc cũng có thể tác động vào hạnh phúc của bạn. Nghiên cứu từ Vrije Universiteit tại Amsterdam đã phát hiện ra rằng, người lớn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi màu sắc trên trang phục họ hòa hợp với những màu sắc xung quanh

7. Thư giãn tâm trí của bạn

Hãy thử dành thời gian cho việc viết nhật ký, bạn sẽ tìm thấy sự bình tĩnh bên trong mình và bạn cũng có thể dành thời gian cho việc ngồi thiền để cảm thấy bình yên hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ sau 8 tuần tập ngồi thiền (khoảng 1 giờ mỗi ngày) những người được khảo sát nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Hồng Nho (Theo The Telegraph)

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 347
  • Khách viếng thăm: 337
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 68059
  • Tháng hiện tại: 2876202
  • Tổng lượt truy cập: 88680805
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012