Cửa thiền rộng mở

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/10/2014 00:26 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Cửa thiền rộng mở

Cửa thiền rộng mở

Khi bạn gặp những khó khăn, đau khổ, hay vấp phải những cạm bẫy của cuộc sống, bạn hãy tìm đến chùa, bạn sẽ được dòng suối cam lồ gội rửa sạch phiền não. Phần lớn tuổi trẻ như chúng ta còn bồng bột, thiếu suy nghĩ nên cần phải đi chùa nhiều hơn, tu học theo Đức Phật từ bi, tu tâm kiến tánh, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống an lạc. Vì vậy, các bạn trẻ hãy đến chùa ngay từ bây giờ, tu học Phật Pháp, đừng đợi đến tuổi già, vì cuộc sống này vô thường lắm:
“Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông”


Cứ nghĩ đến việc đi chùa thì ai cũng có ý nghĩ rằng chùa chỉ dành cho những người già, người nhàn rỗi, không vướng bận chuyện “cơm áo gạo tiền”, chứ không phải dành cho những người trẻ tuổi, những người bận bịu với công việc, gia đình, mưu toan cuộc sống…

Người xưa cũng từng nói: “Trẻ vui nhà, già vui chùa”. Các bạn trẻ luôn cho rằng đi chùa tụng kinh, niệm Phật chẳng giúp được gì trong cuộc sống hiện tại của họ, thay vì đi chùa thì đi chơi với bạn, đi cafe, xem phim… để thỏa mãn những thú vui, đam mê những ham muốn của mình. Chính ý nghĩ như vậy khiến một số bạn trẻ vốn không muốn vào chùa lại càng lùi xa hơn nữa.
 

 
Lớp Phật học ứng dụng dành cho tuổi trẻ tại TT VHPG Liễu Quán Huế
 
Nhưng các bạn thử bước một lần vào chùa, ngắm nhìn tôn tượng Phật, Bồ tát với vẻ mặt hiền từ, ánh mắt từ bi luôn hướng về chúng sanh đang chìm đắm trong bể khổ. Các bạn sẽ nghe được tiếng chuông chùa ngân nga hòa trong gió rồi tan dần trong không gian lặng lẽ như thức tỉnh chúng sanh còn chìm đắm thú vui ngũ dục. Bạn thử đến chùa và cảm nhận những điều tuyệt vời mà cuộc sống xô bồ, chen lấn, đầy áp lực ngoài kia không bao giờ có. Đối với tôi, những lúc như thế thật thoải mái, tất cả các phiền não như được dòng nước cam lồ cuốn đi. Tôi như được sống trong một thế giới khác, một thế giới đầy an lạc.

Tôi không phải là một người nhàn rỗi hay mê tín đến nỗi phải  đi chùa. Tôi cũng là một người trẻ tuổi như các bạn, cũng bận rộn, cũng đầy ước mơ cho tương lai, nhưng đi chùa học giáo lý, tụng kinh, niệm Phật là điều không thể thiếu trong cuộc sống của tôi hiện nay.

Có lúc chỉ cần thấy tôi khoác trên người chiếc áo lam là đã có người nói:” Mày lại đi chùa à? Có chi hay mô mà đi mãi, ở nhà ngủ cho sướng.” Đó có thể là suy nghĩ đúng đối với những ai chưa biết gì về Phật Pháp nhưng nó lại không đúng đối với những ai đã biết đến chùa. Cuối tuần, bạn tìm những nơi nhộn nhịp, ồn ào để vui chơi nhưng đối tôi, tôi tìm đến chùa. Ở đây, tôi cùng các bạn trẻ khác  tụng kinh, niệm Phât, ngồi thiền,… Nếu được duyên hơn nữa thì chúng tôi được quý  thầy giảng Pháp giúp tôi hiểu rõ hơn về giáo lý tuyệt vời của đạo Phật.

“Người đời tranh nhau nói khổ, vui
Có chi là khổ, có chi vui
Vui trong ngũ dục vui là khổ
Khổ để tu hành khổ ấy vui”

 

 
Vì vậy các bạn trẻ hãy đến chùa, có thể ban đầu các bạn sợ hay ngại vì nghĩ mình có biết gì tụng kinh, niệm Phật đâu mà đi chùa. Đừng bao giờ như thế các bạn nhé! Lúc trước tôi cũng có ý nghĩ như các bạn vậy, tôi cũng không biết gì cả, tôi còn không biết khi gặp quý thầy phải chắp tay chào và nói “A Di Đà Phật”.

Khi nghe tiếng kinh vang khắp chùa, tôi tự hỏi là họ đang đọc gì mà khó hiểu vậy? Nhưng tôi vẫn đến chùa nghe tụng kinh, nghe giảng đạo chỉ đơn giản là tôi tìm thấy sự an lạc trong đó. Dần dần tôi tụng kinh, niêm Phật, ngồi thiền và tham gia học Phật Pháp, các khóa tu dành cho tuổi trẻ. Mỗi việc làm như vậy đều có ý nghĩa, tôi không chỉ hiểu rõ hơn về đạo Phật mà tôi còn ứng dụng lời Phật dạy vào trong cuộc sống của mình, giúp tôi có cuộc sống an lạc, thanh thản, không còn căng thẳng trong cuộc sống đầy áp lực hiện nay.
 

 
Khi bạn gặp những khó khăn, đau khổ, hay vấp phải những cạm bẫy của cuộc sống, bạn hãy tìm đến chùa, bạn sẽ được dòng suối cam lồ gội rửa sạch phiền não. Phần lớn tuổi trẻ như chúng ta còn bồng bột, thiếu suy nghĩ nên cần phải đi chùa nhiều hơn, tu học theo Đức Phật từ bi, tu tâm kiến tánh, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống an lạc. Vì vậy, các bạn trẻ hãy đến chùa ngay từ bây giờ, tu học Phật Pháp, đừng đợi đến tuổi già, vì cuộc sống này vô thường lắm:

“Khuyên các anh em sớm tu mau,
Thời gian không đợi tuổi già đâu.
Nó tựa mũi tên lao thẳng vút,
Đã qua rồi ắt khó trở lui.
Đông qua hạ đến thôi già mất,
Mới đó thanh niên… bạc trắng đầu.”

 
Tác giả bài viết: Quảng Quý - Nguyễn Thị Như Ngọc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 412
  • Khách viếng thăm: 408
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 95629
  • Tháng hiện tại: 1889504
  • Tổng lượt truy cập: 87694107
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012